Hệ thống phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng của EVNICT đạt “Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2022”
Hệ thống phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng (Investment Management Information System –IMIS 2.0) của Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) đã xuất sắc đạt “Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2022” tại hạng mục “Giải pháp xây dựng thông minh”.

Lễ trao giải được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức vào tối ngày 01/12 tại Hà Nội.

Giải pháp Hệ thống phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng (IMIS 2.0) là công cụ hỗ trợ theo dõi, điều hành và kiểm soát số liệu trong quá trình thi công các dự án Đầu tư xây dựng trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Công tác quản lý quản lý đầu tư xây dựng là công tác có phạm vi rộng và phức tạp, có sự tham gia của nhiều đối tượng người dùng trong đơn vị. Vì vậy, việc xây dựng hệ thống thực tế sẽ theo lộ trình, trải qua nhiều giai đoạn, ưu tiên các công tác còn gặp nhiều khó khăn, cần sớm có phần mềm hỗ trợ. Từ năm 2014, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho EVNICT nghiên cứu và tổ chức xây dựng hệ thống có tính bao quát đầy đủ công tác quản lý đầu tư xây dựng toàn Tập đoàn, đáp ứng được cả các quy định nhà nước cũng như các đặc thù riêng trong ngành. Thực hiện nhiệm vụ này, EVNICT đã tổ chức dự án để xây dựng hệ thống với nhiều phân hệ đáp ứng đầy đủ yêu cầu của EVN, các Tổng công ty, các ban Quản lý dự án, các đơn vị.

Văn nghệ chào mừng.

Hệ thống phần mềm IMIS 2.0 được xây dựng trên nền tảng IMIS 1.0 phát triển trước đó đã tận dụng và phát huy những điểm mạnh của từng sản phẩm hiện có đồng thời bổ sung, hiệu chỉnh những tính năng chưa có, chưa hoàn thiện để có một sản phẩm hoàn chỉnh triển khai phần mềm dùng chung cho EVN, giúp nâng cao việc áp dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực đầu tư xây dựng khi có thể hỗ trợ các tác nghiệp và quản lý tiến độ và chất lượng các dự án. Ngoài ra, phần mềm còn là nền tảng tương tác giữa 3 bên là Nhà thầu, đơn vị Tư vấn giám sát và Ban quản lý dự án.

Ông Mai Thanh Hải- Trưởng nhóm IMIS nhận giải.

Phần mềm giúp EVN quản lý các dự án đầu tư xây dựng từ khi lập phê duyệt dự án cho đến khi quyết toán dự án. Vì vậy xuyên suốt quá trình thực hiện, các thông tin liên quan đều được quản lý và lưu trữ. Một số chức năng nổi bật trong hệ thống như: Quản lý thông tin công tác kế hoạch, đấu thầu, giám sát thi công bằng hình ảnh, có sử dụng AI nhận diện hình ảnh và đặc biệt là quá trình ghi nhật ký thi công và các biên bản nghiệm thu công việc được điện tử hóa và thực hiện bằng chữ ký điện tử thay cho bản giấy truyền thống. Đồng thời cung cấp những tính năng đáp ứng nhu cầu trong công tác quản lý đầu tư xây dựng như công tác thẩm tra thẩm định phê duyệt các thủ tục đầu tư, kế hoạch vốn; Quản lý công tác đấu thầu, các hợp đồng và công tác giải ngân thanh toán; Đáp ứng việc tra cứu thông tin về giá dựa trên các hợp đồng về mua sắm vật tư thiết bị và hợp đồng chi phí lương chuyên gia bao gồm cả nguồn vốn đầu tư xây dựng và nguồn vốn sản xuất kinh doanh.

Với 11 phân hệ như: Kế hoạch; Chuẩn bị đầu tư; Quản lý đấu thầu; Bồi thường giải phóng mặt bằng; Hợp đồng công việc khác; Thanh quyết toán; Giám sát; Quản lý hồ sơ tài liệu; Quản lý giá vật tư thiết bị và lương chuyên gia; Điều hành quản lý; Quản trị hệ thống, IMIS 2.0 được triển khai tập trung tại EVN và đấu nối, tích hợp với các hệ thống dùng chung của EVN như web Đấu thầu, EVN portal, PMIS, DO, hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung của EVN, EVNCA, SSO, BI.

Phần mềm hiện đang được triển khai cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam; 09 Tổng Công ty và các đơn vị thuộc 9 Tổng Công ty; Các đơn vị trực thuộc EVN và đã đạt giải Sao Khuê năm 2018 do VINASA trao tặng.

Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam (Smart City Award Vietnam) là giải thưởng thường niên được VINASA tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững. Bên cạnh đó Giải thưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo các sản phẩm giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác trong xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh xây dựng và phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam.

THEO EVNICT

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT