Ví điện tử của Viettel tại Myanmar và giấc mơ phổ cập thanh toán số
Chỉ sau chưa đầy một năm ra mắt, sản phẩm ví điện tử của Viettel - MytelPay đã ghi dấu ấn lớn tại thị trường nước bạn với gần 1.500.000 khách hàng trên toàn quốc. Mới đây, ví điện tử của Viettel còn xuất sắc dành danh hiệu Sao Khuê - một trong những giải thưởng danh giá nhất về dịch vụ phần mềm, công nghệ thông tin của Việt Nam.

Tính tới cuối năm 2019, Việt Nam có hơn 200 doanh nghiệp đầu tư vào Myanmar và trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 7 tại nước này. Sau thành công từ các thị trường đi trước, đặc biệt là Myanmar với mạng viễn thông Mytel có nhiều thành công nổi trội, nhà mạng quân đội lại tiếp tục ghi dấu ấn tại thị trường nước này với sản phẩm ví điện tử MytelPay.

Ra đời đúng dịp kỉ niệm 1 năm Mytel chính thức bán hàng và cung cấp dịch vụ trên khắp đất nước Myanmar, MytelPay mang đến nhiều ưu điểm nổi trội tại thị trường ví nước bạn như: có thể sử dụng trên Feature phone (điện thoại cơ bản) hay nền tảng thanh toán (Payment Platform), ứng dụng nhiều công nghệ mới trên thế giới,...

MytelPay là sản phẩm mang giấc mơ phổ cập thanh toán số của Viettel tại đất nước Myanmar xinh đẹp. Để hiện thực hóa điều này, đội ngũ phát triển sản phẩm đã mất nhiều công sức để nghiên cứu, triển khai các tính năng mới, phù hợp nhất với đặc điểm thị trường nước bạn. Chính nhờ tính năng có thể sử dụng trên feature phone, kết hợp cùng hệ thống mạng lưới rộng khắp với độ phủ 97% toàn quốc - 21.000 đại lý tại 18 tỉnh thuộc Myanmar, người dùng ở khắp mọi nơi - thành thị hay nông thôn, đều có thể sử dụng MytelPay.

Chỉ sau chưa đầy một năm ra mắt, MytelPay đã chinh phục thành công thị trường ví điện tử nước này với hơn 1.500.000 khách hàng, đồng thời cung cấp dịch vụ cho nhiều thị trường nước ngoài. Mới đây, sản phẩm đã xuất sắc đạt Danh hiệu Sao Khuê năm 2020 tại Việt Nam - giải thưởng cao quý dành cho các dịch vụ phần mềm và CNTT.

Đội ngũ phát triển MytelPay là các kỹ sư giàu kinh nghiệm của Viettel, đã từng trực tiếp triển khai ví điện tử ViettelPay, đạt được các giải thưởng và chứng nhận trong và ngoài nước như Giải Sao Khuê  – Giải pháp phần mềm tốt nhất 2018; Giải nhất APICTA – Khu vực châu Á Thái Bình Dương; Đạt chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS; Top 1 ứng dụng miễn phí phổ biến nhất trên cả App Store và Google Play và Dịch vụ thanh toán di động sáng tạo nhất TelecomAsia Awards 2019,... Ngay từ khi vừa ra mắt, sản phẩm MytelPay đã thu hút được nhiều sự chú ý và được yêu thích bởi tính ứng dụng, tiện ích đặc biệt cũng như những tính năng nổi trội mà sản phẩm mang lại.

MytelPay cho phép người dùng chuyển, nhận tiền chỉ qua vài thao tác trên chiếc điện thoại di động và được yêu thích bởi các tiện ích nổi trội, tính ứng dụng cao

Anh Trần Thọ Hoàng, thành viên Đội phát triển sản phẩm MytelPay chia sẻ: “Sản phẩm bắt nguồn từ xu hướng phát triển ngành Fintech trên thế giới. Và Myanmar là thị trường có sản phẩm Ví điện tử sớm nhất sau khi khai trương mạng viễn thông, mang lại trải nghiệm hệ sinh thái toàn diện hơn cho khách hàng”.

Anh Hoàng cũng chia sẻ về những kỷ niệm giai đoạn đầu triển khai MytelPay: ”Tôi vẫn còn nhớ như in những cảm xúc trong quá trình phát triển sản phẩm, từ những khó khăn tưởng chừng như bế tắc, đến cảm xúc vỡ òa khi xem lễ khai trương và từng đoàn xe lưu động truyền thông hình ảnh MytelPay khắp đất nước Myanmar”.

Với lý tưởng mở rộng hệ sinh thái MytelPay và giúp ích thêm nhiều hơn nữa cho người dân nơi đây, trở thành công cụ hữu hiệu giúp tất cả khách hàng dù chỉ với điện thoại cơ bản (Feature Phone) cũng có thể sử dụng tất cả các tính năng cơ bản của Ví điện tử, cung cấp dịch vụ thanh toán hiện đại tới cả người dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, người có thu nhập thấp, Đội phát triển sản phẩm MytelPay vẫn từng ngày cố gắng và tiến lên cùng khẩu hiệu “Đưa MytelPay ngày càng lớn mạnh, phát triển thần tốc hơn nữa trên đất nước Myanmar xinh đẹp!".

THEO NSS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT