Baokim hiện thực hóa giấc mơ thanh toán giản đơn cho người Việt
Từng bước tái cấu trúc doanh nghiệp và mở rộng dịch vụ mới, Baokim trong một năm qua đã góp phần giúp người dân Việt thanh toán đơn giản, tiện lợi hơn.

Từ cổng thanh toán đầu tiên của Việt Nam…

Baokim (Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim) là một trong số ít những tổ chức không phải là Ngân hàng được Ngân hàng nhà nước cấp giấy phép thử nghiệm hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán ngay từ năm 2010 – khi thị trường Việt đang chập chững làm quen với khái niệm Thương mại điện tử.

Vượt qua cả sứ mệnh ban đầu là cổng thanh toán dành riêng cho Vatgia.com - sàn Thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam với slogan “Niềm tin mua sắm”, Cổng thanh toán Baokim đã liên tục phát triển vượt bậc. Chỉ 4 năm sau (năm 2014), Baokim đã là Người dẫn đầu thị trường trung gian thanh toán Việt Nam với 40% thị phần toàn quốc (Theo Báo cáo Thương mại điện tử 2015 - Bộ Công Thương). Từ một Cổng thanh toán, Baokim đã mở rộng thêm các dịch vụ trung gian thanh toán khác có nhiều tiềm năng phát triển mà tiêu biểu là Ví điện tử, Dịch vụ Hỗ trợ Thu hộ, Dịch vụ Hỗ trợ Chi hộ.

Nhiều năm sau đó, Baokim liên tục giữ vững vị trí top đầu trên Bảng xếp hạng thị phần trung gian thanh toán Việt Nam và không ngừng tìm hướng đi mới để phù hợp hơn với sự biến động của thị trường. Tháng 8/2022, Baokim chính thức vận hành dự án tái định vị thương hiệu, với mục tiêu trở thành đơn vị trung gian thanh toán hàng đầu Việt Nam. Bộ nhận diện thương hiệu mới được lấy cảm hứng từ chính triết lý của Baokim: xây dựng hệ sinh thái trung gian thanh toán vượt trội, lấy khách hàng làm trung tâm. Slogan cũng được thay mới từ “niềm tin mua sắm” sang “thanh toán giản đơn” (phiên bản tiếng Anh là “simple payment”). Đây cũng là kim chỉ nam của Baokim là luôn tối ưu các sản phẩm và dịch vụ nhằm mang lại cho Đối tác/Khách hàng trải nghiệm thanh toán đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện nhất.

…đến hiện thực hóa giấc mơ thanh toán giản đơn

Nhận định thị trường thanh toán Việt Nam sẽ tăng trưởng vượt bậc trong thời gian tới khi người dân Việt đã thay đổi thói quen sang sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, Baokim trong giai đoạn 2021-2022 đã củng cố những mảng Dịch vụ trọng tâm vốn có như Cổng thanh toán; Ví điện tử; Hỗ trợ Thu hộ; Hỗ trợ Chi hộ, và mạnh tay phát triển mới Dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi Trả góp qua thẻ tín dụng; hợp tác cung cấp Dịch vụ Mua trước trả sau với các Công ty tài chính, Fintech; kết nối với các đối tác Thanh toán hóa đơn dịch vụ; phát triển giải pháp thanh toán toàn diện Baokim Plus dành cho doanh nghiệp SMEs và Hộ cá thể; và một số dự án đầy tiềm năng khác.

Chỉ trong hai năm 2021-2022, Baokim đã chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục khi các chỉ số kinh doanh đều không ngừng tăng theo kỳ tháng.

Tính tới tháng 8/2021, sau một năm kể từ khi tái định vị thương hiệu và tái cấu trúc doanh nghiệp, doanh thu Baokim tăng 25%; lợi nhuận gộp tăng 35% so với cùng kỳ năm 2021. Tăng trưởng mạnh mẽ nhất phải kể đến Baokim Plus - một giải pháp thanh toán nhiều tiện ích, đồng hành và hỗ trợ SMEs và hộ kinh doanh cá thể.

Một năm qua, thương hiệu Baokim cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ khi cùng hợp tác cung cấp các giải pháp mới với hàng loạt đối tác lớn FPT Shop,  Viettel Post, Viettel Store,   Vua Nệm; tích hợp phương thức thanh toán Momo, Viettel Pay; trả góp bằng thẻ tín dụng, Mua trước trả sau vào Cổng thanh toán Baokim; kết nối hệ thống với các nền tảng quản trị bán hàng; kết nối với nền tảng quản lý trường học để cung cấp dịch vụ thu học phí không tiền mặt cho hơn 300 trường Đại học, Phổ thông và Mầm non khắp cả nước; số hóa quy trình thanh toán bảo hiểm với PTI, MB Ageas Life; ….

Đại diện Baokim, Media Mart và Amigo Fintech ký kết hợp tác cung ứng dịch vụ Mua trước trả sau. Nguồn: Baokim.vn

Một trong những hoạt động mạnh mẽ nhất của Baokim là cung cấp giải pháp thanh toán Mua trước trả sau với sự hợp tác của những tên tuổi lớn trong ngành tài chính. Trong đó, có thể kể đến sự hợp tác giữa Baokim và Kredivo và Amigo Fintech. Giải pháp thanh toán Mua trước trả sau này không những giải quyết nhu cầu tiếp cận tín dụng nhanh chóng và vừa túi tiền cho khách hàng, hỗ trợ người bán thúc đẩy tăng trưởng tổng giá trị giao dịch, mà còn là bước tiến lớn hiện thực hóa sứ mệnh của Baokim là mang đến những giải pháp thanh toán đơn giản cho thị trường Việt Nam dựa trên những thay đổi ngoạn mục trong trải nghiệm thanh toán của khách hàng.

Đặc biệt, tháng 3/2022, nền tảng Baokim Plus - giải pháp thanh toán toàn diện dành cho doanh nghiệp SMEs và hộ cá thể đã xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022 cho giải pháp mới của nền Công nghệ thông tin Việt Nam. Sự ra đời của Baokim Plus đã giải quyết được bài toán nan giải của SMEs, hộ kinh doanh khi giúp người bán chuyển dịch thành công khách xem hàng trên website thành khách mua hàng với các chức năng thanh toán trả ngay và trả góp đa dạng và hiện đại nhất. Baokim Plus đã nhận được sự đón nhận tích cực từ thị trường với sự hợp tác của các chuỗi bán lẻ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiêu biểu như Media Mart, Vua Nệm, Shoptretho, Di động thông minh, …

Sự tái sinh mạnh mẽ của Phượng hoàng lửa

Chỉ trong một thời gian ngắn, với định hướng kinh doanh đúng đắn, Baokim không chỉ tái định vị thương hiệu thành công, mà còn thực sự chuyển mình với những kết quả kinh doanh ấn tượng. Đây có thể ví như sự tái sinh mạnh mẽ của Phượng hoàng lửa một thời thống lĩnh thị trường thanh toán trực tuyến Việt Nam.

Tập thể Baokim tại trụ sở văn phòng mới. Nguồn: Baokim.vn

Để đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới và có điều kiện phục vụ Đối tác/Khách hàng tốt hơn, cuối tháng 9/2022, Baokim chính thức thay đổi trụ sở làm việc chính. Anh Hoàng Thế Thanh, Giám đốc Baokim khẳng định: “Trụ sở mới khang trang và rộng rãi hơn là một phần trong định hướng phát triển của Baokim cả về quy mô nhân sự lẫn định hướng kinh doanh. Đây cũng là một phần trong sứ mệnh của Baokim là mang lại sự hạnh phúc và thịnh vượng không chỉ cho Đối tác/Khách hàng/Xã hội, mà còn cho tập thể nhân sự Baokim”.

Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim (Baokim)

Trụ sở mới: Số 311 – 313 đường Trường Chinh, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline chăm sóc khách hàng: 024.710.78.999|0964.967.186

Email:hotrokhachhang@baokim.vn

Website: www.baokim.vn

 

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT