Chip Render và sứ mệnh Bình dân hoá Điện toán đám mây
Hà Nội, ngày 13/04 - Chip Render đã xuất sắc giành giải thưởng Sao Khuê 2024 trong lĩnh vực Điện Toán Đám Mây, từ Hiệp Hội Phần Mềm và Dịch Vụ CNTT Việt Nam (VINASA).

Giải thưởng Sao Khuê 2024 danh giá là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Chip Render trong hành trình bình dân hoá điện toán đám mây và trao quyền tiếp cận công nghệ cho mọi doanh nghiệp.

Bài toán chi phí và thời gian

20 giờ trên máy tính cá nhân để kết xuất một đoạn phim hoạt hình có độ dài vài phút. Ít nhất 10 giờ để đào tạo mô hình AI/Deep Learning đơn giản, hay 10 ngày để đào tạo mô hình AI với 100GB dữ liệu. Đây là một vài con số trên thực tế về thời gian thực hiện các tác vụ nặng như kết xuất đồ hoạ và đào tạo mô hình AI. Để giải quyết thách thức về thời gian này, máy tính có hiệu suất lớn là không thể thiếu.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy tính có hiệu suất lớn để thực hiện các tác vụ nặng ngày càng cao. Trong lĩnh vực đồ họa, các kiến trúc sư, họa sĩ, nhà sản xuất phim cần máy tính cấu hình lớn để kết xuất các dự án đồ họa, kiến trúc 3D. Các nhà phát triển, lập trình viên cần những máy chủ mạnh mẽ để đào tạo mô hình AI/Machine Learning/Deep Learning, vv..

Tuy nhiên, không phải cá nhân, doanh nghiệp nào cũng có đủ chi phí và thời gian để đầu tư và duy trì hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu của họ.

Một máy trạm (workstation) đáp ứng đủ nhu cầu cũng cần đầu tư khoảng 200 - 300 triệu đồng. Chi phí này chưa kể đến tiền điện, chi phí vận hành và bảo trì thường xuyên.

Sứ mệnh bình dân hóa điện toán đám mây

Bởi chi phí đắt đỏ và thời gian kéo dài, hầu hết các dự án hoạt hình, kĩ xảo hình ảnh đều do các studio lớn với nguồn lực khổng lồ thực hiện. Tương tự, các dự án AI/ML/DL hầu hết nằm trong tay các tập đoàn công nghệ lớn.

Do đó, Chip Render ra đời với sứ mệnh quan trọng: Bình dân hóa điện toán đám mây. Chip Render mong muốn giúp mọi doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, dễ dàng tiếp cận và tận dụng lợi ích của công nghệ này. Từ đó, mọi tiếng nói và quan điểm sẽ được cất lên và lắng nghe. Chip Render tin rằng những tiếng nói nhỏ nhất cũng có thể làm thay đổi thế giới.

Làm thế nào Chip Render thực hiện hoá sứ mệnh của mình? Câu trả lời nằm ở Công nghệ. Chip Render đã nghiên cứu và phát triển những công nghệ độc quyền, 100% bởi trí tuệ Việt Nam nhằm tối ưu chi phí hết sức có thể và đạt được mức giá mềm nhất trên thị trường - chỉ bằng một tách cà phê.

Hiện nay, Chip Render cung cấp hạ tầng mạnh mẽ với mức chi phí đủ tốt và tiện dụng cho mọi khách hàng. Giải pháp cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây này giúp người dùng giải quyết bài toán về hạ tầng công nghệ, tiết kiệm chi phí và thời gian tới 80% cho các dự án cá nhân, doanh nghiệp.

Mô hình khác biệt và vượt trội

Hiện nay, Chip Render cung cấp hai dịch vụ điện toán đám mây chính là Cloud Rendering cho lĩnh vực thiết kế đồ họa, và Cloud Computing cho lĩnh vực AI/Machine Learning/Deep Learning.

Thay vì chọn giải pháp SaaS (Software-as-a-Service) như hầu hết các đối thủ trong lĩnh vực Cloud Rendering, Chip Render đi đầu với giải pháp IaaS (Infrastructure-as-a-Service). Bởi vì, giải pháp SaaS tồn tại nhiều nhược điểm như: không giải quyết hết bài toán về các loại phần mềm, plugins; giới hạn dung lượng dự án, khách hàng không có khả năng tùy biến dự án khi gặp phải vấn đề phức tạp, vv.

Mô hình IaaS khác biệt và vượt trội

Trong khi đó, giải pháp dựa trên mô hình IaaS vượt trội hơn, khách hàng có thể sử dụng mọi phần mềm hoặc plugins trên máy chủ của Chip Render, và dễ dàng điều khiển máy chủ, tùy chỉnh dự án của họ bất cứ lúc nào. Hơn nữa, mô hình IaaS là một trong số ít dịch vụ cloud rendering hỗ trợ kết xuất trong thời gian thực (real time rendering) và đem lại môi trường thân thiện, dễ dùng cho các phần mềm khác.

Chip Render mang đến nền tảng tương tự, gần giống nhất cho mô hình sản xuất của người dùng ở máy tính cá nhân. Quy trình làm việc thân thiện và dễ dùng, bởi Chip Render đã giữ lại thiết lập ban đầu của bạn. Điều thay đổi duy nhất là bạn sẽ kết nối từ xa vào máy chủ của Chip Render.

Điều gì chờ đợi ở tương lai?

Với giải pháp tối ưu đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng cùng mức giá “bình dân”, Chip Render kỳ vọng sẽ giúp tất cả cá nhân, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư và vận hành hệ thống, đồng thời nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động.

Hơn cả một nhà cung cấp dịch vụ, Chip Render cùng với sứ mệnh “bình dân hoá điện toán đám mây” là người đồng hành đáng tin cậy, giúp mọi doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến để nâng tầm năng lực cạnh tranh trong thời đại công nghệ số. Đồng thời bứt phá giới hạn về phần cứng và công nghệ để tăng tốc phát triển và định hình tương lai của ngành đồ hoạ 3D và AI/Machine Learning/Deep Learning.

Trải nghiệm Chip Render với $10 dùng thử và nhận bonus 100% cho khách hàng nạp lần đầu trong vòng 24 giờ tại đây.

Theo Chip Render

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT