Doanh nghiệp vẫn e dè với phần mềm đọc hóa đơn đầu vào
Phầm mền xử lý hóa đơn đầu vào giúp đọc nhanh 1,000 hóa đơn với tốc độ chỉ 15 phút, nhanh gấp hơn 60 lần so với nhân viên lành nghề. Tuy nhiên vẫn còn loạt nguyên nhân khiến doanh nghiệp e dè chưa muốn sử dụng. 

Doanh nghiệp loay hoay với việc xử lý hóa đơn đầu vào

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thuế 2023, mỗi ngày có hơn 10 triệu hóa đơn được xuất ra kể từ khi thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử trên toàn quốc (ngày 01/07/2022). Nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn phương pháp xử lý truyền thống là kiểm tra thủ công bằng mắt thường. Tuy nhiên, phương pháp này mất nhiều thời gian và tốn chi phí cao nếu muốn giảm thiểu sai sót bằng cách tăng cường nhân sự kiểm tra. 

Phần mềm xử lý hóa đơn đầu vào là giải pháp tự động hóa cho doanh nghiệp hiện đại. Ước tính có khoảng hơn 20% doanh nghiệp đã ứng dụng thành công. Số doanh nghiệp còn lại chưa sử dụng có thể là do chưa biết đến, chưa biết cách sử dụng hoặc do lo lắng về chi phí quá cao,...

Liệu phần mềm xử lý hóa đơn đầu vào có lợi hơn?

Giả sử, công ty bạn kinh doanh tại lĩnh vực nhà hàng khách sạn, hàng ngày kế toán cần phải nhập 200 hóa đơn liên quan đến nguyên vật liệu, thực phẩm,..

Đối với kế toán lành nghề:

  • 1 hóa đơn mất 30 giây xử lý
  • 200 hóa đơn mất 30 giây  x 200 = 6,000 giây tương đương 1.6 giờ.

Với phần mềm xử lý hóa đơn đầu vào:

  • 1,000 hóa đơn được xử lý trong 15 phút
  • 200 hóa đơn xử lý trong 3 phút

Chưa kể, công việc này còn chịu ảnh hưởng bởi con người nên có độ chính xác không cao do có sự can thiệp của cảm xúc, giác quan… trong khi bằng phần mềm chính xác lên đến 100%. Điều này chưa tính việc, nếu công sức con người cần phải có nhân viên kiểm tra chéo, quy trình phức tạp.

Chi phí phần mềm:

  • 1 tháng = 69.000 đồng
  • 1 ngày = 2.300 đồng

Chi phí con người:

  • Lấy mức lương trung bình kế toán: 10 triệu đồng tháng
  • Mỗi ngày chi trung bình 50.000 đồng để một kế toán xử lý 200 hóa đơn

Như vậy dùng phần mềm tiết kiệm chi phí hơn 21 lần

Lựa chọn giải pháp phù hợp như chọn mặt gửi vàng cho doanh nghiệp

Nói đến thị trường giải pháp xử lý hóa đơn đầu vào trên thị trường có rất nhiều cái tên đáng chú ý. Vừa qua, Sao Khuê  2023– giải thưởng danh giá trong lĩnh vực CNTT vừa trao tặng cho MIFI tại lĩnh vực tài chính số với sản phẩm Giải pháp phần mềm xử lý hóa đơn đầu vào. MIFI là một cái tên không xa lạ với thị trường chuyển đổi số tại Việt Nam, được đảm bảo bởi Mắt Bão. 

Phần mềm xử lý hóa đơn đầu vào MIFI vinh dự nhận giải Sao Khuê 2023

Đặc biệt, phần mềm phù hợp với hầu hết doanh nghiệp bởi giúp tiết kiệm hơn khi dùng một dịch vụ tương tự trên thị trường. Ngoài ra, tính ưu việt của giải pháp được thể hiện rõ ở:

  • Tự động tải và xử lý nội dung trên hóa đơn từ nhiều nguồn, giảm 80% thời gian so với cách xử lý truyền thống;
  • Ứng dụng AI MIFI giúp xử lý 1000 hóa đơn trong 15 phút, nhanh hơn gấp 60 lần so với nhân viên lành nghề;
  • Tự động đối soát tính nguyên vẹn thông tin trên hóa đơn, giúp đảm bảo tính chính xác 100%.

Nếu doanh nghiệp còn e dè về vấn đề chi phí hay dịch vụ chăm sóc khách hàng, MIFI có gói dịch dịch vụ 0 đồng dùng thử 3 tháng Phần mềm xử lý hóa đơn đầu vào. Sau thời gian dùng thử không hài lòng khách hàng có thể dừng dịch vụ mà không phải thanh toán bất kỳ chi phí nào. Bên cạnh đó, đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật 24/7/365 sẽ nhanh chóng hỗ trợ và giải đáp các khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Trải nghiệm dùng thử Phần mềm xử lý hóa đơn đầu vào MIFI: Tại đây

Theo Mắt Bão

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT