tMonitor – Hệ thống thông minh giám sát chất lượng không khí và quản lý khủng hoảng thời gian thực
Không khí bị ô nhiễm là một trong những vấn đề môi trường nghiêm trọng nhất ở các khu vực đô thị. 

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã ước tính rằng, với 91% dân số hít thở không khí ô nhiễm, gây ra cái chết của hơn 8 triệu người hàng năm ở các nước đang phát triển và hàng triệu người được tìm thấy là có bệnh về đường hô hấp khác nhau liên quan đến ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn. Trong đó trên thế giới, con số tử vong do ô nhiễm không khí bên trong là 4.3 triệu người và do ô nhiễm không khí bên ngoài là 3.7 triệu người. Ung thư phổi đứng thứ hai về tỷ lệ tử vong hàng năm ở Việt Nam. Sự phát triển của ngành công nghiệp cũng làm gia tăng nhu cầu về các thiết bị quan trắc chất lượng không khí ngày càng tăng cao. Tại Việt Nam, nhận thức về tầm quan trọng của chất lượng không khí đối với sức khỏe, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường quan trắc chất lượng không khí.

Là giải pháp giải pháp duy nhất về môi trường đạt giải thưởng Thành phố thông minh 2021 được tổ chức bởi VINASA vào ngày 18/12 vừa qua, tMonitor đang ứng dụng giải pháp hệ thống thông minh giám sát môi trường không khí của mình vào việc tạo cải thiện đời sống cộng đồng với sứ mệnh “Breath Easy. Live Free | Thở sạch. Sống xanh”.

“tMonitor muốn tập trung cải thiện chất lượng không khí tại các nhà máy ở Việt Nam - nơi có hàng triệu người Việt đang làm việc nhiều giờ mỗi ngày. Chúng tôi là người Việt, phải giải quyết tối ưu các vấn đề đang xảy ra cho người Việt trước hết”, anh Nam Vũ, CEO của tMonitor chia sẻ.

Xuất phát từ ý tưởng dùng mạng lưới cảm biến để vừa quản trị khủng hoảng, vừa nâng cao năng suất lao động và sức khỏe con người thông qua cải thiện chất lượng không khí, tMonitor là giải pháp AIoT tổng thể bao gồm nền tảng phần cứng và phần mềm để thu thập, giám sát và phân tích chất lượng không khí, biến “vô hình” thành “hữu hình”, đo lường, lượng hóa ô nhiễm trước khi ngăn chặn nó. Căn cứ vào phân tích dữ liệu AI, tMonitor cung cấp phản ứng khẩn cấp, thích hợp, kịp thời khi bất kỳ sự cố hoặc khủng hoảng nào xảy ra.

Khách hàng mục tiêu mà tMonitor nhắm đến nằm trong hơn 55.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa, hơn 58.000 trường học và cơ sở liên quan, 35.000 trung tâm về sức khỏe, hơn 60.000 cửa hàng dược phẩm, hơn 1.100 trung tâm thương mại và hơn 21 triệu hộ gia đình… tMonitor đang tham gia “đại dương xanh” khi trên thị trường Việt Nam, các giải pháp được đưa từ nước ngoài về, nên chưa có hệ thống dữ liệu đặc thù về khí hậu nhiệt đới.

Tính đến nay, tMonitor là sản phẩm duy nhất trên thị trường đo được 13 chỉ số chất lượng không khí theo quy định của Chính phủ Việt Nam. Để phát triển phần cứng, không chỉ nhập sensor từ Mỹ và Đức, tMonitor còn tập trung vào nghiên cứu sản xuất bo mạch để đọc dữ liệu, tinh chỉnh dữ liệu tùy theo chất lượng không khí nhiệt đới với sự hỗ trợ của AI và Big data.

Bên cạnh khả năng góp phần giải quyết vấn đề không khí trong môi trường sống nói chung, tMonitor còn hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp, nhà máy trong việc đảm bảo sức khỏe của người lao động, cung cấp sản phẩm sẵn có cũng như gói dịch vụ về báo cáo dữ liệu liên quan, hoặc thiết kế tùy chỉnh giải pháp riêng tùy theo đặc thù ngành nghề của doanh nghiệp.

Ngoài ra, hệ thống còn có khả năng tương thích cao và dễ dàng kết nối với cơ sở hạ tầng hiện có như hệ thống điện gia dụng, hệ thống lọc không khí, thiết bị thông minh cá nhân.

Hiện nay, hệ thống thông minh quan trắc chất lượng không khí tMonitor đang trong giai đoạn gọi vốn đầu tư để nâng cao các tính năng của sản phẩm, sản xuất đại trà và đẩy mạnh sản phẩm ra thị trường.

THEO TMONITOR

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT