Viettel High Tech tiên phong phát triển Giải pháp công nghệ số cho Thành phố thông minh
Ban tổ chức Giải thưởng Smart City Award 2022 chính thức thông báo, vượt qua những tiêu chí khắt khe, 2 sản phẩm của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) gồm: Thiết bị định vị thông minh Vtag và Hệ thống Mô phỏng đào tạo lái xe ô tô vOTO đã lần lượt dành Giải thưởng Thành phố thông minh 2022 ở hạng mục Giải pháp an ninh, an toàn, cấp cứu, cứu nạn và hạng mục Giải pháp giao thông thông minh.

Viettel High Tech là đơn vị nghiên cứu sản xuất chủ lực của Viettel trong lĩnh vực quân sự và dân sự;, tự tin làm chủ toàn trình từ nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, sản xuất, và kinh doanh sản phẩm. 

Những con số ấn tượng của Viettel High Tech. Xem thêm tại https://viettelhightech.vn/

Các sản phẩm của Tổng Công ty dựa trên nền tảng công nghệ tiên phong (Pioneer Technologies), kiến tạo nên một hệ thống an ninh quốc phòng tin cậy để bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, một mạng lưới kết nối vạn vật thông minh (5G, iOT, AI) để phát triển kinh tế - xã hội.

Hệ thống mô phỏng đào tạo lái xe ô tô VOTO được Viettel High Tech toàn trình nghiên cứu phát triển và sản xuất. Sản phẩm này là hệ thống kết hợp giữa các thuật toán điều khiển cơ cấu mô phỏng chuyển động 3-6 bậc tự do với công nghệ tính toán mô phỏng động lực học thời gian thực và công nghệ Warp & Blend (ghép trộn máy chiếu trong hiển thị hình ảnh), nhằm mang lại trải nghiệm chân thực nhất.

Hệ thống mô phỏng đào tạo lái xe ô tô VOTO được Viettel High Tech toàn trình nghiên cứu phát triển và sản xuất

Đầu tháng 10, VOTO cũng xuất hiện tại các sự kiện của 3 tỉnh thành: Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Nguyên. Các khách hàng thử nghiệm sản phẩm liên tục và thể hiện sự hồi hộp, phấn khích khi lần đầu tiên được thử cảm giác lái xe ảo.

Tại hạng mục Giải pháp Giao thông thông minh, vOTO nhận đánh giá 4 sao (hạng mục này không có đơn vị đạt 5 sao). Với đánh giá này, VOTO thuộc tốp đầu trong hạng mục. Giải thưởng Smart City Award 2022 là phần thưởng xứng đáng, ghi nhận đóng góp của Viettel High Tech trong phát triển lĩnh vực công nghệ nước nhà,  khẳng định năng lực nghiên cứu và sản xuất của nhân sự Viettel High Tech.

Trong khi đó, thiết bị định vị VTag đạt giải Giải pháp An ninh, an toàn, cứu hộ, cứu nạn; được nhận đánh giá 4 sao. VTag hiện đã được kinh doanh rộng rãi. Mặc dù ra đời trong bối cảnh Airtag - sản phẩm của ông lớn Apple - đang thống lĩnh thị trường, VTag vẫn đáp ứng những yêu cầu rất khắt khe và nhận được sự ưu ái từ người tiêu dùng Việt Nam.

Thiết bị định vị VTag

VTag hoạt động trên chính nền tảng IoT do VHT phát triển – nền tảng Innoway. So với các thiết bị định vị thông minh trên thị trường, VTag có nhiều ưu điểm như khả năng tiết kiệm pin, kháng nước trong thời gian ngắn như chịu hắt nước hay hoạt động dưới trời mưa rào với IP65. 

Đặc biệt, VTag sử dụng chuyển mode thông minh với công nghệ định vị 3 hướng là: Wifi, GPS và LBS. Khi định vị trong thành phố, thiết bị ưu tiên sử dụng công nghệ sóng ngắn trước, tiếp đó khi ra ngoại ô hay vùng nông thôn GPS sẽ là lựa chọn ưu tiên. Trong trường hợp thiết bị để trong không gian kín như ô tô, công nghệ LBS sẽ phát huy được khả năng tìm kiếm.

THEO VIETTEL HIGH TECH

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT