Viettel Solutions 2 lần liên tiếp lập cú đúp tại Top 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam
Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam đã công bố Lễ công bố Viettel Solutions tiếp tục là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp Chính quyền điện tử và Thành phố Thông minh tại Việt Nam.

Khẳng định vai trò chủ lực đối với Tập đoàn trong thực hiện sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số”, tiếp nối thành công của năm trước, năm 2021, VTS lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp Công nghệ thông tin Việt Nam cung cấp sản phẩm giải pháp Chính phủ số và cung cấp giải pháp Thành phố thông minh. 

Với chiến lược ưu tiên tập trung phát triển sản phẩm, công nghệ, thành lập riêng các trung tâm sản phẩm dịch vụ cho từng khối, đầu tư R&D xây dựng sản phẩm lõi, phát huy thế mạnh công nghệ Viettel, VTS đã được chính phủ, các bộ, ban, ngành tin tưởng trong những dự án lớn. Trong nhiều năm, các sản phẩm, dịch vụ chuyển đổi số cho chính phủ của VTS đã được triển khai và ứng dụng trong các cơ quan, đơn vị như Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, Bộ tư pháp, UBND các tỉnh/thành phố... Kinh nghiệm triển khai, xử lý các vướng mắc trong phối hợp xây dựng giải pháp e-Gov nhiều năm đã giúp VTS trở thành người đồng hành đáng tin cậy của chính phủ trong hành trình chuyển đổi số. Điển hình là dự án Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (e-Cabinet) do Viettel triển khai được xem là sản phẩm lịch sử, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Việt Nam trong việc xây dựng xây dựng một Chính phủ không giấy tờ, hướng tới một Chính phủ số. Các giải pháp nổi bật của VTS như cổng thông tin một cửa Hải quan, Hệ thống quản lý hộ tịch, quản lý xuất nhập cảnh, quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp… đang từng bước tạo ra những giá trị thiết thực trong việc quản lý vận hành các cơ quan, tổ chức, số hóa mọi nghiệp vụ, thay đổi thói quen, hành vi của con người theo hướng thông minh hơn, hiện đại hơn.

Bên cạnh Chính phủ số, tư vấn, hỗ trợ cho các tỉnh/thành phố xây dựng Đô thị thông minh là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm của VTS. Vận dụng sức mạnh của cách mạng 4.0, các sản phẩm của VTS tích hợp hệ thống các công nghệ IoT để thu thập và tích hợp các nguồn dữ liệu từ Camera, các Sensor và cảm biến IoT về Trung tâm Điều hành thông minh, ứng dụng công nghệ AI vào xử lý hình ảnh thông minh từ các hệ thống Camera để Giám sát An ninh trật tự đô thị và An toàn giao thông và công nghệ BigData để xử lý dữ liệu, đưa ra các báo cáo và dự báo hỗ trợ ra quyết định tại Trung tâm Điều hành Thông minh. Mô hình trung tâm điều hành và các giải pháp xây dựng Đô thị thông minh của VTS đã từng được các giải thưởng trong và ngoài nước công nhận như World Communications Awards, Telecom Asia Awards, Thành phố thông minh Việt Nam nhiều năm liền đã khẳng định năng lực và uy tín của VTS trong lĩnh vực này. Trong đó thành công của các thành phố là đối tác của VTS trong xây dựng Đô thị thông minh như Thái Nguyên, Sầm Sơn tại giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2021 là minh chứng rõ nét nhất về khả năng triển khai và hiệu quả ứng dụng giải phảp của VTS tại các tỉnh/thành phố.

THEO VIETTEL SOLUTIONS

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT