VINASA kêu gọi chung tay xây điểm trường mầm non tại Nà Thưa - Lạng Sơn
Đối với các trẻ em vùng cao, do đặc điểm địa hình hiểm trở, điều kiện kinh tế chưa phát triển, đời sống còn khó khăn nên hành trình đến trường của các em gặp không ít gian nan, thử thách. 

Cơ sở vật chất phục vụ việc học tập cho các em vô cùng thiếu thốn, trường lớp ở một số nơi vẫn chưa được xây dựng cơ bản, điển hình như điểm trường mầm non Nà Thưa, xa nhất của xã Vân An, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn cách trung tâm thành phố 23 Km, với 1 lớp học, gần 40 cháu, ghép tất cả các độ tuổi 3-5 tuổi. Trường đã xây nhiều năm, xuống cấp, các cháu nhỏ 2-3 tuổi phải tách học trong nhà kho. Tất cả công trình phụ, bếp bên ngoài lớp học, gặp khó khăn trong sinh hoạt khi trời mưa gió. Điểm trường Nà Thưa cũng được ghép chung cả Mẫu giáo và cấp 1, từ lớp 1 – lớp 5 với rất đông học sinh, hiện Trường không có sân chơi riêng cho các cháu mầm non, không có đồ chơi, dụng cụ học tập đã cũ (xem thêm thông tin về hiện trạng của Điểm trường Nà Thưa: LINK TÀI LIỆU)

Với mong muốn hỗ trợ các cháu mầm non và các em học sinh tại Điểm trường Nà Thưa có một trường học tập khang trang, sạch sẽ giúp các em có thêm ý chí, quyết tâm đến trường học tập và với tinh thần “Không một ai bị bỏ lại phía sau”, VINASA rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cá nhân, doanh nghiệp Hội viên VINASA nói riêng và Cộng đồng doanh nghiệp CNTT Việt Nam nói chung cùng tham gia hoạt động có ý nghĩa rất lớn này. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập VINASA. VINASA đã khảo sát, làm việc với UBND Huyện Chi Lăng, xin tài trợ thiết kế, và lên phương án xây mới bao gồm 1 phòng học mầm non 44.54 m2, 1 phòng kho 10.78m2, phòng vệ sinh 10,78m2, sân chơi bê tông rộng 110 m2 với tổng kinh phí xây dựng dự toán là 1.2 tỷ đồng.

Việc quan tâm hỗ trợ những vật chất thiết yếu phục vụ học tập của học sinh vùng cao là rất cần thiết cho sự nuôi dưỡng, phát triển thế hệ tương lai của đất nước. Sự hỗ trợ thiết thực, kịp thời của Quý Đơn vị/ Doanh nghiệp, các nhà hảo tâm có ý nghĩa động viên, khích lệ các em nuôi dưỡng khát khao trở thành một người công dân có ích cho tổ quốc. Mọi đóng góp trân quý của Quý Doanh nghiệp Hội viên, vui lòng đăng ký tại https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfe05roNZCWjtH93NBAQAu7LBIohilAUpv7smGRUKwvyMKi8Q/viewform trước ngày 26/07/2022 (trước khi bắt đầu năm học mới) theo thông tin tài khoản như sau:

Tên tài khoản: Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam

Số TK: 0491000048212, Ngân hàng Vietcombank, CN Thăng Long.

Nội dung chuyển khoản: Tên Công ty + Ủng hộ xây dựng điểm trường Nà Thưa, Lạng Sơn

VINASA và Ban Tổ chức chương trình sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin và hình ảnh cho các doanh nghiệp hội viên được biết khi chương trình kết thúc.

Chi tiết về chương trình, vui lòng tham liên hệ: Ms. Cao Ánh Hằng, Di động: 0974.29.87.86, Email: hangca@vinasa.org.vn

 

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT