Đằng sau chiến thắng giải Sao Khuê ấn tượng của TagOn
Liên tục chiến thắng các giải thưởng về CNTT và gần đây là giải thưởng Sao Khuê danh giá, thành công của TagOn đến từ đâu?

Chỉ mới được thành lập hơn 1 năm, từ 2021, TagOn - nền tảng thu thập và gán nhãn dữ liệu cho trí tuệ nhân tạo đã đạt được nhiều các thành tích giải thưởng trong nước và quốc tế như Information Technology World Awards, Make in Vietnam và gần đây là giải thưởng Sao Khuê cho hạng mục “Giải pháp công nghệ tiên phong”. Những thành công này được đánh giá đến từ 2 yếu tố chính: Chiến lược sản phẩm đột phá và chiến lược hướng tới tập đối tượng đúng đắn.

Tầm nhìn dài hạn về hệ sinh thái thu thập và gán nhãn dữ liệu cho trí tuệ nhân tạo

Công việc gán nhãn đòi hỏi một lực lượng lao động phổ thông cùng thời gian rất lớn để thực hiện thường xuyên. Theo truyền thống, gán nhãn dữ liệu thường được xử lý bằng cách thuê một  nhóm nhân sự tạm thời, tốn thời gian, chi phí và khó mở rộng quy mô. “Nhu cầu gán nhãn dữ liệu AI của doanh nghiệp là vô cùng lớn, luôn đi kèm với yêu cầu cao về chất lượng, thời gian và tối ưu chi phí. Tuy nhiên những giải pháp tuyển dụng, đào tạo truyền thống khó mà đáp ứng được những vấn đề này, doanh nghiệp chắc chắn phải tìm hướng đi mới để thực hiện dự án” - ông Phạm Nguyên Bình, giám đốc điều hành của TagOn cho biết.

Khác với những giải pháp khác gán nhãn khác, TagOn được hội đồng giám khảo đánh giá cao với cách tiếp cận đột phá theo hướng xây dựng hệ sinh thái dữ liệu. Hệ sinh thái này bao gồm Nền tảng Công cụ Gán nhãn, thu thập dữ liệu và quản lý dự án, Nền tảng khóa học, chứng chỉ đào tạo kiến thức, kỹ năng liên quan đến công việc gán nhãn và Nền tảng tặng thưởng dựa trên kết quả công việc của người lao động gán nhãn. 3 nền tảng được liên kết chặt chẽ với nhau giúp tối ưu việc quản lý cộng đồng crowdsourcing rộng lớn cũng như đem lại kết quả gán nhãn tốt nhất.

Gán nhãn dữ liệu - Một trong 3 nền tảng thuộc hệ sinh thái TagOn

Hướng tiếp cận sản phẩm này không chỉ thể hiện được sự tối ưu, hỗ trợ chặt chẽ lẫn nhau của 3 nền tảng mà còn cho thấy tầm nhìn phát triển dài hạn của đội ngũ sáng lập của TagOn. Có thể thấy rằng, sản phẩm không chỉ giải quyết vấn đề hiện tại của doanh nghiệp về dữ liệu cho trí tuệ nhân tạo mà còn tận dụng được dữ liệu người dùng để nâng cao kết quả gán nhãn cũng như, tăng độ cam kết và tối đa hóa sử dụng trong tương lai.

Tận dụng cơ hội từ việc tiếp cận song song hai tập đối tượng

Giải pháp TagOn hướng tới hai tập đối tượng: Doanh nghiệp AI có nhu cầu gán nhãn dữ liệu và người lao động phổ thông gán nhãn đồng thời cung cấp giải pháp toàn diện cho nhu cầu cả hai. Một mặt, TagOn đáp ứng những dự án gán nhãn khối lượng khổng lồ với chi phí tối ưu cho doanh nghiệp nhờ việc tận dụng nền tảng crowdsourcing. Mặt khác, TagOn còn hướng đến đối tượng người lao động phổ thông với cung cấp việc làm thu nhập ổn định.

Với doanh nghiệp, TagOn giải quyết vấn đề nan giải về chi phí và tốc độ gán nhãn mà nhiều bên chưa đáp ứng được. Đặc biệt, hội đồng giám khảo cũng đánh giá cao việc TagOn hướng sâu vào đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách giới hạn, không thể xây dựng đội ngũ gán nhãn in-house cho mở rộng dự án cũng như khó khăn trong việc thuê các dịch vụ gán nhãn truyền thống (thường chỉ đáp ứng dự án quy mô lớn với mức chi phí cao). Nắm bắt cơ hội từ tập khách hàng tiềm năng chưa được thực sự được chạm đến này, TagOn nhanh chóng đạt được cột mốc doanh thu đáng tự hào sau một năm thành lập.

Với đối tượng người gán nhãn, TagOn tận dụng tập lao động phổ thông thiếu việc làm tại Việt Nam. Đây được coi là một trong những điểm then chốt khiến sản phẩm nổi bật hơn những giải pháp khác cùng tham gia giải thưởng. Thay vì nhắm vào những đối tượng đã có kinh nghiệm sẵn, TagOn cung cấp hệ sinh thái đào tạo, trao thưởng toàn diện để mở ra cơ hội rộng nhất cho người lao động. Bên cạnh đó, TagOn còn hướng đến đối tượng người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là đối tượng rất phù hợp và tiềm năng với những công việc đòi hỏi tính tỉ mỉ, cẩn thận cao. Việc tiếp cận đúng đối tượng, giải quyết nhu cầu thiết yếu về việc làm đã được thể hiện qua việc TagOn xây dựng được đội ngũ nhân sự gán nhãn rộng lớn lên đến hơn 20000 khắp Việt Nam.

TagOn giải quyết vấn đề việc làm cho đối tượng lao động phổ thông Việt Nam

Có thể thấy đằng sau chiến thắng giải thưởng Sao Khuê cũng như các giải thưởng công nghệ danh giá khác là một loạt tầm nhìn sâu rộng, đúng đắn của đội ngũ lãnh đạo cũng như thực thi bài bản của đội ngũ phát triển. “TagOn mới chỉ đặt những viên gạch đầu để xây dựng hệ sinh thái về dữ liệu. Những thành công hiện tại đều khẳng định định hướng đúng đắn của TagOn trong việc xây dựng và phát triển sản phẩm. TagOn sẽ cố gắng hơn nữa để đạt được những mục tiêu đặt ra, nâng cao nền công nghệ thông tin Việt Nam và đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội” - ông Phạm Nguyên Bình chia sẻ.

THEO TAGON

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT