Cảng điện tử Eport - Hệ sinh thái Chuyển đổi số toàn diện và tiên phong ngành khai thác cảng
Ngành khai thác cảng biển - logistics được xem là cửa ngõ chính trong hoạt động giao thương của đất nước; và chuyển đổi số là mục tiêu mũi nhọn. Trong đó, Cảng Điện Tử ePort do IRTECH cung cấp là giải pháp tiên phong; hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện ngành khai thác cảng và logistics

Khó khăn trên hành trình phát triển của ngành vận tải biển

Tính đến 24/04/2020, có đến 286 cảng biển đang vận hành khai thác theo Danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam. Tuy nhiên đứng trước xu thế chuyển dịch số diễn ra như vũ bão, tỷ lệ cảng biển ứng dụng phần mềm vận hành Cảng điện tử chỉ đạt 5% và hàm lượng áp dụng giải pháp chuyển đổi số của các đơn vị vận hành Cảng còn thấp hơn thế nữa.

Chính vì vậy nhận định của nhiều chuyên gia, ngành vận tải – khai thác cảng biển sẽ là thị trường lớn cho các ứng dụng công nghệ. Trong đó, giải pháp Cảng Điện Tử ePort đang được xem là hệ sinh thái chuyển đổi số tiên phong hướng đến mục tiêu tối ưu hoạt động khai thác, quản lý - vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ giảm chi phí cho doanh nghiệp.

 Giải pháp Cảng Điện Tử ePort - Điểm sáng trong ứng dụng công nghệ chuyển dịch số toàn diện

Giải pháp Cảng Điện Tử ePort là hệ sinh thái chuyển đối số toàn diện và tiên phong trong ngành khai thác Cảng – Logistics; đóng vai trò quan trọng trong kết nối: các thực thể, giải pháp phần mềm, nhân sự Cảng, khách hàng, đơn vị logistic và cả các đơn vị hành chính công… 

Đồng thời, Cảng Điện Tử ePort tối ưu hiệu suất hoạt động, cung cấp dịch vụ cảng online cho khách hàng và sự chuyển đổi dịch vụ Cảng từ trực tiếp sang trực tuyến, với các phân hệ: eDo - Lệnh giao và nhận hàng điện tử: eCUSTOMs - Thông quan điện tử; eINVOICE - Hóa đơn điện tử; ePAYMENT - Thanh toán điện tử không dùng tiền mặt, không cần tiếp xúc. Giải pháp tự động hóa IRBOT sử dụng công nghệ RPA thực hiện quy trình nghiệp vụ thủ công, có quy trình và logic cố định. Mobile app dành cho tài xế giúp quản lý và giám sát tiến trình xuyên suốt. Cổng tự động AUTOGATE – Giải pháp chuyển đổi mô hình giao vận với Cảng, nhận dạng container thông minh bằng AI và lệnh làm cổng tự động xe container vào ra cảng không dừng. Liên kết hệ thống ERP hướng đến quản trị tổng thể theo dữ liệu tập trung, kết nối các phòng ban, dịch vụ trực tuyến 24/7…

Được ứng dụng vào công tác quản lý – vận hành khai thác Cảng, giải pháp ePort giúp tối ưu thủ tục của các hàng tàu, đơn vị logistic, đơn vị vận tải và hệ thống Cảng nhanh chóng qua các nền tảng Website, mobile app phù hợp với đặc điểm công tác của các bộ phận. Xây dựng một hệ thống điều hành xuyên suốt, thông báo và cung cấp thông tin về hành trình cho người điều hành, cũng như khách hàng. Đặc biệt, giải pháp ứng dụng IRBOT công nghệ RPA tự động hóa đến 70% các nghiệp vụ quy trình giúp tối ưu hiệu suất hoạt động, tiết kiệm nguồn lực và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cảng Đà Nẵng - Tăng tốc chuyển dịch số khi ứng dụng giải pháp chuyển đổi số Cảng ePort

Cảng Đà Nẵng (DNP) là đơn vị ứng dụng giải pháp ePort vào vận hành, đã và đang ghi nhận những thành quả đáng kinh ngạc với hàm lượng chuyển đổi số cao. Đáng kể đến, trong diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình giao thương toàn cầu và vận hành giữa các bên gặp nhiều trở ngại; thì giải pháp chuyển đổi số Cảng ePort đã chứng minh được hiệu quả ứng dụng rõ ràng.

●      92% các đơn vị Logistic, Forwarder sử dụng hệ thống do ePort cung cấp.

●      70% tài xế sử dụng ứng dụng mobile app điều xe khi thực hiện công việc.

●      95% các hãng tàu trong và ngoài nước sử dụng hệ thống do ePort cung cấp.

●      Hơn 70% khối lượng công việc quy trình, các nghiệp vụ lặp đi lặp lại vốn được thực hiện bài thao tác thủ công được xử lý tự động, với độ chính xác lên đến 100%.

●      Thời gian thực hiện các lệnh, giao dịch chỉ còn 1/3 thời gian so với trước đây.

●      Việc thanh toán chi phí dịch vụ được chuyển từ tiền mặt nay được tiến hành thông qua hệ thống thanh toán quốc gia an toàn, hiệu quả hơn.

Hệ thống phần mềm nhận dạng tự động số xe đầu kéo, số xe romoc, số container trong AutoGate tại Cảng Đà Nẵng

Bên cạnh đó, mức tăng trưởng Cảng Đà Nẵng năm 2021 đạt đến 15% so với cùng kỳ. Cùng với đó các vấn đề tồn đọng được giải quyết, hoạt động vận hành – quản lý hiệu suất và ổn định hơn ngay cả trong thời gian giãn cách xã hội, lockdown thành phố vì đại dịch COVID-19.

Để biết thông tin giải pháp Chuyển đổi số ePort vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Công nghệ IRTech

Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr. Bình)

Website: www.irtech.com.vn

Email: info@irtech.com.vn

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT