Giải pháp bảo trì thang máy bằng trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây của KONE đạt giải Sao Khuê 2023
Ngày 28/4, KONE đạt giải thưởng Sao Khuê 2023 cho Giải pháp Bảo trì Tiên đoán Thông minh KONE 24/7 Connected Services.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây trong quản lý tòa nhà

Với vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thang máy và thang cuốn, Tập đoàn KONE đã phát triển giải pháp Bảo trì Tiên đoán Thông minh KONE 24/7 Connected Services. Giải pháp này sử dụng các công nghệ tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo (A.I), Internet vạn vật (IoT) và Phân tích dữ liệu lớn (Big Data) để đảm bảo hoạt động liên tục của thang máy, thang cuốn và cải thiện trải nghiệm sử dụng của khách hàng.

Để thực hiện giải pháp này, KONE đã kết nối hàng trăm ngàn thiết bị của mình trên toàn cầu bằng điện toán đám mây. Điều này giúp giám sát, phân tích hoạt động và dự đoán trước các biến cố xảy ra của thang máy và thang cuốn theo thời gian thực. Mỗi thiết bị của KONE đều được gắn các cảm biến có thể thu nhận mọi thứ từ thời điểm bắt đầu, thời điểm dừng của thang máy khi dịch chuyển giữa các tầng, cho đến gia tốc, nhiệt độ, độ ồn và tần số rung động qua dây cáp. Với tất cả những dữ liệu này, các mô hình thuật toán có thể xác định các khả năng có thể diễn ra như biết được thời điểm xảy ra lỗi hoặc tiên đoán các sự cố. Giải pháp hỗ trợ tối ưu việc bảo trì, giúp tăng hiệu suất hoạt động và kéo dài tuổi thọ thiết bị.

Giải pháp bảo trì tiên đoán KONE 24/7 giúp kết nối thang máy thang cuốn thông qua điện toán đám mây.

Giải pháp bảo trì tiên đoán KONE 24/7 giúp kết nối thang máy thang cuốn thông qua điện toán đám mây.

Trí tuệ nhân tạo (A.I) cũng thông báo chức năng “điều khiển nhóm” của các hệ thống thang máy, điều phối cách thức nhiều thang máy hoạt động cùng nhau. Ví dụ, quyết định thang máy nào phù hợp để đáp ứng việc gọi thang máy của người dùng đang đợi. Điều này được thực hiện bằng cách tính toán nhu cầu được dự đoán và tính sẵn sàng của mỗi thang máy, những thông tin chi tiết sẽ giúp KONE biết nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng. Bằng việc theo dõi thiết bị 24/7, KONE có thể phản hồi nhanh chóng khi có những hỏng hóc đột ngột. Nếu những hỏng hóc nghiêm trọng được phát hiện, hệ thống đưa ra quyết định về cách tối ưu nhất để mọi người di chuyển hiệu quả và giảm thời gian chờ đợi.

Đồng thời, KONE 24/7 Connected Services cung cấp giải pháp giúp di chuyển an toàn, cập nhật thông tin minh bạch và tức thời. Các kỹ thuật viên và khách hàng đều sẽ nhận được thông báo ngay lập tức mỗi khi có sự cố để có thể giải quyết nhanh chóng và hạn chế tình huống bất tiện cho khách hàng. Khi thực sự hiểu rõ cách thức vận hành của hệ thống, nhà quản lý có thể dễ dàng lên kế hoạch và ngân sách cho các hoạt động bảo trì trong tương lai.

Hệ thống tự động gửi thông báo thông báo đến kỹ thuật viên và trung tâm chăm sóc khách hàng khi gặp sự cố

Hệ thống tự động gửi thông báo thông báo đến kỹ thuật viên và trung tâm chăm sóc khách hàng khi gặp sự cố.

Khi các tòa nhà và dân số có quy mô lớn hơn, việc cải thiện hiệu quả của những hệ thống chịu trách nhiệm việc di chuyển là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo sự nhịp nhàng cho dòng chảy cuộc sống đô thị. Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây trong quản lý tòa nhà cũng đang ngày càng phổ biến và được xem là một trong những giải pháp nâng cao khả năng vận hành của dự án. Yếu tố này cũng góp phần vào thay đổi diện mạo đô thị, phát triển đô thị thông minh và bền vững.

Bước tiến hướng tới mục tiêu phát triển đô thị thông minh và bền vững

Ngày 28/4 vừa qua, Giải pháp KONE 24/7 Connected Services của KONE đã đạt giải thưởng Sao Khuê 2023. Sao Khuê là giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam, được tổ chức bởi Hiệp hội Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) từ năm 2003.

Việc đạt giải thưởng Sao Khuê 2023 là một sự công nhận xứng đáng cho sự nỗ lực của KONE Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp thang máy, thang cuốn thông minh và hiệu quả cho thị trường Việt Nam. Đồng thời đây cũng là bước tiến hướng tới mục tiêu phát triển đô thị thông minh và bền vững.

Với mục tiêu trở thành đối tác tin cậy phát triển đô thị thông minh và bền vững tại Việt Nam, trong những năm gần đây, KONE đã tích cực đưa ra thị trường các giải pháp thiết thực. Điển hình vào năm 2022, KONE đã vinh dự nhận Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam cho sản phẩm KONE DX - thang máy kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới, cho phép kết nối với điện thoại thông minh, robot dịch vụ… Với sự cam kết về việc cung cấp các giải pháp thang máy thông minh và hiệu quả, KONE Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đóng góp vào sự phát triển của ngành thang máy tại Việt Nam.

KONE Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng

KONE Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Về Tập đoàn KONE

Tập đoàn KONE là tập đoàn hàng đầu thế giới trong ngành thang máy và thang cuốn đến từ Phần Lan. Với sứ mệnh cải thiện dòng chảy giao thông của đô thị, hiện tại KONE đã phát triển và cung cấp thang máy, thang cuốn và cửa tự động, cùng các giải pháp bảo trì và nâng cấp thiết bị để nâng cao giá trị cho tòa nhà. Thông qua giải pháp lưu chuyển con người People Flow® hiệu quả hơn, KONE giúp hành trình của mọi người an toàn, tiện lợi và đáng tin cậy hơn trong các tòa nhà cao hơn và thông minh.


Công ty TNHH KONE Việt Nam

Email: konevietnam@kone.com

Phone:+84 28 3997 5373

www.kone.vn

Theo KONE Việt Nam

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT