VINASA lập câu lạc bộ phát triển Blockchain bền vững
Câu lạc bộ Phát triển blockchain bền vững vừa được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) công bố thành lập. Mục đích hoạt động của Câu lạc bộ này là thúc đẩy phát triển blockchain bền vững qua ứng dụng thực tế.

Câu lạc bộ phát triển blockchain bền vững vừa được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chính thức ra mắt ngày 7/3, trong khuôn khổ hội nghị Ban chấp hành mở rộng và gặp gỡ hội viên đầu xuân 2023.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký VINASA, nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đã nhận ra được tiềm năng của công nghệ blockchain và đang được áp dụng dần vào các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, vận tải, logistic, y tế, giáo dục, nông nghiệp... Nhờ chính sách ngày càng thuận lợi và mức độ quan tâm của doanh nghiệp ngày càng tăng, thị trường blockchain Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục mang lại những hướng đi tích cực và đột phát trong thời gian tới.

“Với mong muốn cùng nhau chia sẻ kiến thức về công nghệ blockchain, xây dựng cộng đồng phát triển blockchain bền vững với những sáng tạo công nghệ cho các ngành, lĩnh vực nhằm góp phần thúc đẩy nền kinh tế số, xã hội số tại Việt Nam, Ban Thường vụ VINASA đã quyết định thành lập Câu lạc bộ Phát triển blockchain bền vững”, bà Nguyễn Thị Thu Giang chia sẻ.

Là tổ chức nằm trong Ủy ban Đầu tư và phát triển startup do ông Mai Duy Quang, Phó Chủ tịch VINASA, Chủ tịch Ủy ban điều hành, câu lạc bộ Phát triển blockchain bền vững hiện đã có gần 20 đơn vị thành viên là các doanh nghiệp blockchain, các trường viện, tổ chức hỗ trợ, cộng đồng và doanh nghiệp ứng dụng.

Câu lạc bộ đã xác định rõ 4 định hướng hoạt động chính, bao gồm: Thúc đẩy nghiên cứu và phát triển sản phẩm; phát triển đào tạo nhằm cung cấp nhân sự công nghệ tương lai; kết nối thị trường, mở ra nhiều cơ hội hợp tác; đào tạo cộng đồng, cùng phát triển bền vững.

Nhiều hoạt động sẽ được Câu lạc bộ Phát triển blockchain bền vững phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức triển khai trong thời gian tới như: Các sự kiện để khẳng định vị thế, kết nối quốc tế, giới thiệu ứng dụng… Phối hợp với các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức đào tạo về công nghệ blockchain.

Theo Vietnamnet

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT