VNPT eContract là nền tảng cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử
Chuyển đổi số, kinh tế số là xu thế toàn cầu và không thể đảo ngược. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 cũng làm hạn chế việc gặp mặt và trao đổi trực tiếp giữa các doanh nghiệp và người dân với nhau. Điều này càng thúc đẩy doanh nghiệp/người dân tìm kiếm giải pháp kết nối kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ đã có và quy định của pháp luật. Nắm bắt được nhu cầu này, VNPT đã xây dựng và phát triển thành công nền tảng Hợp đồng điện tử - VNPT eContract, mang lại khả năng kết nối doanh nghiệp trong nền kinh tế số toàn cầu.

VNPT eContract là nền tảng cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử cho phép các bên giao kết các loại hợp đồng bằng phương tiện điện tử. VNPT eContract là nền tảng cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử Khi giao kết thông qua VNPT eContract, doanh nghiệp và người dân giảm đáng kể chi phí và thời gian giao dịch, khởi tạo, đàm phán, ký kết và quản lý lưu trữ, tìm kiếm hợp đồng, dễ dàng hơn trong việc tiếp xúc với khách hàng, cũng như mở rộng kinh doanh đến thị trường trong nước và quốc tế.

Nền tảng VNPT eContract bao gồm phần mềm quản lý hợp đồng điện tử và tích hợp với phần mềm khác cung cấp các tính năng quản lý tài khoản người dùng các bên giao kết, quản lý quá trình đàm phán điều khoản hợp đồng, thống nhất hợp đồng và tiến hành ký kết bằng chứng thư số hoặc ký điện tử cho những cá nhân không có chứng thư số. Các quy trình ký hợp đồng điện tử giữa các bên trong VNPT eContract hoàn toàn tuân thủ luật thương mại điện tử và các văn bản pháp luật liên quan. Sau khi hợp đồng điện tử có hiệu lực thì toàn bộ thông tin được lưu trữ vào blockchain, hệ thống VNPT core Blockchain đảm bảo tính an toàn, minh bạch, không thể sửa đổi và nhất là có thể truy xuất dễ dàng bất cứ đâu. Phần mềm cũng cho phép quản lý các biến động của quá trình thực thi hợp đồng như kèm phụ lục, tạm dừng, chấm dứt, đơn phương chấm dứt, hủy bỏ, khởi kiện vi phạm hợp đồng…

Tính chất bất biến dữ liệu đặc trưng của blockchain và các cơ chế mã hoá dữ liệu theo các tiêu chuẩn của Việt Nam và thế giới đảm bảo chỉ các bên tham gia giao kết mới truy suất được nội dung hợp đồng, nhưng cũng đảm bảo khả năng truy suất của tòa án khi có tranh chấp vi phạm hợp đồng cần phân xử.

Đặc điểm nổi bật

  • Định danh trực tuyến: khi giao kết hợp đồng trực tuyến thì việc định danh các bên tham gia hợp đồng chính xác và không thể chối bỏ là điều kiện tiên quyết đảm bảo tính pháp lý của hợp đồng điện tử. Chúng tôi cung cấp giải pháp VNPT eKYC và Video KYC cho phép VNPT định danh khách hàng, cũng như cho phép khách hàng định danh các đối tác tham gia ký hợp đồng.
  • Đàm phán trực tuyến: cho phép các bên thảo luận, ghi nhận thay đổi nội dung hợp đồng, đàm phán các điều khoản và có thể điều chỉnh nội dung của hợp đồng hoàn toàn trực tuyến
  • Giải pháp ký số: hỗ trợ tất cả các loại hình ký số của tất cả các nhà cung cấp dịch vụ chứng thư số tại Việt Nam. Ví dụ USB token, VNPT Ký số,…
  • Giải pháp ký điện tử: cung cấp cho người dùng trong trường hợp không có chứng thư số vẫn có thể ký hợp đồng điện tử mà vẫn đảm bảo an toàn, đáp ứng điều kiện và nguyên tắc của luật Giao dịch điện tử Việt Nam.
  • Mã hóa: công nghệ mã hóa file hợp đồng bằng cặp khóa công khai, đảm bảo chỉ các bên tham gia hợp đồng mới có thể truy xuất nội dung hợp đồng.
  • Blockchain: thông tin hợp đồng điện tử sau khi đã ký bởi các bên sẽ được lưu trên blockchain giúp tăng niềm tin giữa các bên tham gia hợp đồng và tăng tính minh bạch trong quản lý hợp đồng điện tử.

Lợi ích đem lại:

  • Tiết kiệm chi phí: chi phí in ấn giấy tờ hợp đồng (hàng triệu trang giấy mỗi năm, hàng trăm triệu chi phí in ấn, kho bãi bảo quản). Chi phí đi lại, ăn ở để gặp mặt trực tiếp đàm phán, ký kết hợp đồng.
  • Tiết kiệm thời gian: khi triển khai ứng dụng hợp đồng điện tử, sau khi các bên ký hợp đồng, thông báo sẽ lập tức gửi tới các bên liên quan để thực thi hợp đồng.
  • Tiết kiệm nguồn lực: như nhân lực kiểm soát, quản trị, hành chính đồng thời tăng năng suất của nhân viên kinh doanh.
  • Bảo vệ môi trường, tài nguyên: khi hạn chế sử dụng giấy và in ấn.
  • Minh bạch: trong quá trình đàm phán, ký kết, quản lý, kiểm soát kinh doanh dịch vụ.

VNPT eContract đã triển khai thành công cho tất cả các dịch vụ VT&CNTT của VNPT trên toàn quốc, khách hàng của VNPT giờ đây có thể ký kết hợp đồng điện tử với VNPT dễ dàng, thuận tiện thay vì hợp đồng giấy và quan trọng là có thể dùng chữ ký điện tử phù hợp pháp luật và hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, khách hàng tổ chức/doanh nghiệp hoặc cá nhân có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ hợp đồng điện tử của VNPT để tạo/đàm phán/giao kết với đối tác của mình hoàn toàn an toàn, minh bạch và thuận tiện.

Link sản phẩm: https://econtract.vnpt.vn

THEO VNPT

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT