Sunteco Cloud - nền tảng công nghệ giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững
Trong những năm gần đây, việc chuyển dịch lên điện toán đám mây được đánh giá là bước đi cần thiết và quan trọng giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh, tối ưu hóa chi phí.

Nền tảng công nghệ “nội địa” cho doanh nghiệp Việt

Thị trường công nghệ hiện nay rất khác so với 5 - 10 năm trước. Cách đây 10 năm, chúng ta chỉ cần máy ảo và ứng dụng được thiết kế theo kiến trúc đơn là hoàn toàn có thể triển khai và kinh doanh. Tuy nhiên, khi lượng truy cập lớn, tính năng ngày càng phức tạp, đội ngũ phát triển phải tập hợp và tích hợp nhiều công nghệ để tạo ra hệ thống đáp ứng toàn diện các yêu cầu của doanh nghiệp.” - Ông Nguyễn Lê Châu, Giám đốc Công nghệ Công ty Cổ phần Sunteco cho biết.

Một trong những đặc thù cơ bản của các sản phẩm/ ứng dụng thuộc công ty công nghệ là liên tục thay đổi và cập nhật. Do đó, thay vì sử dụng các dịch vụ đơn lẻ, các hệ thống hoạt động kém hiệu quả, mô hình microservices hay kiến trúc hướng sự kiện (Event Driven Architecture) đã và đang được áp dụng với ưu điểm về sự linh hoạt, dễ dàng mở rộng. Cùng với đó là quy trình phát triển phần mềm dựa trên CI/CD, cho phép tăng tính tự động hoá, đảm bảo sự chính xác trong quá trình tích hợp và triển khai các dịch vụ mới của doanh nghiệp. 

Ngoài các đơn vị cung cấp quốc tế như AWS, Azure, ở Việt Nam đang thiếu các đơn vị cung cấp nền tảng phục vụ cho tích hợp và triển khai ứng dụng. Đó chính là tiền đề để SUNTECO phát triển Sunteco Cloud - nền tảng công nghệ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí đầu tư, chủ động trong phát triển sản phẩm, mà không phải phụ thuộc vào các công nghệ nước ngoài.

Thay vì cung cấp những dịch vụ riêng lẻ như đa số các doanh nghiệp hiện nay, SUNTECO hướng đến một nền tảng công nghệ toàn diện cho nhà phát triển. Điều này cho phép Sunteco Cloud có thiết kế hoàn chỉnh, phù hợp với nhu cầu lâu dài của công ty công nghệ, các nhà phát triển phần mềm. Thiết kế giúp liên kết tốt các thành phần từ GUI cho đến tầng middleware, tầng ảo hoá, tầng vật lý, tất cả được quy hoạch đồng bộ để hệ thống hoạt động trơn tru, ổn định, hiệu suất cao.

Công nghệ Serverless container hứa hẹn là “đòn bẩy” cho sự phát triển của doanh nghiệp

Với lợi thế đường truyền và Data Center tiêu chuẩn Tier 3 đặt tại Việt Nam, cùng đội ngũ chuyên gia trình độ cao, năng lực công nghệ mạnh mẽ, SUNTECO không ngừng nghiên cứu và đưa ra thị trường những dịch vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp.

Là dịch vụ thuộc tầng nền tảng trong hệ sinh thái Sunteco Cloud, Sun Container Spinner hiện đang là “át chủ bài” với các bước tiến quan trọng về công nghệ, hỗ trợ toàn diện cho microservices và phát triển ứng dụng. Sun Container Spinner tự hào là dịch vụ serverless container đầu tiên tại Việt Nam. 

Container được đánh giá là công nghệ tương lai của phát triển ứng dụng. Theo Gartner, vào năm 2027, 90% tổ chức toàn cầu sẽ chạy các ứng dụng được đóng gói trong container, đây là mức tăng trưởng đáng quan tâm so với tỷ lệ dưới 40% vào năm 2021. Tuy vậy, ở Việt Nam, công nghệ này vẫn chưa được áp dụng phổ biến vì tính phức tạp của nó. 

Với phần lớn các dịch vụ container hiện nay, người dùng phải quản lý đồng thời hạ tầng và nền tảng container. Sun Container Spinner ra đời để giải quyết khó khăn này. Với Sun Container Spinner, người dùng có thể loại bỏ hoàn toàn sự phức tạp của hạ tầng và tận dụng tối ưu những lợi ích của công nghệ “tương lai” này.

SUNTECO giới thiệu công nghệ Serverless Container tại sự kiện.
SUNTECO giới thiệu công nghệ Serverless Container tại sự kiện

Với sự tinh gọn - tiết kiệm - linh hoạt, Sun Container Spinner giúp giảm đến 80% thời gian đưa ứng dụng/ sản phẩm ra thị trường, cũng như giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí đến 40%.” – Ông Phan Hoàng Giáp, Giám đốc Giải pháp của SUNTECO chia sẻ.

Không chỉ nỗ lực mang đến những sản phẩm công nghệ hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp, SUNTECO cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình phát triển, từ tư vấn chiến lược công nghệ thông tin đến triển khai, tùy chỉnh giải pháp theo yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp và đào tạo. Trên chặng đường hình thành và phát triển, SUNTECO đã và đang trở thành đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế.

Với những công nghệ và lợi ích vượt trội, nền tảng Sunteco Cloud đã xuất sắc được vinh danh trong nhóm “Các dịch vụ, giải pháp công nghệ tiên phong” tại Giải thưởng Sao Khuê 2023.

Tìm hiểu thêm về Sunteco Cloud tại đây.

Theo NSS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT