TCBC Triển lãm và Hội nghị Công nghệ cho cuộc sống 2022 (Tech4life Expo & Summit 2022)
[VINASA – SỞ TTTT. TP HCM] Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10-10 và theo Kế hoạch số 3262/KH-UBND ngày 14/9/2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc Tổ chức Tuần lễ ĐMST&CDS TP.HCM năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức chương trình: Triển lãm và Hội nghị Công nghệ cho cuộc sống 2022 (Tech4life Expo & Summit 2022) vào ngày 13-14/10/2022 tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện của đơn vị nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ ĐMST & CDS của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây được xác định là một trong những sự kiện thường niên quan trọng nhằm phổ biến, đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong đời sống kinh tế, xã hội.

Triển lãm & Hội nghị Tech4life 2022 với chủ đề “Công nghệ nâng tầm cuộc sống” trọng tâm vào Triển lãm và Hội nghị giới thiệu các sản phẩm, nền tảng giải pháp thông minh phục vụ chuyển đổi số cho các tổ chức doanh nghiệp và thông minh hóa cuộc sống của mọi người theo 03 tuyến nội dung: Tech4Work (Công nghệ phục vụ chuyển đổi số công việc), Tech4Life (Cuộc sống thông minh), Tech4Entertainment (Tiện ích giải trí thông minh). Mục tiêu là hướng đến giới thiệu và cập nhật thông tin về các xu thế công nghệ; Trao đổi, thảo luận và thúc đẩy ứng dụng công nghệ; Giới thiệu các ứng dụng/sản phẩm/giải pháp công nghệ; Kết nối cung cầu và Thu hút đầu tư công nghệ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Trong lần đầu tiên được tổ chức, Triển lãm Tech4Life 2022 đã thu hút gần 50 gian hàng, và khoảng 3.000 khách tham quan triển lãm.

Bên cạnh hoạt động triển lãm, nhằm nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, hướng dẫn trực tiếp các doanh nghiệp, tổ chức thực hiện chuyển đổi số, Ban Tổ chức dành không gian đặc biệt tổ chức 02 hội thảo chuyên đề bao gồm:

Hội thảo: Giải pháp chuyển đổi số cho tổ chức/doanh nghiệp

Dù tình hình thế giới phức tạp, tuy nhiên kinh tế Việt Nam lại đang có được bước phát triển rất mạnh mẽ, với các dự đoán tích cực từ tất cả các tổ chức đánh giá quốc tế. Tiến trình chuyển đổi số Việt Nam cũng đang bước vào giai đoạn tăng tốc từ cơ quan, đến doanh nghiệp, người dân, tạo đà cho sự phát triển toàn diện của Việt Nam.  TP.HCM cũng đang tích cực chuyển đổi số nhanh, mạnh, toàn diện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, và đã có được những kết quả tích cực. Bộ Thông tin và Truyền Thông đã công bố kết quả Chỉ số chuyển đổi số (DTI) năm 2021. Theo kết quả công bố, TPHCM tăng 2 bậc so với năm 2020, vươn lên đứng thứ 3 toàn quốc về DTI. TP.HCM chọn con đường phát triển, đổi mới trên cơ sở ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng, hướng tới mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số chiếm 25% GRDP của Thành phố. Đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức, tại hội thảo, Đại diện VINASA đã chia sẻ bộ khung hướng dẫn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp SME, theo 26 lĩnh vực chuyên ngành, được xây dựng năm 2021. Các diễn giả đã chia sẻ sâu hơn về chuyển đổi số từng nghiệp vụ cụ thể trong các doanh nghiệp SMEs bao gồm: Quản lý công việc Digital Workplace của Nền tảng GapoWork; Quản lý nhân sự thời đại công nghệ số từ công ty Softone; Giải pháp thanh toán thông minh từ MOMO; Quản lý Khách hàng – Online CRM của Online CRM, và Bảo mật thông minh từ Tập đoàn MK.

Hội thảo: Chuyển đổi số cho doanh nghiệp ngành sản xuất

Theo Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 7/2022 tiếp tục phục hồi, ước tính tăng 1,6% so với tháng trước và tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn và được xem là công xưởng mới của thế giới. Để ngành sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới, các chuyên gia cho rằng: Các doanh nghiệp cần nhanh chóng đầu tư, và thực hiện chuyển đổi số, càng sớm càng tốt. Không chỉ để tối ưu hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh mà phải chuyển để để phát triển nội lực, đẩy mạnh sáng tạo để nâng cao, tạo ra các sản phẩm mới, giá trị mới cho đối tác, khách hàng.

Hội thảo:“Chuyển đổi số cho Doanh nghiệp sản xuất” mong muốn các Doanh nghiệp Sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt là các Doanh nghiệp sản xuất tại TP. HCM – Nơi đóng vai trò kinh tế đầu tàu của cả nước không những tiếp cận và thực hiện chuyển đổi số một cách bài bản, cụ thể, mà còn trực tiếp kết nối giữa những doanh nghiệp này với các doanh nghiệp công nghệ số - những nhà cung cấp giải pháp dịch vụ số tiêu biểu, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số trong các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi, làm động lực phát triển cho nền kinh tế địa phương.

Hội thảo đã cung cấp thông tin Khung hướng dẫn chuyển đổi số cho doanh nghiệp sản xuất, chế biến, chế tạo bao gồm từ phương pháp luận chuyển đổi số, bộ công cụ đánh giá mức độ chuyển đổi số, và bộ giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp sản xuất. Khung hướng dẫn được VINASA tập hợp từ các doanh nghiệp, chuyên gia về chuyển đổi số đến từ các nước có nền công nghiệp phát triển như Nhật, Mỹ, Đài Loan - Trung Quốc để xây dựng. Bên cạnh đó, một số giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho các doanh nghiệp sản xuất cũng được giới thiệu như các sản phẩm của Netsuite, FPT Information System, Microsoft và Solpac…

VINASA và các doanh nghiệp công nghệ số đang gánh vác trên vai sứ mệnh tiên phong chuyển đổi số quốc gia cũng đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành Đối tác chuyển đổi số cho các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Được tổ chức cùng Tuần lễ Triển lãm Hội nghị Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Tp. Hồ Chí Minh 2022, Tech4life 2022 đã thu hút khoảng 3000 lượt khách tham quan triển lãm, hơn 20 diễn giả, hơn 10 giải pháp chuyển đổi số chất lượng được giới thiệu và khoảng 1.000 lượt đại biểu tham dự Hội thảo bao gồm lãnh đạo cấp cao của thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo các Sở, doanh nghiệp, các cư dân, học sinh, sinh viên đang sinh sống tại  TP. HCM và các tỉnh, thành phố lân cận quan tâm đến các sản phẩm, giải pháp thông minh phục vụ cho công việc và cuộc sống…

BAN TỔ CHỨC -

Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 

Web: https://tech4life.vn/ | https://vinasa .org.vn

Cán bộ truyền thông: Ms. Nguyễn Phương Anh, 0964 915 216, anhnp@vinasa.org.vn

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT