Giải pháp năng lượng mặt trời Viettel Construction nhận giải Thành phố thông minh Việt Nam 2023
Sáng ngày 30/11/2023, hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ vinh danh và trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam năm 2023. Đây là năm đầu tiên Viettel Construction tham dự và trở thành doanh nghiệp sở hữu giải pháp năng lượng thông minh – Thành phố thông minh Việt Nam.

Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2020 nhằm tôn vinh, khích lệ các tỉnh, thành phố, các nhà đầu tư bất động sản, bất động sản công nghiệp, các doanh nghiệp công nghệ với những giải pháp giúp đô thị phát triển thông minh hơn, bền vững hơn, mang lại tiện ích cho người dân. Đồng thời kết nối cung cầu, hợp tác để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.

Sau gần 3 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 100 đề cử đến từ các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước. Với 3 vòng đánh giá sơ tuyển, thuyết trình và chung tuyển, hội đồng chuyên gia đã lựa chọn trao cho 32 đơn vị đạt giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2023 (7 giải thưởng cho 4 đơn vị quản lý đô thị; 1 giải thưởng dành cho bất động sản công nghiệp, 24 giải thưởng dành cho các dịch vụ, giải pháp công nghệ xuất sắc).

Theo đó, giải pháp thiết kế, cung cấp, lắp đặt, bảo dưỡng hệ thống năng lượng mặt trời Viettel Construction đã chính thức đạt Giải thành phố thông minh Việt Nam 2023, hạng mục giải pháp năng lượng thông minh.

Phát triển năng lượng mặt trời đang là xu hướng tất yếu của thế giới nhờ ưu thế về giá và khả năng bảo vệ môi trường. Việt Nam là một trong những quốc gia có ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong biểu đồ bức xạ mặt trời thế giới. Tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ, số giờ nắng đạt từ 2.000 – 2.600 giờ/năm; bức xạ mặt trời trung bình 150kcal/m2, chiếm khoảng 2.000 – 5.000 giờ/năm. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh năng lượng mặt trời và điện gió như Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel (Viettel Construction).

Trong giai đoạn từ năm 2019-2023, Viettel Construction đã thi công lên đến 8.800 công trình điện năng lượng mặt trời. Đặc biệt, giải pháp điện năng lượng mặt trời của Viettel Construction còn vinh dự đạt giải Thương hiệu Quốc Gia Việt Nam năm 2022.

Gần 30 doanh nghiệp sở hữu dịch vụ, giải pháp công nghệ xuất sắc năm 2023

Sở hữu lợi thế nhân sự lên đến 11.000 người phân bổ khắp 63 Tỉnh/Thành phố, Viettel Construction là đơn vị uy tín cung cấp giải pháp tổng thể từ khâu thiết kế, lắp đặt và bảo dưỡng hệ thống năng lượng mặt trời. Việc Viettel Construction tham gia vào lĩnh vực năng lượng mặt trời không chỉ đồng hành cùng chiến lược phát triển Xanh – Thông minh của đất nước mà còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 tại Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu (COP26) mà Thủ tướng Chính phủ đã cam kết.

Xuất hiện tại buổi lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – ông Nguyễn Huy Dũng cho biết phát triển đô thị thông minh chính là chuyển đổi số trong phạm vi, quy mô của đô thị nhưng tập trung vào giải quyết các vấn đề, bài toán lớn của đô thị, đó là các bài toán về giao thông, môi trường, năng lượng, xử lý rác thải, bảo đảm an ninh trật tự… Và để đạt được những nội dung này một cách bài bản thì các yếu tố thông minh phải được xác định, tính toán và đưa vào ngay từ khi xác lập quy hoạch đô thị, quy hoạch phát triển thành phố.

Theo Viettel Construction

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT