f-CIM - Hệ thống quản lý toàn trình quá trình nhà máy sản xuất
f-CIM - Hệ thống quản lý toàn trình quá trình nhà máy sản xuất của FaceNet xuất sắc giành được giải thưởng tại hạng mục Giải pháp Sản xuất thông minh tại sự kiện Vietnam Smart City Award 2023. 

GIẢI THƯỞNG CHỨNG MINH VỊ THẾ NỔI TRỘI

Vừa qua, f-CIM - Giải pháp nhà máy sản xuất thông minh do Công ty FaceNet nghiên cứu và phát triển, đã được vinh danh giải thưởng Giải pháp Sản xuất thông minh - Giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam (VietNam Smart City Award 2023). Giải thưởng này đã chứng minh sự thành công của f-CIM tới thời điểm hiện tại, cũng là lời khẳng định chắc chắn từ giới chuyên gia về hiệu quả sản phẩm. 

 
Ông Nguyễn Văn Linh – Giám Đốc Công ty, đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ cao và Dịch vụ phần mềm FaceNet lên nhận Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2023

Trước đó, thị trường vẫn chưa tìm thấy một giải pháp nhà máy sản xuất thực sự nổi bật. Trong bối cảnh đó, f-CIM xuất hiện như một sản phẩm vượt trội, đột phá, giải quyết một cách gọn gẽ và chính xác nhất bài toán quản lý sản xuất của doanh nghiệp. Qua quá trình tuyển chọn khắt khe, f-CIM - Hệ thống quản lý toàn trình sản xuất được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất công nhận là một sản phẩm mang tính đột phá lớn đối với quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG AI THÀNH CÔNG TRONG LĨNH VỰC SẢN XUẤT

Đối với các doanh nghiệp, sản xuất chính là công đoạn tiêu tốn nhiều thời gian và nguồn lực nhất. f-CIM ra đời nhằm giải quyết bài toán đó dựa trên các tiêu chuẩn về việc tiết kiệm thời gian - chi phí - nguồn lực. Đây là hệ thống quản lý toàn trình quá trình sản xuất kết hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ kết nối vạn vật (IoT) và công nghệ phân tích dữ liệu (Data Analytics). Đặc biệt, f-CIM giúp các doanh nghiệp tự động hoá, liền mạch các công đoạn sản xuất, không đứt gãy thông tin giữa các bộ phận từ quá trình phân tích đơn hàng, nhập nguyên liệu đầu vào sản xuất đến khi kiểm soát chất lượng đầu ra, nhập kho, đảm bảo quá trình sản xuất được quản lý, theo dõi, kiểm soát chặt chẽ trên nền tảng số và tự động hoá.

LỢI THẾ CẠNH TRANH VƯỢT TRỘI CỦA f-CIM

Hiện tại, f-CIM là một trong số ít sản phẩm thành công trong việc tận dụng tối đa công nghệ IoT và tích hợp sâu với trí tuệ nhân tạo (AI). f-CIM giúp doanh nghiệp làm chủ quá trình sản xuất trên một nền tảng duy nhất. Trong đó, f-CIM bao gồm các phân hệ phần mềm như:

  • MDM (Master Data Management): Phân hệ phần mềm quản lý dữ liệu tập trung
  • MRP (Material Requirement Planning): Phân hệ phần mềm hoạch định nguyên vật liệu sản xuất
  • APS (Advanced Planning and Scheduling): Phân hệ phần mềm lập kế hoạch và điều độ sản xuất
  • QMS (Quality Management System): Phân hệ phần mềm quản lý chất lượng
  • SCADA (Supervisory Control and Data Acquisition): Phân hệ phần mềm điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu
  • WMS (Warehouse Management System): Phân hệ phần mềm quản lý kho hàng
  • DMS (Document Management System): Phân hệ phần mềm quản lý tài liệu
  • TPM (Total Productive Maintenance): Phân hệ phần mềm bảo trì năng suất toàn diện
  • BOC (Business Operation Center): Trung tâm điều hành giám sát hoạt động sản xuất.
 
 
Ông Phạm Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị nói về Giải thưởng

Trong quá trình đưa vào hoạt động tại các nhà máy sản xuất, f-CIM đã chứng minh hiệu quả vượt bậc. Khi f-CIM đáp ứng 100% tính năng bắt buộc dành cho người sử dụng ở các phòng ban, bộ phận và lãnh đạo trong quá trình sử dụng sản phẩm. Sự liên kết chặt chẽ giữa các phần mềm giữa MDM, MRP, APS, QMS, SCADA, DMS, TPM và BOC giúp tạo nên một quy trình liền mạch, xuyên suốt của sản xuất. Đặc biệt, do được phát triển trên nền tảng IoT Platform ThingsBoard nên hệ thống có khả năng tương thích với nhiều loại dây chuyền, máy móc, thiết bị, cũng như khả năng tùy biến dễ dàng. 

Một số hiệu quả vượt trội giải pháp f-CIM mang lại:

  • Chuyển đổi số thành công hoạt động sản xuất của nhà máy.
  • Giảm 20% chi phí tồn kho nguyên vật liệu.
  • Liền mạch thông tin quản lý, tránh đứt đoạn thông tin giữa các bộ phận, giảm 60% thời gian gián đoạn sản xuất.
  • Nâng cao hiệu suất máy và hiệu suất lao động tăng 25%.
  • Truy vết lịch sử sản xuất chỉ bằng một thao tác trên phần mềm.

Vì vậy, nhờ những tính năng vượt trội, f-CIM được tin dùng bởi các doanh nghiệp sản xuất lớn, trở thành một lựa chọn tối ưu trên hành trình chuyển đổi số thành công của các nhà máy sản xuất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

FaceNet - Sáng tạo vì con người, Tầng 3, tòa HUD3 Tower - số 121-123 Tô Hiệu, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Tel: (+84) 996 828 111

Email: support@facenet.vn

Website: www.facenet.vn

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT