TV360 và nền tảng IoT của Viettel nhận giải Thành phố thông minh Việt Nam 2023
Ngày 30/11/2023, hai sản phẩm của TCT Viễn thông Viettel là ứng dụng TV360 và nền tảng IoT Platform đã được vinh danh tại lễ trao giải Thành phố thông minh Việt Nam 2023.

Theo đó, hai sản phẩm của VTT là ứng dụng truyền hình giải trí TV360 và Viettel IoT Platform đã lần lượt đạt giải tại hạng mục Các giải pháp kết nối, 5G, IoT, Cloud và Giải pháp văn hóa, giải trí thông minh.

Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam là giải thưởng thường niên do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam - VINASA cùng Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm tìm kiếm một giải pháp hoạt động hiệu quả và sáng tạo, đem lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp hướng tới cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

Giải thưởng đánh giá dựa trên 5 tiêu chí: Phạm vi ứng dụng của giải pháp; Khả năng đáp ứng nhu cầu hoặc cải thiện cuộc sống của người dân; Tính hoàn thiện so với các giải pháp hiện có trên thị trường; Lợi ích giải pháp mang lại đối với người dân; Vai trò của tổ chức, doanh nghiệp trong việc xây dựng thành phố thông minh. Theo đó, cả hai sản phẩm TV360 và Viettel IoT Platform đều được đánh giá cao ở những tiêu chí trên. 

TV360 ra đời với chi phí hợp lý chỉ từ 3000VNĐ/ngày, mức giá hợp lý đó đã tạo cú hích trong chuyển đổi hành vi người dùng từ hình thức sử dụng truyền hình cáp truyền thống sang OTT. Gói cước được chia nhỏ theo ngày/tuần/tháng và dễ dàng thanh toán bằng nhiều hình thức (gồm cả thẻ cào điện thoại) sẽ giúp phổ cập truyền hình số đến tất cả mọi người. Mục tiêu của TV360 là cung cấp nền tảng số cho 80 triệu thuê bao di động 4G/5G cũng như 24 triệu hộ gia đình Việt Nam đang theo dõi truyền hình truyền thống.

Đến nay, TV360 hiện đang ở vị trí top 1 thị trường TV trả phí tại Việt Nam với 30 triệu lượt download, thường xuyên đạt top 1 Google và Apple Store. Đồng thời TV360 cũng bắt đầu bước chân ra thị trường toàn cầu khi cung cấp dịch vụ tại Peru từ tháng 10 năm 2023.

Ông Cao Anh Sơn - Tổng Giám đốc Viettel Telecom chia sẻ, TV360 được ra đời từ khát vọng xây dựng một ứng dụng truyền hình giải trí của người Việt mang tính dẫn dắt. Việc chiếm thị phần số 1 trong cả 2 lĩnh vực viễn thông và truyền hình số cho thấy Viettel đã và đang tiên phong, làm chủ nền tảng hạ tầng số sẵn sàng phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Ở hạng mục Các giải pháp kết nối, 5G, IoT, Cloud, Viettel IoT Platform được vinh danh bởi đem đến cho người dùng một nền tảng mạnh mẽ hỗ trợ các giải pháp IoT toàn trình. Với giải pháp toàn trình gồm các thiết bị (Module), bộ công cụ phát triển phần mềm (Software Development Kit), nền tảng Back-end (IoT Back-end Platform), ứng dụng (Application), Viettel IoT là giải pháp tối ưu và đơn giản hóa quy trình xây dựng ứng dụng từ thiết kế đến quản trị. 

Từ đó tiến đến việc đưa IoT vào cuộc sống bằng cách hỗ trợ đối tác tích hợp nhanh chóng với các chính sách giá ưu đãi về giá, hỗ trợ phát triển và tối ưu giải pháp. Viettel Telecom mong muốn đưa IoT thành dịch vụ mang giá trị đến mọi cá nhân, gia đình và doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như đóng góp, khuyến khích chuyển đổi số tại quốc gia. 

Như vậy, với hai giải pháp TV360 và IoT Platform nhắm đến cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp, Viettel Telecom đang hiện thực hóa cam kết của mình – tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số ở Việt Nam.

Theo Viettel Telecom

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT