Giải pháp chuyển tiền quốc tế song phương tập trung tại BIDV
Giải pháp chuyển tiền quốc tế song phương tập trung tại BIDV xuất sắc được vinh danh Giải thưởng Sao khuê 2022 tại hạng mục Lĩnh vực Ngân hàng số do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) trao tặng.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có lượng kiều hối về Việt Nam nhiều nhất trên thế giới, khoảng 200.000 người. Cùng với việc HanaBank chính thức trở thành cổ đông chiến lược của BIDV vào năm 2019, các hoạt động hợp tác giữa hai bên đang được ưu tiên đẩy mạnh.Dịch vụ chuyển tiền từ Hàn Quốc về Việt Nam là một trong các dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn.Bên cạnh đó, tại Campuchia BIDV cũng có chi nhánh tại Campuchia là BIDC có lượng giao dịch về Việt Nam không nhỏ.

Do đó ngoài kênh chuyển tiền quốc tế qua các trung gian quốc tế như Swift, Weston Uion , .. BIDV đã nghiên cứu,xây dựng và phát triển sản phẩm chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam thông qua hợp tác song phương với các đối tác định chế tại nước ngoài của BIDV. Trước mắt áp dụng ngay với hai quốc gia là Hàn Quốc và Campuchia.

Các tính năng chính của sản phẩm:

  • Vấn tin : cho phép khách hàng của đối tác tại nước ngoài có thể vấn tin thông tin tài khoản thụ hưởng được phép ghi có tại BIDV và là thành viên Napas tại Việt Nam.
  • Chuyển tiền : Khách hàng của đối tác tại nước ngoài có thể  thực hiện chuyển tiền tới tài khoản của người thụ hưởng tại BIDV, cũng như tài khoản tại NH khác tại  Việt Nam.
  • Kiểm tra : Hệ thống kiểm tra các thông tin khách hàng trước khi thực hiện giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo quy định phòng chống rửa tiền của pháp luật cũng như quy định tại BIDV.
  • Quản lý : Cung cấp các tính năng để quản lý, theo dõi các điện chuyển tiền từ quốc tế đi song phương về Việt Nam .

Sản phẩm đem lại hiệu quả  tích cực nhiều mặt:

  • Nâng cao uy tín về chính trị trong quan hệ giữa Việt Nam và các nước bạn trên phương diện hợp tác kinh tế. Góp phần nâng cao hình ảnh của BIDV , qua việc luôn sẵn sàng về công nghệ  trong việc hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước.
  • Tăng trải nghiệm, tiện ích cho khách hàng, đặc biệt là đối tượng Việt kiều từ Hàn Quốc, Campuchia. Đem lại sự yên tâm, hài lòng về một kênh chuyển tiền chính thống, bảo mật và an toàn.Từ đó nâng cao nền khách hàng cũng như gia tăng bán chéo sản phẩm dịch vụ.
  • Thiết lập một kênh chuyển tiền quốc tế  đáp ứng cho các đối tác song phương ( HanaBank - Hàn Quốc , BIDC - Campuchia), từ đó đối tác có nhiều lựa chọn hơn trong việc thực hiện các giao dịch chuyển tiền về Việt Nam.
  • Hệ thống thiết kế tối ưu, tốc độ xử lý nhanh chóng rõ ràng đem lại sự yên tâm cho khach hàng.kênh nhận tiền tại BIDV có thể là chuyển khoản hoặc tiền mặt, đem lại tiên ích lớn cho khach hàng ở cả hai đầu.
  • Dễ dàng thuận tiện tra soát giao dịch, tăng thời gian xử lý nếu có phát sinh vướng mắc.
  • Nội bộ hệ thống BIDV , sản phẩm góp phần giảm tải các công việc thủ công về quản lý, tra soát, xử lý giao dịch .Sản phẩm cũng là một nguồn gia tăng thu nhập chung của hệ thống.
  • Đây là tiền đề cho các kết nối mới với các đối tác nước ngoài trong tương lai.

Định hướng phát triển trong thời gian tới:

Hiện nay ,sản phẩm hiện đang phục vụ cho thị trường Campuchia , Hàn Quốc, chủ yếu cho chiều chuyển tiền về.

Theo khảo sát thị trường chung của kênh chuyển tiền quốc tế , định hướng tương lai thực hiện  mở rộng thêm luồng chuyển tiền đi và chú trọng phát triển thị trường Hàn Quốc.

Để phát triển dịch vụ chuyển tiền hiệu quả hơn,BIDV dự kiến :

  • Tiếp tục đảm bảo ổn định hệ thống, đồng thời nâng cấp , phát triển thêm luồng chuyển tiền đi ,sẵn sàng cho nhu cầu phát triển dịch vụ.
  • Miễn giảm phí để thu hút, gia tăng lượng giao dịch.
  • Đẩy mạng truyền thông quảng bá nhằm đưa sản phẩm đến được với nhiều khách hàng hơn.
  • Trong ngắn hạn, tập trung tiếp cận các công ty Xuất khẩu lao động nhằm gia tăng nguồn khách hàng mục tiêu theo giai đoạn.
  • Chủ động điều phối nhân sự Việt tham gia các thị trường nước ngoài trực tiếp nhằm quảng báo, giới thiệu, hướng dẫn hiệu quả cao.

Dịch vụ cũng là nền tảng để gia tăng lượng khách hàng mới cho BIDV .

Từ nền tảng khách hàngcó thể bán chéo sản phẩm khác hiện đang có, phục vụ các kế hoạch phát triển của BIDV.

THEO BIDV

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT