Đại diện MK Group cho biết: Là đơn vị chuyên
sâu về các giải pháp Xác thực Bảo mật số và sản phẩm Thẻ Chip Thông minh, đến
nay, MK Group đã làm chủ hoàn toàn các công nghệ lõi liên quan đến lĩnh vực bảo
mật số thông minh, thẻ thông minh,… thỏa mãn các nhu cầu trong nước và xuất khẩu
ra nước ngoài, kể cả các nước công nghiệp phát triển.
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp
lần thứ 4 (4.0), MK Group đã định hướng và xây dựng giá trị cốt lõi của mình theo định
hướng “Bảo mật số thông minh” (“Smart Digital Security”), góp phần
“nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu, thúc đẩy công nghiệp thông minh và phát
triển kinh tế số” của đất nước.
Trong đó, thành tố “Smart” liên quan đến
phương thức thanh toán, định danh và trao đổi dữ liệu thông minh; “Digital” – Số
hóa các hoạt động nhận dạng và giao dịch và “Security” là sự đảm bảo về Bảo mật
dữ liệu, danh tính và giao dịch.
Tham gia Chương trình Sao Khuê 2018, MK
Group đã giới thiệu Giải pháp định danh khách hàng (Know_Your_Customer) - MK eKYC
giúp các doanh nghiệp, tổ chức định danh và xác minh danh tính khách hàng của
mình. Quy trình này đặc biệt quan trọng trong ngành dịch vụ tài chính, nhằm đảm
bảo khách hàng đúng như trong hồ sơ để tránh rủi ro kiện tụng tiềm ẩn và để quy
trách nhiệm nếu có vi phạm pháp luật trong tương lai.
Quy trình KYC luôn bắt đầu bằng việc thu
thập thông tin cơ bản về khách hàng và xác định việc này với một nhân vật hữu
hình qua các lớp thông tin như: Thông tin liên hệ, Nhận dạng cá nhân (Tài liệu
chứng minh danh tính như chứng minh nhân dân, bằng lái xe, hộ chiếu, v.v.) , Địa
chỉ (thông qua các tài liệu được chứng thực như hóa đơn tiện ích - điện, nước,
internet, điện thoại, v.v.); Tình hình tài chính: Phiếu lương, Sao kê ngân
hàng, v.v.
Thông thường, quy trình KYC truyền thống
yêu cầu khách hàng và Nhà cung cấp Dịch vụ gặp mặt trực tiếp để điền vào các biểu
mẫu, tài liệu bàn giao khớp với khách hàng.
Tuy nhiên quy trình này hiện đang gặp phải
một số vấn đề như: Bất tiện cho khách
hàng, tăng chi phí hoạt động của Nhà cung cấp dịch vụ; Có nguy cơ sai sót nếu nhân viên không thể xác định tính xác
thực của tài liệu và trùng khớp thông tin trên tài liệu với một nhân vật hữu
hình.
Điều này khiến cho quy trình KYC trở
thành một nhiệm vụ không hấp dẫn và tốn kém, làm tiêu tốn một lượng thời gian
đáng kể. Khách hàng phải trải qua các thủ tục KYC nhiều lần với các Nhà cung cấp
Dịch vụ khác nhau, nhân sự lãng phí thời gian và chi phí lên gấp bội.
Trong khi đó, theo xu hướng phát triển với
việc trải nghiệm người dùng ngày càng được các tổ chức tập trung nghiên cứu và
cải thiện, quy trình KYC đang trở thành mối quan tâm ngày càng lớn trên toàn cầu.
Theo một khảo sát do Thomson Reuters tiến
hành, ước tính các tổ chức tài chính và các công ty tiêu tốn lên đến 500 triệu
USD trên toàn cầu cho KYC. Ngoài ra, 13% khách hàng trả lời tiết lộ rằng họ đã
thay đổi nhà cung cấp dịch vụ tài chính của mình do các trải nghiệm không tốt.
Điều quan trọng cần lưu ý là không chỉ chi phí mà trải nghiệm của khách hàng
cũng quan trọng đối với doanh nghiệp để duy trì lượng khách hàng của mình.
Bên cạnh đấy, quy trình KYC là bắt buộc
về mặt pháp lý đối với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính. Họ phải tuân thủ
nghiêm ngặt các thủ tục KYC nếu muốn tránh các khoản tiền phạt hàng tỷ đô la, đặc
biệt liên quan tới vấn nạn rửa tiền. Nhiều ngành dịch vụ phi tài chính khác
cũng cần KYC đối với khách hàng của mình để tuân thủ pháp luật. Vì vậy, quy mô
thị trường KYC là rất lớn và mất hàng chục tỷ đô la mỗi năm trên toàn cầu.
Hướng tới việc giải quyết những khó khăn
này của thị trường, Giải pháp MK eKYC đã được ra đời và phát triển, hoàn thiện.
Giải pháp MK eKYC “nhận biết khách hàng”
bằng phương thức kỹ thuật số. MK eKYC thực hiện quy trình KYC từ xa và trực tuyến
hoàn toàn mà không yêu cầu khách hàng phải gặp, điền vào các biểu mẫu và gửi
tài liệu. MK eKYC sử dụng các công nghệ sinh trắc học để tự động xác định đặc
điểm nhận dạng của khách hàng và so sánh với các tài liệu xác thực mà không cần
phải gặp mặt trực tiếp, do đó tối đa hóa sự thuận tiện và giảm thiểu chi phí
cho Khách hàng và Nhà cung cấp dịch vụ.
Giải pháp cũng cho phép tích hợp dễ dàng
và sử dụng thuận tiện với nền tảng hạ tầng hiện có của nhà cung cấp dịch vụ, ứng
dụng rộng rãi trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, viễn thông, dịch vụ
công,… có nhu cầu về xác minh và nhận diện khách hàng.
Có thể nói MK Group là công ty công nghệ
Việt Nam đi đầu trong việc tự nghiên cứu và phát triển để đưa ra thị trường giải
pháp nhận diện khách hàng kỹ thuật số kết hợp công nghệ nhận dạng chữ in (OCR)
và công nghệ sinh trắc học, với khả năng ứng dụng và tùy biến cao, cải thiện trải
nghiệm của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Theo NSS