Giới thiệu VNPT Smart Voice
Nền tảng giọng nói thông minh VNPT Smart Voice do Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam (VNPT) phát triển là một trong những sản phẩm nổi bật được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê năm nay.

Dựa trên các tiêu chí về tính độc đáo; tính hiệu quả; tiềm năng phát triển thị trường; tính năng của sản phẩm; công nghệ, chất lượng của sản phẩm; mức độ ứng dụng, đóng góp cũng như tác động kinh tế, xã hội trong quá trình chuyển đổi số của cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam, VNPT Smart Voice đã được Hội đồng chung tuyển lựa chọn để tôn vinh tại Sao Khuê 2022 trong hạng mục “Các nền tảng chuyển đổi số”. 

Nền tảng giọng nói thông minh VNPT Smart Voice ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence  - AI) trong xử lý ngôn ngữ và giọng nói như xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing – NLP), công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech to Text – STT), công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói (Text to Speech – TTS), công nghệ xác thực giọng nói qua sinh trắc học giọng nói (Voice Verification), công nghệ học sâu trên dữ liệu lớn (Deep Learning) và công nghệ lượng tử hóa giúp tăng tốc độ và đáp ứng tải lớn (Quantization). Tất cả các model AI, các khối xử lý của Smart Voice đều được tối ưu trên phần cứng GPU để có tốc độ xử lý dữ liệu nhanh, đáp ứng tải lớn và độ chính xác cao lên đến 98% theo dữ liệu huấn luyện của khách hàng.

VNPT Smart Voice có nhiều tính năng, đặc điểm nổi bật, trong đó phải kể đến là cung cấp đa dạng giọng đọc vùng miền với 2 hình thức đọc sách hoặc đọc báo, việc ứng dụng các công nghệ AI giúp giọng đọc Smart Voice có ngữ điệu, nhịp điệu, tự nhiên như người thật. Smart Voice còn hỗ trợ chuyển đổi văn bản từ luồng âm thanh trực tiếp hoặc từ file audio với nhiều định dạng khác nhau. Bên cạnh đó, Smart Voice cung cấp giải pháp nhận dạng giọng nói thông qua sinh trắc học giọng nói giúp tăng cường bảo mật trong các giao dịch trực tuyến hoặc khi sử dụng các thiết bị. Khách hàng có thể sử dụng trực tiếp Smart Voice trên Landing Page sản phẩm hoặc dễ dàng tích hợp với các sản phẩm, hệ thống khác qua API/SDK. Đặc biệt, sản phẩm được phát triển bởi đội ngũ VNPT nên dễ dàng tích hợp với các sản phẩm trong hệ sinh thái AI của VNPT giúp khách hàng có thể trải nghiệm nhiều sản phẩm 4.0 trong cùng một hệ sinh thái.

Tiềm năng phát triển của VNPT Smart Voice được đánh giá là tương đối lớn, có thể được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực giúp cơ quan, doanh nghiệp tối ưu quy trình quản lý, tăng hiệu suất công việc cũng như gia tăng trải nghiệm khách hàng. Với từng giải pháp cung cấp, Smart Voice có thể được ứng dụng trong:

  • Giải pháp chuyển văn bản thành giọng nói: Được ứng dụng trong tổng đài ảo; trợ lý ảo; sách nói, báo nói; phát thanh thông minh; xây dựng bài giảng điện tử; xây dựng video marketing; …
  • Giải pháp chuyển giọng nói thành văn bản: Được ứng dụng trong tổng đài ảo; trợ lý ảo; bóc băng cuộc họp hay hỗ trợ phóng viên tác nghiệp; ghi bài giảng điện tử, nhận xét của giáo viên; ghi bệnh án điện tử; …
  • Giải pháp nhận dạng giọng nói thông qua sinh trắc học: Được ứng dụng để nhận dạng giọng nói khi sử dụng trợ lý ảo; định danh khách hàng khi thực hiện các giao dịch thanh toán; điều khiển thiết bị IoT; …

Hiện nay, VNPT Smart Voice đã triển khai thành công cho nhiều cơ quan, doanh nghiệp. Một trong những case study tiêu biểu phải kể đến là Trợ lý ảo iSee Lạng Sơn hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tra cứu thủ tục hành chính; Trợ lý ảo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, tỉnh Bình Dương tích hợp vào hệ thống IOC hỗ trợ lãnh đạo tra cứu thông tin lĩnh vực quản lý dễ dàng và hiệu quả. Và VNPT Smart Voice tích hợp với tổng đài số tạo thành Tổng đài ảo - Callbot đang được ứng dụng tại nhiều tỉnh thành/thành phố và nhà mạng vinaphone giúp giải quyết các bài toán nghiệp vụ như Tiếp nhận PAKN của người dân, Tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân F0, Nhắc nợ cước thuê bao, Khảo sát sử dụng dịch vụ mới, Khảo sát khách hàng sau lắp đặt, sửa chữa dịch vụ, Xác nhận thông tin thuê bao và nhiều bài toán nghiệp vụ khác.

Sự ra đời của nền tảng VNPT Smart Voice là minh chứng rõ ràng về năng lực sáng tạo, khả năng nắm bắt xu hướng và làm chủ Công nghệ 4.0 của Tập đoàn VNPT. Cùng với các doanh nghiệp CNTT đạt Danh hiệu Sao Khuê, Tập đoàn VNPT không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng, hiệu năng của các sản phẩm để đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số và đưa vị thế Việt Nam vươn cao vươn xa không những thị trường trong nước mà còn thị trường quốc tế.

THEO VNPT

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT