Hai giải pháp EdTech của FPT IS “tỏa sáng” tại Sao Khuê 2024
Khẳng định vị thế tiên phong trong các xu hướng công nghệ và dẫn dắt chuyển đổi số trong giáo dục, Khaothi.Online và VioEdu là hai giải pháp “Made by FPT IS” được vinh danh tại Lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024.

Phần mềm kiểm tra đánh giá quá trình ở bậc học phổ thông trên nền tảng cung cấp dịch vụ - Khaothi.Online và Hệ thống giáo dục trực tuyến – VioEdu là 2 trong số 5 giải pháp của FPT IS vừa được trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 nhờ những đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục. Trong đó, VioEdu được xếp hạng 5 sao tại lĩnh vực Giải pháp thúc đẩy tiếp cận số.

EdTech là một trong những hướng đi trọng tâm mà FPT IS hướng đến, nhằm thúc đẩy hiệu quả dạy và học bằng công nghệ, thu hẹp khoảng cách số giữa các vùng miền, từ đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của mỗi doanh nghiệp, tổ chức và đất nước. Các giải pháp EdTech của FPT IS đều mang tính tiên phong, xây dựng các mô hình giáo dục sáng tạo, mới mẻ và có tính ứng dụng thực tiễn cao.

FPT IS hiện triển khai Khaothi.Online tại hơn 400 đơn vị, tổ chức, có mặt tại 26 tỉnh/thành phố trên cả nước, từ các Bộ, Sở, cơ quan ban ngành tới các tổ chức tư nhân, doanh nghiệp, các đại học, cơ sở giáo dục phổ thông, cùng hơn 18.000 tài khoản người dùng cá nhân và gần 800.000 tài khoản thí sinh đến từ khắp nơi trên mọi miền đất nước.

Đặc biệt, Khaothi.Online được đánh giá là giải pháp tiên phong trong triển khai Mô hình 21 (mô hình thi trực tuyến tập trung qua nền tảng công nghệ xác thực thẻ CCCD gắn chip điện tử của Đề án 06). Hiện nay, FPT IS đã triển khai và thí điểm Mô hình 21 tại nhiều tỉnh/thành phố như: Hưng Yên, Huế, Thái Bình, Nghệ An, Ninh Thuận…

Trong khi đó, ước tính trung bình tại Việt Nam, cứ 3 học sinh thì có 1 học sinh biết đến và sử dụng VioEdu. Số lượng người dùng ghi nhận tới năm 2023 lên tới 18,5 triệu người. Đến nay, hàng chục nghìn trường học từ hơn 40 tỉnh/thành phố tại Việt Nam tham gia sân chơi, sử dụng các học liệu và nền tảng của VioEdu để nâng cao chất lượng dạy và học.

VioEdu giúp học sinh học đúng trọng tâm, tiết kiệm 30%-50% thời gian học. Thông qua các báo cáo, gợi ý chi tiết, phụ huynh nắm bắt hiệu quả học tập và thuận tiện đồng hành cùng học sinh. VioEdu cung cấp công cụ giúp giáo viên và nhà trường tiết kiệm tới 95% thời gian thực hiện các tác vụ hàng ngày, nâng cao hiệu quả dạy, học toàn trường. Thông qua các sân chơi mở, miễn phí, VioEdu thúc đẩy tiếp cận số mạnh mẽ và đồng bộ giữa các vùng miền, mang đến giá trị thiết thực cho cộng đồng và người dân.

VioEdu được Xếp hạng 5 sao Sao Khuê tại lĩnh vực Giải pháp thúc đẩy tiếp cận số.

Ngoài Khaothi.Online và VioEdu, bộ giải pháp EdTech của FPT IS còn có Nền tảng học tập trong thế giới ảo – Meduverse, Nền tảng học tập, thực hành, thi đấu và đánh giá kỹ năng lập trình – CodeLearn, Nền tảng dạy và học theo phương pháp kiến tạo xã hội – Edunext...

Trước khi giành được giải thưởng Sao Khuê, bộ giải pháp EdTech của FPT IS đã mang về cho Công ty Danh hiệu Top 10 Doanh nghiệp EdTech Việt Nam 2023, cùng một số giải thưởng quốc tế uy tín như: Giải thưởng ASEAN Digital Awards (ADA) 2024, Giải thưởng CNTT Châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) 2019, Giải thưởng ASOCIO 2023, Giải Vàng – Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2023 (IBA)...

Theo FPT IS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT