Các giải pháp chuyển đổi số đô thị của Viettel Solutions đạt Giải thưởng Smart City Việt Nam 2023
Ngày 30/11, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2023 lần thứ IV được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia tôn vinh những giải pháp số giúp các đô thị phát triển thông minh hơn, bền vững hơn, mang lại tiện ích cho người dân…. 3 sản phẩm dự thi của Viettel Solutions đều lọt top các giải pháp xuất sắc được vinh danh.

Tiếp tục khẳng định vị thế là một nhà cung cấp giải pháp công nghệ “tiên phong kiến tạo xã hội số”, các sản phẩm Viettel Cloud, Hồ sơ sức khỏe điện tử và TrafficID của Viettel Solutions đã vượt qua 03 vòng đánh giá Sơ tuyển, Thuyết trình và Chung tuyển và được đánh giá cao bởi hội đồng ban giám khảo với 20 chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực: quy hoạch, kiến trúc, công nghệ, quản lý nhà nước… do TS. Nguyễn Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ làm Chủ tịch.

Sản phẩm Viettel Cloud được vinh danh tại hạng mục Các giải pháp kết nối, IoT, 5G, Cloud. Đây là Hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ Điện toán đám mây hiện đại phát triển bởi Viettel Solutions với mục tiêu trở thành nền tảng an toàn, linh hoạt, bền vững cho hành trình chuyển đổi số của Chính phủ, tổ chức và doanh nghiệp, Viettel Cloud sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng, dễ tiếp cận với người dùng, đảm bảo an toàn bảo mật và cam kết tỷ lệ uptime lên đến 99,99%.

Đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái Y tế số, Nền tảng hồ sơ sức khoẻ điện tử được Viettel Solutions triển khai với mục tiêu thiết lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho từng người dân trên một nền tảng, chăm sóc sức khỏe người dân trọn đời, từ khi sinh ra đến khi mất đi. Toàn bộ dữ liệu sức khỏe của người dân được liên kết từ các cơ sở khám chữa bệnh và BHXH Việt Nam, từ đó hình thành và xây dựng cơ sở dữ liệu khám chữa bệnh toàn dân. Sản phẩm được giải thưởng công nhận tại hạng mục Giải pháp Y tế thông minh.

Đến nay, hệ thống đã được triển khai tại 35 tỉnh/ Thành phố cho 5.255 trạm. Dữ liệu thông tin cá nhân từ nguồn dữ liệu đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội của hơn 98 triệu người dân Việt Nam và hơn 25 triệu hộ gia đình được tạo lập trên hệ thống. Hệ thống đã liên thông tự động với các hệ thống Tiêm chủng Quốc gia/ Phần mềm Bệnh viện/ Y tế cơ sở/ Phòng khám tại các tỉnh Viettel triển khai, liên thông được với hầu hết các nhà cung cấp phần mềm Quản lý bệnh viện như VNPT/ FPT/ Medisoft/ Đăng Quang/ Âu Lạc / Hoa Sen/ Minh Lộ,…đến nay đã có hơn 82 triệu lượt khám chữa bệnh, 220 triệu đơn thuốc, 56,5 triệu kết quả xét nghiệm, hơn 150,5 triệu các dịch vụ y tế khác và 45 triệu lượt tiêm chủng trẻ em đã được liên thông lên hồ sơ sức khỏe điện tử, trung bình 1 ngày khoảng từ 80.000 đến 200.000 lượt khám chữa bệnh từ các phần mềm được liên thông tự động lên hệ thống.

Trong lĩnh vực Giao thông thông minh,  Hệ thống Giám sát & Xử lý vi phạm trật tự - an toàn giao thông (TrafficID) là một trong những sản phẩm xuất sắc nhất được trao giải. Đây là hệ thống tự động phát hiện các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông thông qua phân tích dữ liệu từ hệ thống các camera và máy bắn tốc độ lắp đặt trên tuyến đường. Bằng công nghệ phân tích hình ảnh, nhận diện biển số, phát hiện vi phạm, đóng khung đối tượng vi phạm với độ chính xác cao, kể cả ban đêm hay trong các điều kiện thời tiết xấu như độ sáng thấp, mưa gió, sương mù,… Hệ thống TrafficID của Viettel Solutions đã và đang được triển khai tại 13/63 tỉnh thành tại Việt Nam và thành phố Cusco – Peru.

Với thông điệp “Technology with heart - Công nghệ từ trái tim”, Viettel Solutions được tin tưởng sẽ đem đến nhiều sự đột phá cho nền công nghệ và thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia trong giai đoạn tiếp theo.

Theo Viettel Solutions

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT