OneTMP - nền tảng khám chữa bệnh từ xa tiên tiến – Make in Vietnam
Khám chữa bệnh từ xa (Telemedicine) đang phổ biến trên thế giới, là một thành phần không thể thiếu trong các hoạt động y tế.
Ở Việt Nam, Telemedicine đã và đang phát triển mạnh, đặc biệt tại các bệnh viện tuyến cuối, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho xã hội và người bệnh.

Tuy nhiên, chúng ta mới chỉ sử dụng các thiết bị phần cứng Telemedicine (Camera, màn hình chuyên dụng, thiết bị hội nghị truyền hình…) trong hoạt động tư vấn, hội chẩn, đào tạo mà thiếu một nền tảng có thể kết nối đồng bộ thiết bị với các phần mềm quản lý đang được sử dụng tại cơ sở y tế.

Từ kinh nghiệm nhiều năm phục vụ ngành y tế nói chung và bệnh viện nói riêng, công ty ONENET đã cho ra đời phần mềm nền tảng khám chữa bệnh từ xa OneTMP với sự tiếp thu, góp ý của các chuyên gia y tế trong và ngoài nước.

Sản phẩm OneTMP - Nền tảng khám chữa bệnh từ xa của Công ty CP Onenet đáp ứng đầy đủ 6 lĩnh vực theo tiêu chuẩn hệ thống khám chữa bệnh từ xa mà Bộ Y tế ban hành, gồm: Tư vấn y tế từ xa; Hội chẩn tư vấn khám, chữa bệnh từ xa; Hội chẩn tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa; Hội chẩn tư vấn giải phẫu bệnh từ xa; Hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa; Đào tạo, chuyển giao kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh từ xa.

OneTMP tích hợp kết nối và trao đổi dữ liệu đồng bộ với các hệ thống và thiết bị sử dụng tại cơ sở khám chữa bệnh như: Hệ thống truyền hình, Phần mềm quản lý bệnh viện (HIS), hệ thống bệnh án điện tử (EMR) hệ thống lưu trữ và cung cấp ảnh y tế (PACS), hệ thống xét nghiệm (LIS), nhờ vậy thông tin của ca bệnh hội chẩn được cung cấp nhanh chóng và chính xác theo thời gian thực mà không cần phải nhập, tổng hợp thủ công. OneTMP cho phép quản lý toàn diện quy trình hoạt động hội chẩn từ khâu lập kế hoạch, xếp lịch, phân công chuyên gia, ghi nhận ý kiến chuyên gia, trình chiếu cho đến kết luận, kết thúc ca hội chẩn.  

OneTMP có nhiều tính năng vượt trội so với các sản phẩm tương tự:

  • OneTMP kết nối đồng bộ với các hệ thống khác như hệ thống HNTH, hệ thống thông tin bệnh viện, Phần mềm bệnh án điện tử, phần mềm PACS,… Từ đó thông tin ca bệnh hội chẩn được tạo tự động, nhanh chóng và chính xác nhất theo quy trình chuyên môn quy định.
  • Phần mềm cho phép ghi nhận ý kiến của các chuyên gia tham gia hội chẩn, từ đó tự động tổng hợp thành biên bản Hội chẩn.
  • Quy trình và báo cáo thống kê trên phần mềm được thiết kế động, dễ dàng tùy biến phù hợp với nhiều mô hình hội chẩn khác nhau.
  • Có thể khẳng định OneTMP là Phần mềm nền tảng y học từ xa duy nhất ở VN hiện nay có được những tính năng này.

PGS.TS Hoàng Long – Phó giám đốc Trung Tâm Đào Tạo và Chỉ Đạo Tuyến, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - Bệnh viện đang khai thác OneTMP đã nói về lợi ích mang lại từ OneTMP: “Vừa qua, Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến đã được đầu tư, đi vào hoạt động hệ thống Telemedicine hiện đại, đồng bộ từ thiết bị cho đến phần mềm duy nhất có tại Việt Nam hiện nay, tạo bước đột phá trong hoạt động khám chữa bệnh từ xa của bệnh viện, giúp nâng cao rõ rệt hiệu quả khám chữa bệnh từ xa. Hiện nay, hệ thống Telemedicine của Bệnh viện Việt Đức đã kết nối với 23 các tỉnh thành phía Bắc triển khai hội chẩn, tư vấn khám chữa bệnh từ xa và đào tạo trực tuyến. Việc đưa vào sử dụng hệ thống OneTMP đồng bộ này giúp tăng cường hơn hoạt động khám, chữa bệnh từ xa của Bệnh viện Việt Đức với các bệnh viện địa phương bằng thiết bị công nghệ hiện đại, sẽ phát huy tối đa để hỗ trợ các bác sĩ tuyến dưới khi có nhu cầu hỗ trợ. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra, qua đó càng chứng minh được tầm quan trọng của Telemedicine.”

PGS.TS Hoàng Long Phó giám đốc Trung Tâm Đào Tạo và Chỉ Đạo Tuyến, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Hiện nay, OneTMP đang và chuẩn bị được nhiều cơ sơ y tế đưa vào sử dụng.

Vừa qua, phần mềm “Nền tảng khám chữa bệnh từ xa – OneTMP” đã xuất sắc được trao giải thưởng Sao Khuê 2021 trong lĩnh vực phần mềm y tế, chăm sóc sức khỏe. 

Công ty CP Onenet với những sản phẩm ứng dụng CNTT đã giải quyết được những bài toán khó của ngành y tế. Vì vậy công ty luôn đề cao việc đưa các ứng dụng, công nghệ mới vào sản phẩm. Theo kế hoạch, phần mềm nền tảng OneTMP sẽ được thử nghiệm tích hợp công nghệ xử lý tiếng nói, phân tích hình ảnh cận lâm sàng để đưa ra các gợi ý chẩn đoán lâm sàng ca bệnh phục vụ cho các chuyên gia hội chẩn.

Ghi nhận sự đóng góp và thành công, vừa qua công ty Onenet đã được trao giải Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021 (Vinasa) và vinh dự được Chính phủ trao nhiệm vụ giải quyết bài toán chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế. 

THEO ONENET

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT