Khoác lớp áo mới cho dịch vụ truyền hình
Truyền hình truyền thống mất dần vị thế trong lòng người xem, thay vào đó là sự lên ngôi của các dịch vụ truyền hình Internet tích hợp đa tiện ích, đơn cử như ClipTV của MobiFone.

Truyền hình truyền thống mất khán giả

Sự lên ngôi của Internet, của công nghệ đã tạo ra những thay đổi lớn trong ngành truyền hình. Tại Triển lãm Quốc tế Sản phẩm, Dịch vụ Viễn thông, Công nghệ Thông tin & Truyền thông – VIETNAM ICTCOMM và Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Phát thanh, Truyền hình – TELEFILM 2019, ông Hoàng Nguyên Vân – Tổng Giám đốc Công ty SAVIS đã chia sẻ: “Cuộc đua công nghệ hiện rất khốc liệt. Trong tương lai, taxi có thể tự lái, điện thoại thông minh không cần sim, mỗi người sẽ được cấp một ID duy nhất. Người xem truyền hình đang ở đâu? Họ cần gì? Đó là tất cả những thách thức đặt ra cho truyền hình truyền thống”.

Thực tế cho thấy tỷ lệ người xem truyền hình truyền thống đang ngày càng giảm mạnh. Ông Trần Văn Úy, Chủ tịch Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) cho biết: người trẻ ở độ tuổi 25 trở xuống rất ít khi xem truyền hình truyền thống. Lượng khán giả xem truyền hình truyền thống đang giảm xuống khá mạnh, ước tính giảm đến 30% và còn có xu hướng giảm trong tương lai.

Người trẻ ngày nay bận rộn hơn, sinh hoạt theo nhịp sống khác thế hệ trước, không còn giữ thói quen xem các chương trình truyền hình truyền thống như thời sự 19H hay phim Việt giờ vàng mỗi ngày. Hoặc là xem lại nội dung tin tức đã chiếu, hoặc là cập nhật tin tức/ nội dung giải trí qua mạng xã hội… mọi người giờ đây có nhiều sự lựa chọn hơn, nhu cầu cũng vì thế mà thay đổi tùy theo tính chất đời sống của mỗi người.

OTT lên ngôi, truyền hình Internet ngày càng phát triển

Theo các chuyên gia, mạng xã hội và sự phát triển của công nghệ là những yếu tố chính dẫn tới sự thay đổi trong thói quen xem truyền hình của khán giả. Các nền tảng mới liên tục ra đời, nội dung trên mạng xã hội cũng được thể hiện dưới nhiều hình thức hấp dẫn khiến khán giả cảm thấy cuốn hút hơn. Xu hướng tiếp cận nội dung ngắn lên ngôi khiến người dùng gia tăng nhu cầu giải trí mọi lúc mọi nơi, gắn với các thiết bị điện tử cá nhân vì tiện lợi, nhanh chóng.

Internet tốc độ cao (4G, 5G) cho khả năng kết nối mọi thiết bị, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, thực tế ảo AR, thực tế tăng cường VR và Machine Learning/Deep Learning… được cho là những điểm sáng công nghệ tác động mạnh mẽ tới ngành công nghiệp truyền hình. Trong đó, truyền hình OTT (Over The Top) - giải pháp cung cấp nội dung cho người sử dụng dựa trên các nền tảng Internet đang tạo ra xu thế giải trí nhận được rất nhiều ủng hộ ở thời điểm hiện tại. “Các ứng dụng OTT như Netflix, VieON, ClipTV, VTVgo… là đối thủ và cơn ác mộng của truyền hình truyền thống với nền tảng kỹ thuật số toàn cầu. AI/AI bots đang làm thay đổi cách tiếp cận và phân phối nội dung đến khán giả” – ông Vân nhấn mạnh.

Nhìn vào nền tảng ClipTV -  dịch vụ truyền hình Internet đa nền tảng của MobiFone sẽ thấy rõ sự thay đổi trong nhu cầu xem truyền hình của khán giả. Ra đời năm 2016, ClipTV ngày càng mở rộng quy mô hoạt động, được nâng cấp trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại đem đến trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

Tính đến thời điểm hiện tại, ClipTV đã trở thành đối thủ đáng gờm của các ứng dụng OTT khi  liên tiếp nhận nhiều giải thưởng, hai năm vừa qua đều vinh dự đạt giải Sao Khuê trong lĩnh vực Giải trí số.

ClipTV được đánh giá là đã nắm bắt rất tốt nhu cầu xem truyền hình của người Việt. Nền tảng tích hợp truyền hình Internet và mạng xã hội, vừa cung cấp kho giải trí phong phú vừa mở ra không gian thoải mái, ấm cúng để người dùng chia sẻ, cập nhật tin tức mỗi ngày.Với ClipTV, nhà mạng MobiFone mong muốn đem đến giải pháp truyền hình Internet hiện đại, thông minh, dễ dàng sử dụng trên đa nền tảng (website, ứng dụng di động, TV Box, TV app) để người dùng có thể giải trí mọi lúc, mọi nơi.

Sử dụng ClipTV, người dùng không cần tốn quá nhiều thời gian lựa chọn nội dung giải trí bởi nền tảng sẽ đưa ra gợi ý thông minh, đề xuất chương trình đảm bảo phù hợp với ‘khẩu vị’ cá nhân. Khách hàng cũng có thể xem lại chương trình đã phát lên đến 7 ngày, đảm bảo không bỏ lỡ nội dung truyền hình đã lên sóng trước đó. Đặc biệt, kho phim Audio Movie của ClipTV còn được đầu tư công phu và bài bản với chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động cho cảm giác chìm đắm trong từng phân cảnh.

Là một trong các nền tảng truyền hình Internet nhanh chóng bắt kịp với xu hướng thị trường, ClipTV cùng nhà mạng MobiFone mang đến cho người dùng đa dạng sự lựa chọn về gói cước. Chỉ 100.000đ/tháng, người dùng đăng kí gói cước CT100 gửi 999 sẽ sở hữu ngay 1 tài khoản ClipTV xem phim miễn phí, cùng 1GB/ ngày (tương đương 30GB/ tháng) data tốc độ cao tha hồ lướt mạng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lướt Facebook, Youtube, Tiktok thả ga mà không mất phí data; tự do xem các nội dung ở khắp mọi nơi.

Kết hợp dịch vụ truyền hình Internet và gói Data độc quyền, MobiFone đã tạo ra hệ sinh thái ClipTV đáp ứng nhu cầu giải trí đa nền tảng, mang đến trải nghiệm nghe nhìn - giải trí cực chất cho mọi khách hàng. Một lần nữa, nhà mạng MobiFone cho thấy nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng đời sống giải trí của khách hàng, liên tục cải tiến ra mắt dịch vụ chất lượng cao phục vụ đời sống của người dân Việt Nam. 

Theo MobiFone

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT