Doanh nghiệp startup Vizion đạt giải thưởng Sao Khuê 2024
Nền tảng tour 3D của Vizion được đánh giá là sản phẩm xuất sắc trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và được công nhận giải thưởng Sao Khuê 2024.

Lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2024 dự kiến diễn ra vào ngày 13/4 tại Nhà hát Quân đội, Số 130 Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Sau nhiều vòng thuyết trình và thẩm định, Giải thưởng Sao Khuê 2024 vinh danh giải pháp Tour thực tế ảo 3D của Vizion. Đây là nền tảng tận dụng công nghệ thực tế ảo tạo ra các không gian số (virtual tour 360 / 3D tour), giúp trải nghiệm tham quan không gian ngay trên thiết bị từ xa. Thay vì phải đến tận nơi, gặp trực tiếp để được “mắt thấy, tai nghe”, với tour 3D của Vizion, các doanh nghiệp có thể tự tin giới thiệu về mình đến đối tác một cách trực quan và sinh động.

Mặc dù công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam đã có những bước chuyển mình ấn tượng trong những năm gần đây, tuy nhiên, loại hình công nghệ này vẫn còn một số rào cản khiến không ít khách hàng đắn đo lựa chọn. Đó là sự hạn chế về chi phí duy trì và nguồn lực lập trình viên để cập nhật dữ liệu, doanh nghiệp cũng không có cơ chế để đánh giá hiệu quả. Những nhược điểm trên khiến công nghệ này bị hạn chế về khả năng ứng dụng dù sở hữu nhiều tiềm năng lớn.

Nhờ những cải tiến trong công nghệ, giải pháp Tour 3D của Vizion đã giải quyết được các vấn đề của thị trường, mang đến sự “nhanh - dễ - thông minh” cho khách hàng. Bên cạnh lợi thế cung cấp nền tảng quản lý Tour thân thiện, giao diện dễ tạo tour và chủ động tùy chỉnh nội dùng bất kỳ lúc nào, giải pháp Tour 3D của Vizion còn tích hợp hệ thống tự động phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp có thể đo lường mức độ hiệu quả về hành trình tham quan của khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tự chủ trong việc khởi tạo, cập nhật và quản lý, đồng thời nắm bắt được thị hiếu của đối tượng khách hàng, từ đó đưa ra các quyết định kịp thời.

Nền tảng Vizion tích hợp thống kê và phân tích dữ liệu giúp hỗ trợ ra quyết định.

“Mong muốn của đội ngũ sáng lập là phổ biến rộng rãi công nghệ Tour 3D đến mọi lĩnh vực kinh doanh, giúp nâng cao hiệu quả tương tác khách hàng cho doanh nghiệp” – ông Đào Trường Giang, Giám đốc công nghệ Vizion chia sẻ.

Hiện startup Vizion đang tập trung đa dạng lĩnh vực như Nhà máy, Sản xuất, Logistics, Bất động sản cho thuê,… Không chỉ dừng lại việc tăng trải nghiệm tham quan không gian 3D sống động, doanh nghiệp có thể tận dụng giải pháp để tăng giá trị sản phẩm, minh bạch hóa trong các khâu vận hành, mở ra cánh cửa cho một mối quan hệ hợp tác lâu dài với các đối tác.

Không gian nhà máy trực quan được thể hiện bởi nền tảng Vizion

Trên đà nắm bắt xu hướng công nghệ mới với lĩnh vực thực tế ảo trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, Vizion sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình với định hướng tiếp tục nâng cao và cải tiến trong dịch vụ Tour 3D, cung cấp giao diện Mobile App cho phép bất kỳ ai cũng tạo Tour được một cách dễ dàng chỉ trong vòng 5 phút mà không bị hạn chế bởi các thiết bị chụp hình chuyên dụng hay kỹ thuật phức tạp nào.

Trước khi nhận giải Sao Khuê 2024, Vizion xuất sắc nằm trong Top 20 startup chung kết cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Việt Nam 2023. Ngoài ra, công ty còn lọt vào Top 15 Startup Việt 2022, được chọn vào chương trình vườn ươm UII Incubator đầu năm 2024. Một số khách hàng lớn của Vizion có thể kể đến Vietsovpetro, AA Corporation, Gỗ Đức Thành, Success Software Services…

Được thành lập năm 2022, Vizion hiện là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc nắm bắt xu hướng chuyển đổi hậu đại dịch, cung cấp các giải pháp công nghệ ảo hoá, chuyển đổi số như: Factory 4.0, Tour 3D tham quan văn phòng / toà nhà, Showroom 3D, tư vấn giải pháp VR, AR theo nhu cầu của khách hàng.

Theo VIZION

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT