10 sản phẩm công nghệ Agribank đạt giải Sao Khuê
Hòa nhập kỉ nguyên số, Agribank nhận thức rõ yêu cầu chuyển đổi số mạnh mẽ trong hoạt động ngân hàng, ưu tiên đầu tư các dự án công nghệ nhằm tăng cường an ninh bảo mật, đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin hoạt động ổn định, an toàn, đồng thời hướng tới việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cung ứng dịch vụ ngân hàng tự động theo hướng số hoá.

Các sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực thanh toán

Các sản phẩm công nghệ lĩnh vực thanh toán của Agribank góp phần không nhỏ trong việc thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời cùng ngành ngân hàng thực hiện thành công chuyển đổi số, đưa công nghệ số trở thành động lực mới để phát triển kinh tế, xã hội đất nước. 

Hệ thống Thanh toán biên mậu qua Internet Banking - Cross Border Payment System (CBPS): Là hệ thống thanh toán, chuyển tiền quốc tế hoàn chỉnh do Agribank xây dựng trên nền tảng công nghệ internet tiên tiến, áp dụng các giải pháp bảo mật cao cấp của Agribank. Hệ thống CBPS là một giải pháp tổng thể, có tính thống nhất cao, được thiết kế với công nghệ bảo mật tiên tiến, mang đến sự yên tâm cho đối tác và khách hàng khi giao dịch. Khi tham gia thanh toán biên mậu trực tuyến qua CBPS, khách hàng của Agribank sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian giao dịch với thủ tục đơn giản và phí dịch vụ rẻ hơn so với thanh toán dùng đồng USD hoặc các loại ngoại tệ khác vì không phải qua nhiều ngân hàng trung gian. 

Hệ thống kế nối thanh toán song phương giữa Agribank và Kho bạc Nhà nước (BPST): Với mục tiêu thực hiện thu, chi đối với khách hàng theo hướng đơn giản, công khai minh bạch, góp phần hiện đại hóa thủ tục hành chính giảm thiểu chi phí, thủ tục, công sức thực hiện, đồng thời tăng tính chủ động của người dân, khách hàng của Agribank. Kho bạc Nhà nước có tài khoản mở tại Agribank, lập lệnh chi ngân sách trên hệ thống của KBNN, sau đó gửi lệnh điện tử sang Agribank. Hệ thống BPST của Agribank thực hiện nhận lệnh với thời gian xác nhận giao dịch thành công ngay khi KBNN bấm gửi ngân hàng, sau đó thực hiện chi trả ngân sách cho đối tượng hưởng ngân sách theo đúng yêu cầu của Kho bạc Nhà nước. BPST xây dựng trên nền tảng Java, webserver của IBM tập trung tại Agribank, đáp ứng yêu cầu theo Thông tư 58/2019/TT-BTC để cung cấp giải pháp toàn diện cho thanh toán song phương giữa Agribank và Kho bạc Nhà nước.

Hệ thống Thanh toán kiều hối tập trung (ARS): Được đánh giá là hệ thống thanh toán kiều hối thuận tiện nhất trong hệ thống NHTM, hệ thống ARS do Agribank xây dựng hoạt động trên nền tảng web độc lập thống nhất quy trình nghiệp vụ. Các giao dịch kiều hối vào tài khoản khách hàng hiện giờ được xử lý tự động, chi trả theo thời gian thực (24h trong ngày 7 ngày trong tuần, trung bình người nhận tiền sau 10 giây kể từ khi người chuyển hoàn tất thủ tục chuyển tiền. Hệ thống ARS là cơ sở để Agribank mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác, công ty chuyển tiền trong thời gian tới, giữ vững và tiếp tục thị phần chi trả kiều hối thứ 2 toàn hệ thống ngân hàng qua cơ chế phí vô cùng cạnh tranh và công nghệ hiện đại.

Hệ thống thanh toán hóa đơn (Billpayment): Được xây dựng trên thống nền tảng mở, khả năng chịu tải lớn, đa kết nối kể cả đối với những đối tác chưa kết nối online và đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật RSA, Triple DES, DES…Kết nối toàn bộ các điểm giao dịch Agribank cùng với hệ thống của các đối tác là nhà cung cấp điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí…nhằm cung cấp phương tiện thanh toán ngân hàng hiện đại thanh toán online 24/7 thay cho hình thức thanh toán hóa đơn truyền thống khi người dân phải trực tiếp đến điểm cung cấp dịch vụ để chi trả cho nhiều loại hóa đơn hàng tháng. Cho đến nay, hệ thống Billpayment kết nối với hơn 1.100 nhà cung cấp dịch vụ, các ví điện tử, vận hành xử lý thông suốt và ổn định xử lý số lượng giao dịch thanh toán lớn nhất trong hệ thống ngân hàng lên tới  200.000 giao dịch/ngày, 25 triệu giao dịch/năm.

Hệ thống Agribank Realtime Payment – Thanh toán giá trị thấp thời gian thực: Có chức năng xử lý giao dịch thanh toán bán lẻ giá trị thấp tức thời hoặc theo thời gian gần kề trong ngày hoặc xử lý theo lô vào thời điểm nhất định sau đó, đồng thời hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán thuộc nhiều loại hình dịch vụ khác nhau. Agribank Realtime Payments được sử dụng thiết bị bảo mật tiên tiến, ổn định, có khả năng xử lý lượng giao dịch lớn, chịu tải hàng đầu, ổn định, tính sẵn sàng cao, đảm bảo thời gian xử lý giao dịch thanh toán đến nhanh nhất trong hệ thống ngân hàng. Agribank Realtime Payments có các tính năng chính như: xử lý giao dịch thanh toán (đơn, lô), xử lý các lệnh tra soát, khai báo, quản lý, tra cứu thông tin định danh khách hàng, quản lý hạn mức, xử lý đối chiếu. Toàn bộ lệnh thanh toán được xử lý tự động, chính xác, phản hồi kết quả ngay lập tức cho ngân hàng phát lệnh, do vậy làm tăng hiệu quả xử lý, giải phóng được lệnh nhanh, đáp ứng được nhu cầu thanh toán của khách hàng theo thời gian thực. Bên cạnh tính năng cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng, trung gian thanh toán, Agribank Realtime Payments còn có thể kết nối tới các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công ích để cung cấp các dịch vụ thu/chi ngân hàng, chi trả các khoản trợ cấp xã hội, các khoản thanh toán cố định như điện, nước, dịch vụ bưu chính. 

Cổng thanh toán thuế điện tử AgriTax: Được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, tập trung, kết nối trực tuyến với các đối tác Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và tương tác trực tiếp với Corebanking của Agribank. AgriTax được triển khai trên toàn bộ mạng lưới 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trên khắp cả nước, ở cả nông thôn, thành thị, vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo để hỗ trợ khách hàng thuận lợi trong quá trình nộp thuế ngân sách Nhà nước, giảm thời gian thu-nộp thuế. Khách hàng có thể nộp thuế tại bất cứ đâu có kết nối internet, thực hiện mọi lúc mọi nơi 24/7, kể cả ngày lễ, tết. Các giao dịch nộp thuế điện tử của khách hàng được Agribank và cơ quan thuế xác nhận kết quả giao dịch tức thời. Ngoài việc tạo một kênh hiệu quả cho người nộp thuế dễ dàng và minh bạch, AgriTax còn giúp cơ quan quản lý thuế quản lý thuế hiệu quả, xử lý thông tin thu nộp thuế chính xác, cắt giảm 550 giờ nộp thuế/năm xuống còn 300 giờ/ năm. Bên cạnh đó, hệ thống AgriTax liên tục cập nhật và nâng cấp tính năng, tích hợp với Fintech để cung cấp dịch vụ, đưa dịch vụ công đến với người dân và doanh nghiệp. Là một trong 4 NHTM đầu tiên tích hợp dịch vụ Internet Banking lên cổng dịch vụ công quốc gia, Agribank đã được Văn phòng Chính phủ tặng bằng khen về thành tích trong công tác triển khai và tích hợp dịch vụ thanh toán lên Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking (AEMB): Sử dụng phương thức P2PE mã hóa dữ liệu người dùng, AI trí tuệ nhân tạo để phòng chống rủi ro, lừa đảo khách hàng (eKYC), áp dụng tiêu chuẩn bảo mật quốc tế được các bên bảo mật uy tín trong và ngoài nước verify. AEMB không chỉ là một giải pháp ngân hàng tài chính để sử dụng giao dịch tài khoản, thanh toán, thẻ…mà còn mang đến nhiều tiện ích đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ bản đến nâng cao của người dùng như quản lý tài khoản, chuyển tiền 24/7, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện nước, internet, truyền hình… cho đến thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay, tàu, xe, tàu, hoa, golf, vé xem phim, mua sắm trực tuyến VnShop.... AEMB thực sự là ngân hàng di động, phục vụ các giải pháp ngân hàng 24/7 mọi lúc mọi nơi. 

Thẻ Agribank – đồng hành cùng ngành ngân hàng khởi tạo cuộc sống số

Là ngân hàng cập nhật nhanh xu hướng, công nghệ thanh toán hiện đại, Agribank luôn trú trọng phát triển các sản phẩm mới với chức năng, tiện ích mới phù hợp với xu hướng số hóa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Các sản phẩm thẻ Agribank luôn duy trì vị thế Top 3 trên thị trường thẻ trong những năm gần đây. Tính đến cuối năm 2021, số lượng thẻ đang hoạt động của Agribank đạt gần 16 triệu thẻ.

Thẻ Agribank Lộc Việt AgribankĐược nghiên cứu, phát triển trên nền tảng công nghệ mới và hiện đại nhất hiện nay, tích hợp hai ứng dụng thẻ “ghi nợ” và “tín dụng” trên cùng một con chip, góp phần tiết giảm chi phí phôi thẻ và giúp khách hàng chủ động, linh hoạt trong việc thanh toán mà không phải cầm theo quá nhiều thẻ. Sản phẩm có đầy đủ các tính năng của thẻ ghi nợ nội địa cũng như thẻ tín dụng nội địa hạng chuẩn, giúp khách hàng tiện lợi hơn khi thanh toán, bảo mật cao nhờ công nghệ thẻ chip hiện đại. Một điểm khác biệt khác của thẻ tín dụng nội địa so với các thẻ tín dụng khác chính là thời gian ân hạn lên đến 55 ngày, vừa là phương tiện thanh toán, vừa là công cụ tài chính với lợi thế chi tiêu trước, trả tiền sau bên cạnh hàng loại chính sách ưu đãi hấp dẫn của Agribank dành cho khách hàng như: Miễn phí phát hành thẻ, phí thường niên, phí ứng/rút tiền mặt, lãi suất thấp.

Hệ thống phát hành và thanh toán thẻ Chip chuẩn EMV: Hệ thống thẻ Chip EMV của Agribank là hệ thống Thẻ đầu tiên của Việt Nam được triển khai theo mô hình “Active – Active”, hoạt động liên tục 24/7, độ sẵn sàng cao, có khả năng cung ứng những tính năng vượt trội như rút tiền không cần thẻ, gửi tiền tại ATM, thu đổi ngoại tệ, giao dịch an toàn trên internet (Verify by Visa, MasterCard SecureCode), 3D secure, thanh toán không tiếp xúc. Ngoài ra, hệ thống thẻ Chip EMV của Agribank có khả năng phát hành, quản lý, chấp nhận thanh toán theo chuẩn thẻ thanh toán thông minh EMV được liên minh 04 Tổ chức thẻ lớn và uy tín nhất là Europay, Visa, Master, CUP chứng nhận và đáp ứng cao nhất tính bảo mật, an toàn, phòng chống gian lận, giả mạo trong giao dịch thẻ. Agribank là một trong hai NHTM đầu tiên chính thức triển khai sản phẩm thẻ chip không tiếp xúc ghi nợ nội địa theo chuẩn VCCS, đồng hành với chiến lược quốc gia về phát triển đô thị thông minh và xã hội phi tiền mặt. 

Agribank AutoBank CDM 24/7: Đạt giải thưởng Sao Khuê cho phần mềm/hệ thống xuất sắc nhất trong lĩnh vực Ngân hàng – Tài chính năm 2020. Agribank AutoBank CDM 24/7 sử dụng các công nghệ cao cấp, ứng dụng phần mềm đạt tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo dữ liệu được mã hóa và tính xác thực cao, an toàn giao dịch. Đặc biệt, Agribank AutoBank CDM 24/7 có khả năng hoạt động ổn định và bền bỉ cao giúp phục vụ khách hàng thuận tiện và an toàn nhất. Agribank AutoBank CDM 24/7 được ví như một ATM đa chức năng, vừa như một giao dịch viên ngân hàng với đầy đủ tính năng ATM truyền thống: rút tiền mặt, vấn tin, chuyển khoản …vừa có thể thay thế giao dịch viên thực hiện nộp tiền mặt vào tài khoản, mở tài khoản trực tuyến, gửi tiết kiệm trực tuyến.

Với 10 giải thưởng Sao Khuê cho hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc lĩnh vực tài chính – ngân hàng và ngân hàng số, Agribank đã thể hiện nỗ lực không ngừng trong việc ứng dụng công nghệ số, phát triển các sản phẩm tiện ích, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Theo Agribank

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT