IDPermit – Phần mềm cấp phép làm việc “Made in Vietnam” đầu tiên
Các doanh nghiệp đang đặt nhiều sự quan tâm hơn đến vấn đề an toàn nơi làm việc nhằm phòng tránh các tai nạn lao động và sự cố rủi ro khi làm việc tại các khu vực công trình, nhà máy, v.v.

1. Những số liệu thống kê về tai nạn lao động trong năm 2021

Theo số liệu thống kê từ Bộ Lao động và Thương binh xã hội, kể từ đầu năm 2021 đến nay cả nước đã có 40.154 vụ tai nạn lao động ở nhiều nhóm ngành nghề khác nhau trong đó:

  • Số vụ tai nạn sự cố thuộc nhóm ngành khai khoáng chiếm hơn 16,5% (6.622 vụ);
  • Các nhóm ngành công nghiệp luyện kim, cơ khí, sản xuất hóa chất, xây dựng lần lượt chiếm: 17,4% (6.967 vụ); 17,8% (7.159 vụ) và 17,1% (6.875 vụ);
  • Các nhóm ngành khác chiếm khoảng 12,7% với 5.088 vụ tai nạn lao động.

 

Nhiều tai nạn lao động xảy ra do yếu tố ngoại cảnh khắc nghiệt dẫn đến những thiệt hại về người và của. Bên cạnh đó, yếu tố chủ quan từ bản thân người lao động cũng gây nên những vụ tai nạn thương tâm vì: Chưa được đào tạo kiểm tra an toàn máy móc, không trang bị đồ bảo hộ khi làm việc, v.v.

Vì vậy, một hệ thống cấp phép làm việc là điều kiện cần thiết giúp người lao động chủ động ý thức làm việc an toàn nhằm giảm thiểu rủi ro và sự cố tại các khu vực làm việc của doanh nghiệp.

2. Hệ thống cấp phép làm việc và nhu cầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp tại Việt Nam

Dựa theo số liệu thống kê từ Bộ Lao động và Thương binh xã hội, vì các nhóm ngành khai khoáng, dầu khí, hóa chất hay xây dựng thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường độc hại nên việc giảm thiểu tối đa các rủi ro khi làm việc thông qua hệ thống cấp phép làm việc là vô cùng cấp bách.

Một hệ thống sẽ bao gồm các giấy phép làm việc được dùng để kiểm soát các công việc có nguy cơ cao như: đào xới đất, làm việc với hệ thống điện, làm việc trên cao, làm việc trong không gian hạn chế, v.v. và giám sát chặt chẽ bởi một bộ phận có chuyên môn cao.

Hiện nay, các doanh nghiệp đã xây dựng cho mình một hệ thống cấp phép làm việc giúp kiểm soát an toàn tại các khu vực làm việc của mình. Thế nhưng, một quy trình hệ thống được quản lý thủ công bằng giấy tờ là chưa đủ. Hơn nữa, nhu cầu “vi tính hóa” để chuyển đổi từ giấy tờ truyền thống sang phần mềm của các doanh nghiệp cũng đang ngày càng tăng cao.

Tại Việt Nam không thiếu những phần mềm cấp phép làm việc được “nhập khẩu” từ các ông lớn chuyên về phát triển phần mềm kiểm soát an toàn làm việc tại nước ngoài như: Maximo, SAP, v.v. Chi phí khá đắt đỏ khiến việc tiếp cận và tùy biến quy trình của phần mềm để đáp ứng các yêu cầu của riêng doanh nghiệp Việt Nam trở nên vô cùng khó khăn.

Thị trường hiện nay cũng đang “khát” một sản phẩm phần mềm cấp phép làm việc “Made in Vietnam” từ các nhà cung cấp, phát triển phần mềm trong nước.

3. Giải pháp phần mềm cấp phép làm việc IDPermit từ IDTEK

Nắm bắt được những nhu cầu của thị trường nói chung và nhu cầu “chuyển đổi số” của các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng, IDTEK đã phát triển phần mềm cấp phép làm việc “Made in Vietnam” đầu tiên tại Việt Nam – Giải pháp phần mềm IDPermit.

Phần mềm IDPermit đáp ứng được những yêu cầu về quy trình nghiệp vụ từ đơn giản đến phức tạp của doanh nghiệp như:

  • Kiểm soát, đánh giá bao quát các hoạt động rủi ro, xác định và cô lập rủi ro, v.v. tại khu vực làm việc.
  • Đảm bảo an toàn cho công nhân khi ra vào khu vực làm việc với đầy đủ thông tin cấp phép, các yêu cầu về trang bị bảo hộ lao động, thông tin an toàn, v.v.
  • Quản lý và theo dõi trang thiết bị chuyên dụng được sử dụng khi làm việc đảm bảo được thực hiện đúng cách với thiết bị phù hợp, đúng người đúng thời điểm.
  • Dễ dàng tùy biến workflow riêng của từng doanh nghiệp ngay trên phần mềm và cấu hình các phần của phần mềm IDPermit theo từng nhu cầu, yêu cầu riêng biệt.
  • Tiết kiệm thời gian và nâng cao năng suất công việc khi giảm thời gian làm sổ sách giấy tờ và chuyển giao giữa các phòng ban/bộ phận.

Đến nay, từ khách hàng đầu tiên Công ty vận chuyển khí Đông Nam Bộ cho đến Tổng công ty Khí Việt Nam và Công ty chế biến khí Vũng Tàu - Kho cảng Thị Vải, các “ông lớn” trong ngành dầu khí đã lần lượt tin tưởng phần mềm cấp phép làm việc IDPermit và đã triển khai đưa vào sử dụng thực tế với những hiệu quả đáng ghi nhận.

IDTEK cùng phần mềm cấp phép làm việc IDPermit và doanh nghiệp chung tay đảm bảo an toàn môi trường làm việc, phòng tránh tai nạn lao động và giảm thiểu sự cố rủi ro để doanh nghiệp và người lao động an tâm làm việc, phát triển kinh tế.

Xem thêm thông tin về phần mềm IDPermit tại đây.

Để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm, vui lòng liên hệ theo số: 028 6288 5088

THEO IDTEK

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT