Giải pháp đọc và xác thực thẻ CCCD điện tử của ASTEC đạt Giải thưởng Sao Khuê 2023
Giải pháp đọc và xác thực thẻ CCCD điện tử là giải pháp vô cùng cần thiết. Nhờ có giải pháp này, việc xác minh thông tin qua thẻ căn cước của công dân trở nên dễ dàng hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình giao dịch, làm thủ tục... Giải pháp đã vinh dự nhận được Giải thưởng Sao Khuê 2023 vừa qua.

Giải pháp đọc và xác thực thẻ CCCD điện tử gắn chip được ứng dụng hiệu quả khi cần xác thực thông tin của công dân/khách hàng. Mọi thông tin được tích hợp trong thẻ CCCD sẽ được “giải mã” nhờ vào thiết bị đọc thẻ của ASTEC.

ASTEC nghiên cứu và phát triển giải pháp với mong muốn giúp việc xác minh danh tính công dân trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh những dữ liệu về thông tin cá nhân như: tên, tuổi, ngày tháng năm sinh, quê quán… giải pháp còn có thể xác thực về dữ liệu sinh trắc học như: vân tay, khuôn mặt… Giải pháp cũng có khả năng kết nối đến các cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm tra cứu và xác thực thông tin một cách chính xác và bảo mật.

Giải pháp đọc và xác thực thẻ CCCD điện tử gắn chip là thiết bị giúp đọc thông tin của công dân được lưu trữ trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia thông qua phương pháp đọc chip trên thẻ căn cước điện tử.  Giải pháp có sự kết hợp giữa nhiều công nghệ và thuật toán hàng đầu. ASTEC đề cao sự nhanh chóng, tính bảo mật và độ chính xác.

Giải pháp được ứng dụng với các công nghệ nổi bật sau:

+ Công nghệ đọc và nhận dạng, phân tích ký tự quang học trên CCCD điện tử.

+ Công nghệ đọc chip RFID.

+ Công nghệ đọc và xác thực vân tay, khuôn mặt.

+ Thuật toán giải thuật PKI

Giải pháp đọc và xác thực thẻ căn cước công dân điện tử gắn chip có độ bảo mật cao với thuật toán giải thuật PKI của Bộ công an và Ban cơ yếu chính phủ cung cấp. Ngoài ra, giải pháp cũng đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và có công nghệ đọc và xác thực vân tay đạt tiêu chuẩn quốc tế FBI PIV-IQS, chống làm giả vân tay.

Nhờ vậy nên các thao tác hoàn toàn có thể thực hiện nhanh chóng  trong khoảng 1 phút là đã có thể xác minh danh tính của công dân một cách chính xác.

Giữ vững mục tiêu và khẩu hiệu xuyên suốt 20 năm hoạt động vừa qua, ASTEC mong muốn tương lai sẽ tiếp tục đem đến những giải pháp công nghệ “Hơn cả kỳ vọng”. Chúng tôi có khát vọng hơn cả đối với ngành công nghệ. Do đó, ASTEC sẽ tiếp tục xây dựng đội ngũ nhân viên và phát triển sản phẩm để nâng tầm doanh nghiệp, mở rộng thị phần kể cả trong và ngoài nước.

Với Giải thưởng Sao Khuê 2023, ASTEC hi vọng giải pháp của mình có thể phục vụ cộng đồng, phục vụ cuộc sống ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

Theo ASTEC

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT