GMO-Z.com RUNSYSTEM triển khai thành công hệ thống lưu trữ số cho Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC)
GMO-Z.com RUNSYSTEM và Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC) đã có cú bắt tay  chiến lược trong dự án xây dựng hệ thống lưu trữ điện tử nhằm mục tiêu chuyển đổi số bền vững và đặt nền móng số hoá quan trọng cho lĩnh vực vận tải biển. Đây là dự án mang lại nhiều giá trị thiết thực và những bài học quý báu cho toàn bộ các thành viên triển khai dự án. 

Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam bài toán khó với nhiều thách thức 

Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC) là công ty hoạt động trong kinh doanh vận tải đường biển, cảng sông; và kinh doanh kho, bãi, dịch vụ logistics. Khi tiếp nhận dự án, 80% tin tài liệu đang được lưu trữ dưới dạng văn bản cứng. Việc giữ thói quen lưu trữ vật lý đã gây  tốn diện tích và tăng chi phí bảo quản dữ liệu cho VIMC. Đặc biệt, nhân viên của công ty gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm, tiếp cận những tài liệu khi cần sử dụng. 

Quy trình trình tạo, chỉnh lý và duyệt tài liệu giữa các Trưởng ban và cán bộ Tổng công ty đãbị ảnh hưởng bởi những sự cố như tài liệu bản giấy bị hư hỏng, thất lạc, hoặc không chia sẻ kịp thời. Những hạn chế của lưu trữ thông tin truyền thống đã gây ra nhiều khó khăn trong vận hành và quản lý của doanh nghiệp. 

Phục vụ cho hoạt động chuyển đổi số doanh nghiệp, Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam đã tin tưởng lựa chọn GMO-Z.com RUNSYSTEM là đơn vị triển khai dự án Lưu trữ và số hóa tài liệu kết hợp nhận dạng ký tự trên văn bản số.

Mục đích chính của dự án là tạo môi trường lưu trữ dữ liệu các dự án qua điện toán đám mây nhằm truy xuất, tìm kiếm, chia sẻ thông tin ở bất kỳ đâu vào bất cứ thời điểm nào một cách nhanh chóng, hiệu quả. Bên cạnh đó, tiết kiệm chi phí và giúp việc bảo quản, duy trì thông tin dữ liệu được lâu hơn. 

Hệ thống lưu trữ số hoá tài liệu ưu việt 

So với những sản phẩm đang có mặt trên thị trường, H thống quản trị tài liệu doanh nghiệp - ECM (Enterprise Content Management) do GMO-Z.com RUNSYSTEM xây dựng và hoàn thiện được tích hợp lõi OCR có khả năng số hoá đa dạng tài liệu đầu vào, đặc biệt là tài liệu chữ viết tay tiếng Việt. Điều này giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và hiệu quả xử lý thông tin trong thời gian nhanh, xử lý các quy trình nội bộ và tiết kiệm chi phí in ấn, lưu trữ, mà vẫn đảm bảo phân quyền nhiều  cấp. 

Đối với dự án lần này, Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC) đã đánh giá hiệu quả sau khi tích hợp giải pháp SmartOCR của GMO-Z.com RUNSYSTEM là rất cao. Ông Lê Đông, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin - Tổng Công ty Hàng Hải cho biết: “Nhờ vào hệ thống lưu trữ số hoá được tích hợp OCR, trong năm vừa qua, chúng tôi đã số hóa được và tiết kiệm được hơn một nửa không gian lưu trữ, tạo ra sự tiện lợi, nhanh gọn và tiết kiệm được nhiều thời gian làm việc”.

Ông Lê Đông chia sẻ về những lợi ích khi triển khai Hệ thống lưu trữ và Số hoá văn bản tích hợp lõi OCR do GMO-Z.com RUNSYSTEM phát triển trên bản tin Thời Sự VTV4

Cùng với quá trình xây dựng Chính phủ số, triển khai quá trình chuyển đổi số quốc gia do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì việc số hóa văn bản giấy tờ là vô cùng cần thiết, góp phần xây dựng một hệ sinh thái văn bản số mà dữ liệu có thể kết nối, chia sẻ với nhau trên cơ sở: An toàn - Bảo mật - Xác thực. Dự án lần này giữa GMO-Z.com RUNSYSTEM và VIMC được xem là dự án quan trọng, tạo tiền đề Chuyển đổi số trong lĩnh vực vận tải đường biển của Việt Nam. 

Không chỉ dừng lại xây dựng và phát triển hệ thống 

Dự án Hệ thống Lưu trữ và Số hoá dữ liệu trên được coi là một trong những dự án nổi bật trong mảng Sản xuất và Xuất khẩu phần mềm của công ty trong năm 2021. Bên cạnh đó, GMO còn triển khai nhiều dự án lớn cho các khách hàng tại Việt Nam như triển khai hệ thống eKYC cho Ngân hàng Bắc Á Bank, Chứng khoán Thiên Việt; phát triển hệ thống số hoá tài liệu thông minh (OCR) cho Toyota Finance; xây dựng website của VinWonders; xây dựng hệ thống CRM Ngân hàng ABBank … và phát triển ứng dụng đa ngàn cho các đối tác tại Nhật Bản, ASEAN như Chính phủ Nhật Bản, Mitsubishi, Softbank, Dentsu, Jica, Shinsei Bank... 

Với nguồn nhân sự đã có kinh nghiệm triển khai hàng nghìn dự án trong nước và quốc tế, GMO đã đem đến những sản phẩm có chất lượng quốc tế, đem lại giá trị tối ưu ở đa dạng lĩnh vực đúng với phương châm “Global Software Quality”. Đặc biệt, công ty có ưu thế về các giải pháp công nghệ có sẵn như Low-code, kiểm thử tự động, các dịch vụ Cloud nhằm đáp ứng nhanh chóng yêu cầu số hóa của doanh nghiệp với chi phí hợp lý cũng như rút ngắn thời gian phát triển hệ thống. Bên cạnh đó, GMO còn nâng cao sức mạnh tổng hợp bằng hệ sinh thái chuyển đổi số với các giải pháp do công ty tự phát triển như SmartOCR – Nhận diện kí tự bằng AI, SmartKYC – Định danh khách hàng điện tử, SmartRPA – Robot tự động hóa nghiệp vụ, IoT... Những giải pháp này đều đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín về CNTT như giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam, Sao Khuê, TOP 10 Doanh nghiệp CNTT…

Ông Nguyễn Tấn Minh chia sẻ về định hướng phát triển và mục tiêu của GMO-Z.com RUNSYSTEM trong 5 năm tới

Không chỉ dừng lạisản xuất phần mềm, ông Nguyễn Tấn Minh - Phó Tổng Giám đốc GMO-Z.com RUNSYSTEM chia sẻ: Trong 5 năm tới, công ty sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển và cung cấp các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp, tổ chức đa lĩnh vuc như Tài chính, Bảo hiểm, Ngân hàng...tại thị trường Việt Nam. Từ đó, đặt nền móng vững chắc cho chiến lược mở rộng thị trường tại châu Âu, châu Mỹ cũng như toàn cầu trong tương lai.

Dịch vụ Xuất khẩu Phần mềm của GMO xuất sắc vượt qua 315 hồ sơ để được xướng tên tại giải thưởng Sao Khuê 2022 nhờ những thành tích hoạt động ấn tượng

GMO-Z.com RUNSYSTEM đã lên kế hoạch đào tạo, nâng cao chất lượng nhân sự IT để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, công ty quyết tâm chinh phục các mục tiêu lớn hơn như cung cấp các giải pháp số hoá bền vững, với mong muốn tạo nên những thay đổi tích cực trong xã hội, tiếp sức cho các doanh nghiệp bứt phá trong công cuộc cách mạng 4.0.

Xem thêm thông tin về Hệ thống quản trị tài liệu doanh nghiệp - ECM do GMO-Z.com RUNSYSTEM cung cấp tại: https://runsystem.net

Theo GMO-Z.com RUNSYSTEM

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT