VeryPay - Sản phẩm fintech Make in Việt Nam tiên phong thúc đẩy tài chính toàn diện tại Châu Phi
VeryPay - Nền tảng thanh toán tiền di động được phát triển bởi nhóm chuyên gia công nghệ tại Công ty TNHH SmartDev Việt Nam mới đây đã dành giải thưởng đổi mới sáng tạo Sao Khuê 2024.

Thói quen thanh toán tại Châu Phi & Giải pháp VeryPay

Đặc điểm của thói quen thanh toán tại Châu Phi là không có mạng lưới an toàn của ngân hàng truyền thống. Vì vậy Mobile Money nổi lên là một giải pháp thay thế phổ biến cho tiền mặt và tài khoản ngân hàng, nhờ tính năng dễ sử dụng, tính ứng dụng cao. Người dùng có thể gửi/nhận tiền, chi tiêu và thanh toán các dịch vụ bằng điện thoại di động của mình mà không cần qua bất cứ bên trung gian nào. Tuy nhiên phần lớn hiện nay tại Châu Phi, mọi người sử dụng Mobile Money để rút tiền từ những cây ATM “sống" rồi tiến hành mua bán, nền kinh tế vẫn rất nặng về tiền mặt. Thấu hiểu sự khó khăn này, VeryPay hợp tác cùng các nhà mạng để triển khai mạng thanh toán đóng an toàn (Closed Loop) và tiện lợi cho các dịch vụ cơ bản nhất của người dân Châu Phi trong các ngành Nông nghiệp, Vận Tải và Bán lẻ.

Hình ảnh Mobile Money Agent
Hình ảnh Mobile Money Agent" thực hiện nhiệm vụ đổi tiền từ tài khoản di động sang tiền mặt cho người dân Châu Phi hiện nay

VeryPay hoạt động như một nền tảng tích hợp vào ví điện tử hiện có để tăng trải nghiệm thanh toán tiện lợi trong điều kiện hạn chế về mạng internet và smartphone. Người dùng có thể thanh toán bằng vòng đeo tay, bằng thẻ thanh toán hoặc qua app trên smartphone. Sử dụng công nghệ NFC, VeryPay dễ dàng tích hợp với bất kỳ ví điện tử nào và giúp người dùng thanh toán một chạm dễ dàng. Nền tảng cho phép các nhà mạng di động vận hành các chương trình thanh toán không tiếp xúc của riêng mình mà không cần có sự tham gia của ngân hàng phát hành, ngân hàng thu nhận hoặc các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán. Được thiết kế để giải quyết những thách thức độc đáo của Châu Phi, VeryPay đang mở ra những khả năng mới cho các hệ sinh thái tài chính toàn diện, hiệu quả và dễ tiếp cận hơn cho tất cả mọi người.

Giải pháp thanh toán của VeryPay dành cho người dùng
Giải pháp thanh toán của VeryPay dành cho người dùng

Giải quyết bài toán tài chính bằng công nghệ, đó là đặc trưng của các doanh nghiệp Fintech. VeryPay không chỉ dừng ở việc số hoá chi tiêu hàng ngày, VeryPay hướng đến trở thành một lực lượng biến đổi cho tài chính toàn diện và khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính của người dân khắp Châu Phi. Từ việc không có lịch sử tài chính đáng tin cậy, các thương nhân tại Châu Phi có ít khả năng tiếp cận vay vốn và hoạt động với mức độ an ninh thấp, đối mặt với nguy cơ cao của trộm cắp, gian lận, và tiền giả. Do đó, họ không thể mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, làm hạn chế sự phát triển của các chuỗi giá trị và kìm hãm tiến bộ kinh tế.

Điểm Nhấn tại MWC Kigali 2023

Sau 3 năm phát triển giải pháp, tháng 10 năm 2023 VeryPay đã có sự chào sân ngoạn mục tại sự kiện Mạng di động lớn nhất Châu Phi - Mobile World Congress ở Rwanda từ ngày 17 đến 19 tháng 10. Giám đốc Thương mại của VeryPay, ông David Drever, cũng đã có bài chia sẻ về sứ mệnh và giải pháp của VeryPay trong phiên khai mạc chủ đề Fintech - Tầm nhìn và Chiến lược. Ông nhấn mạnh những tác động sâu rộng mà tiền di động có thể mang lại cho các lĩnh vực như kinh doanh nông nghiệp. Ông giải thích cách VeryPay cung cấp lớp công nghệ đóng vai trò then chốt trong việc hỗ trợ các nhà mạng di động mở rộng hoạt động và thúc đẩy tài chính toàn diện và tiến bộ kinh tế.

“VeryPay cung cấp cơ sở hạ tầng thanh toán kỹ thuật số để vận hành toàn bộ hệ sinh thái,” ông David phát biểu trên sân khấu Tầm nhìn và Chiến lược tại MWC Kigali 2023.

Đại diện VeryPay, ông David Drever phát biểu tại Mobile World Congress 2023
Đại diện VeryPay, ông David Drever phát biểu tại Mobile World Congress 2023

Chiến thắng giải Đổi mới sáng tạo tại Giải Thưởng Sao Khuê 2024

Giải thưởng danh giá Sao Khuê 2024 của Hiệp Hội Công nghệ thông tin và phần mềm VINASA là sự kiện được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các doanh nghiệp IT xuất sắc trong các lĩnh vực. Trên hạng mục Đổi mới sáng tạo, VeryPay - Nền tảng thanh toán tiền di động của Công ty TNHH SmartDev đã được vinh danh, mang lại cú đúp Sao Khuê cho SmartDev cùng với Giải thưởng cho Dịch vụ Xuất khẩu phần mềm.

Đại diện SmartDev và VeryPay nhận cú đúp giải thưởng Sao Khuê năm 2024
Đại diện SmartDev và VeryPay nhận cú đúp giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VeryPay được phát triển từ năm 2020 tại trụ sở của SmartDev Đà Nẵng với sự tham gia của hơn 20 chuyên gia về thanh toán và phát triển phần mềm. Thành lập từ năm 2014 và được lựa chọn làm đối tác phát triển dịch vụ tài chính do một số thương hiệu lớn tại Châu Âu và Châu Á, SmartDev sở hữu một nhóm chuyên gia chuyên về giải pháp tài chính và phát triển phần mềm chất lượng quốc tế. Khi nhận được dầu tư của Verysell Group, nhóm chuyên gia đã cùng nghiên cứu, phát triển nhiều phiên bản khác nhau, sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến để cuối cùng đưa ra giải pháp VeryPay như hiện nay. VeryPay là sản phẩm Make in Việt Nam hoàn toàn hiện đang đi chinh chiến ở “xứ người" và cũng là niềm tự hào về mảng Fintech của SmartDev.

Team VeryPay tại Mobile World Congress 2023
Team VeryPay tại Mobile World Congress 2023

Được đánh giá cao về tính sáng tạo và hiệu quả, VeryPay đã chinh phục được Ban giám khảo, là các lãnh đạo và chuyên gia có tiếng nhất trong ngành. Dù chưa được triển khai tại thị trường Việt Nam, giải pháp VeryPay được đánh giá cao về tính ứng dụng và thuận tiện, giúp số hoá hoạt động chi tiêu mua sắm thanh toán hàng ngày.  Ngày 20/4/2024, ông Huỳnh Duy Chương, trưởng nhóm phát triển sản phẩm của VeryPay đã lên sân khấu nhận giải thưởng danh giá này.

Quan Hệ Đối Tác Chiến Lược: Con Đường Dẫn Tới Sự Toàn Diện

VeryPay đang thảo luận với các nhà mạng viễn thông hàng đầu ở Châu Phi để cùng hợp tác, mở đường cho một cuộc cách mạng kỹ thuật số. VeryPay có nền tảng công nghệ lõi sáng tạo và hiệu quả, VeryPay có đội ngũ phát triển phần mềm và các ứng dụng tích hợp nhanh chóng, chất lượng cao toàn cầu của SmrCùng , còn các nhà mạng có lượng người sử dụng đông đảo và sẵn các mạng lưới triển khai chương trình Thanh toán đóng nhanh chóng dễ dàng. Khi kết hợp với nhau, hai bên mở rộng phạm vi và ảnh hưởng của tiền di động, số hóa các dịch vụ tài chính cho hàng trăm triệu người. Đây là nỗ lực hợp tác nhằm thu hẹp khoảng cách tiếp cạn dịch vụ tài chính và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Hành trình hướng tới một Châu Phi toàn diện về tài chính vượt xa điểm xuất phát ban đầu là số hoá các giao dịch đơn thuần. Đó là tầm nhìn VeryPay hướng tới. Để làm được điều này, chắc chắn VeryPay sẽ cần nhiều bước tiến nữa trong hoạt động cộng đồng Fintech tại Châu Phi, hợp tác và trao quyền cho hệ sinh thái cùng xây dựng một tương lai toàn diện về tài chính cho mọi công dân Châu Phi. Tìm hiểu thêm về cách tiếp cận đổi mới của VeryPay và tác động của nó lên các ngành khác nhau bằng cách truy cập www.verypay.ch.

Theo NSS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT