H2T vinh dự nhận Giải thưởng Phần mềm Mới Xuất sắc danh giá của VINASA vào năm 2023 cho nền tảng 2Sell
Nền tảng công nghệ giúp gần 20,000 tư vấn viên bảo hiểm bán hàng tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả

Nền tảng quản trị kinh doanh bảo hiểm tiên phong tại Việt Nam

Giải thưởng Sao Khuê 2023 vừa công bố tháng 4/2023 đã vinh danh nền tảng 2Sell – sản phẩm quản trị kinh doanh bảo hiểm của Công ty Cổ phần đầu tư và công nghệ H2T đã được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng Phần mềm Mới Xuất sắc. Hội đồng giải thưởng ghi nhận sự đột phá tiên phong và đóng góp của 2Sell khi mang tới giải pháp công nghệ để thúc đẩy hàng vạn tư vấn viên bảo hiểm phát triển kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển của ngành bảo hiểm Việt Nam tương xửng với sự phát triển của đất nước như mục tiêu trong quyết định số 07/QĐ-TTg “Phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030” được Thủ tướng Phạm Minh Chính phê duyệt tháng 1/2023.

Tại Việt Nam, ngoài một số công ty bảo hiểm gốc lớn có tiềm lực tài chính và công nghệ mạnh, có lực lượng IT riêng trong công ty thì họ có triển khai một số giải pháp công nghệ về Core Bảo hiểm hoặc các hệ thống hỗ trợ khác. Phần lớn 80-90% doanh nghiêp còn lại kinh doanh bảo hiểm đang sử dụng hệ thống của công ty bảo hiểm gốc hoặc Excel để quản trị. Đây là rủi ro rất lớn với doanh nghiệp khi toàn bộ khách hàng, lực lượng bán và các chính sách kinh doanh, hợp đồng đều nằm trong tay đơn vị khác. 2Sell hỗ trợ các doanh nghiệp bảo hiểm và đại lý bảo hiểm giải quyết và quản trị được các vấn đề trên. Đặc biệt 2Sell hỗ trợ mô hình doanh nghiệp kinh doanh đa tầng, cung cấp đầy đủ tính năng của hệ thống quản trị bán hàng CRM, cùng với tích hợp một số tính năng đào tạo nhân sự, quản trị lộ trình thăng tiến, quản trị hợp đồng và công nợ, có vai trò như một hệ thống miniERP của doanh nghiệp bảo hiểm

Đồng hành cùng tiến trình chuyển đổi số ngành bảo hiểm

Theo bà Cao Thị Phương Thúy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ H2T, "công thức" để 2Sell đạt được thành công như hôm nay nhờ hai yếu tố: Năng lực công nghệ & am hiểu thị trường sâu sắc. Từ đó, 2Sell tạo ra giá trị bền vững cho các khách hàng sử dụng nền tảng kinh doanh bảo hiểm.

Tại Việt Nam, mặc dù quá trình Chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ ở mọi ngành nghề, tuy nhiên với ngành bảo hiểm, điều này dường như trái ngược. Hầu hết tại các đơn vị kinh doanh bảo hiểm có số lượng tư vấn viên lên đến hàng nghìn người, toàn bộ các hoạt động điều hành, giám sát bán hàng đang được thực hiện trên Excel. Đồng thời, do đặc thù ngành bảo hiểm, đội ngũ bán hàng phát triển nhanh chóng trong một thời gian ngắn nên hầu hết các tổ chức kinh doanh bảo hiểm lệ thuộc hoàn toàn vào hệ thống CNTT của công ty bảo hiểm gốc khi triển khai bán hàng. Dẫn đến việc mặc dù là đơn vị quản lý lực lượng bán hàng và phát triển khách hàng, nhưng khi tranh chấp xảy ra, các đại lý bảo hiểm luôn ở thế yếu để bảo vệ quyền lợi của mình.

 Nhận thấy thực trạng đó, Công tư cổ phần đầu tư và công nghệ H2T đã xây dựng giải pháp 2Sell là như nền tảng bán hàng bảo hiểm (Sale Portal) hỗ trợ các công ty bảo hiểm và đại lý bảo hiểm tổ chức giải quyết các vấn đề nhức nhối của doanh nghiệp, đảm bảo quản trị hoạt động kinh doanh và tài sản vô hình của doanh nghiệp một cách hữu hiệu nhất.

2Sell bắt đầu được thương mại hóa từ 2021, cho đến nay đang phục vụ hàng tháng hơn 15.000 tư vấn viên bảo hiểm sử dụng sản phẩm. 2Sell tập trung xử lí được các vấn đề chính của doanh nghiệp bảo hiểm như sau:

  • 2Sell cho phép chủ động quản lý thông tin khách hàng, tư vấn viên
  • 2Sell cho phép kiểm soát và tính toán doanh số, hoa hồng chính xác tức thời tới từng nhân viên
  • 2Sell cho phép điều hành tối ưu doanh số, hoa hồng bán hàng tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • 2Sell triển khai theo mô hình SaaS (Software as a Service) cho phép tối ưu chi phí và sử dụng linh hoạt theo quy mô của tổ chức, đáp ứng yêu cầu mở rộng tổ chức nhanh chóng, hỗ đào tạo tư vấn viên bảo hiểm hiểu và bán hàng nhanh chóng
  • 2Sell hỗ trợ đa nền tảng, cho phép tư vấn viên sử dụng ứng dụng mobile để bán hàng tích hợp eKYC, thanh toán điện tử, RPA,… tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả.

Giải thưởng Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT, do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam - VINASA tổ chức hàng năm, bắt đầu từ 2003.

Lần đầu tiên tham dự Giải thưởng Sao Khuê mùa thứ 20, chú bẻ tí hon 2Sell đã khẳng định mình với dấu ấn khác biệt ở thị trưởng rất lớn, nóng, đặc biệt khẳng định vị thế là nền tảng nền tảng kinh doanh bảo hiểm “Make in Vietnam” duy nhất đã và đang thương mại hóa trên thị trường với gần 2 vạn tư vấn viên bảo hiểm sử dụng hàng tháng, đồng thời với sự tin tưởng của khách hàng – đã dùng là dùng mãi.

Theo H2T

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT