Khu nhà xưởng thông minh: Phát triển bền vững cho tương lai - JSC
Công ty Cổ phần phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản - JSC là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực cho thuê nhà xưởng xây sẵn và xây theo yêu cầu tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 2015, JSC hiện đã sở hữu 2 dự án khu nhà xưởng công nghiệp tọa lạc tại các khu công nghiệp thuộc tỉnh Đồng Nai với tổng diện tích 226.000 m2. 

Hiện nay, JSC cung cấp giải pháp nhà xưởng cho hơn 60 doanh nghiệp, trong đó có 70% là các doanh nghiệp Nhật Bản. Điều này cho thấy uy tín và năng lực của JSC trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe và yêu cầu của khách hàng.

Ứng dụng công nghệ thông minh để nâng cao trải nghiệm khách hàng  

Nhằm tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng và hiệu quả hoạt động, JSC đã tiên phong áp dụng các công nghệ và giải pháp thông minh trong các khâu quản lý và vận hành khu nhà xưởng. Các công nghệ nổi bật bao gồm:

- Hệ thống tham quan nhà xưởng ảo (Virtual Tour):

Không chỉ là một công cụ tiện ích, Virtual Tour còn mở ra những tiềm năng mới cho việc tiếp thị và quảng bá sản phẩm. Nhờ công nghệ 360 độ, khách hàng có thể đặt chân vào nhà xưởng một cách tự nhiên, trải qua không gian, thiết bị và qui trình sản xuất một cách sinh động và chân thực.

Công nghệ này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian di chuyển mà còn mang lại trải nghiệm số hoàn toàn mới lạ. Môi trường ảo này không chỉ giới hạn tại việc quan sát thông qua hình ảnh, mà còn cho phép khách hàng tương tác với không gian xưởng sản xuất theo ý muốn.

- Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM):

Giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng một cách chặt chẽ và khoa học, tối ưu hoá hiệu quả làm việc của nhân viên. Hơn nữa, CRM cũng hỗ trợ theo dõi các hoạt động kinh doanh, từ việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến việc duy trì mối quan hệ với các khách hàng hiện tại, giúp doanh nghiệp xác định rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng.

- Trạm kiểm soát ra vào nhà xưởng tự động:

Với công nghệ hiện đại, trạm kiểm soát ra vào có khả năng tối ưu hóa quy trình kiểm soát an ninh, giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của nhà xưởng. Không chỉ là một giải pháp tiết kiệm thời gian và chi phí, mà còn mang lại tính linh hoạt cao với khả năng tích hợp với các hệ thống quản lý thông minh khác.

Một số giải pháp công nghệ an toàn và bảo vệ môi trường tiêu biểu

Song song với mục tiêu phát triển bền vững, JSC cũng áp dụng nhiều công nghệ xanh nhằm bảo vệ môi trường:

- Hệ thống hút khói cưỡng bức tự động: Đảm bảo an toàn cho nhà xưởng và các khu vực sản xuất, góp phần giảm thiểu rủi ro trong trường hợp có sự cố cháy. Khi có báo cháy xảy ra, ngay cả khi không có điện, hệ thống này sẽ tự động kích hoạt, giúp hút khói và dẫn ra ngoài, giúp cho người lao động có thời gian để thoát hiểm.

- Trạm sạc ô tô điện: không chỉ giúp xóa bỏ lo ngại về khoảng cách di chuyển mà còn góp phần to lớn vào việc giảm thiểu lượng khí thải độc hại cho môi trường. Đồng thời, việc này cũng góp phần thu hút thêm các doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ việc bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng các phương tiện di chuyển thân thiện.

- Phần mềm theo dõi hiệu suất pin Mặt Trời giúp JSC có thể can thiệp kịp thời để giảm thiểu tổn thất do sự cố và duy trì hoạt động ổn định của toàn bộ hệ thống, từ dó kéo theo việc gia tăng lợi ích kinh tế từ việc sản xuất điện mặt trời.

- Dự án nhà xưởng mới thiết kế theo yêu cầu tại JSC trong tương lai sẽ tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường, được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn công trình xanh LEED cấp bởi Hội đồng Công trình xanh Hoa Kỳ. Các giải pháp thiết kế thông minh, công nghệ xây dựng hiện đại sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả năng lượng, tiết kiệm nguồn nguyên liệu và tài nguyên, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.

- Bên cạnh đó, để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, JSC áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO, các quy chuẩn pháp lý và kỹ thuật về an toàn PCCC, xử lý nước thải.

Giải thưởng bất động sản công nghiệp thông minh Việt Nam 2023  

Nhờ ứng dụng linh hoạt các công nghệ thông minh cùng các sáng kiến bảo vệ môi trường, công ty JSC đã vinh dự được trao giải “Thành phố thông minh Việt Nam 2023 - hạng mục khu công nghiệp thông minh”, giải pháp “Khu nhà xưởng thông minh: Phát triển bền vững cho tương lai”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực ứng dụng công nghệ sáng tạo của JSC nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ thông minh vào công tác vận hành, JSC còn hướng đến một tương lai vì lợi ích của xã hội và cộng đồng thông qua việc bảo vệ môi trường, từ thiện, tài trợ giáo dục và tạo việc làm cho hàng nghìn người lao động trong khu vực, góp phần đóng góp tăng trưởng kinh tế cho xã hội

Xuất phát từ tầm nhìn và sứ mệnh của mình, JSC không ngừng nỗ lực định hình tương lai cho ngành bất động sản công nghiệp thông minh. Giải thưởng không chỉ là niềm vinh dự của cả công ty mà còn là cơ hội quan trọng để JSC tiếp tục sáng tạo, đầu tư và phát triển các công trình bất động sản công nghiệp thông minh. Qua việc xây dựng và hoàn thiện các dự án hàng đầu, JSC góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản, mang lại giá trị gia tăng cho toàn cộng đồng.

Theo JSC

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT