Khai mạc Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam 2021 (Vietnam DX Summit 2021)
[Hà Nội, 1/12/2021] Hôm nay, Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam 2021 (Vietnam DX Summit 2021) chính thức được khai mạc. Chương trình do VINASA phối hợp với Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Y tế, sự phối hợp của 11 hiệp hội ngành nghề trên cả nước. Trong 3 ngày của sự kiện, Diễn đàn sẽ có 8,000+ lượt đại biểu trong nước và quốc tế tham dự và tham gia các hoạt động. 
  • Gẩn 1600 đại biểu tham dự trực tuyến Diễn đàn

  • Chủ đề: Tăng tốc Chuyển đổi số hướng tới một Việt Nam số


[Hà Nội, 1/12/2021] Hôm nay, Diễn đàn Chuyển đổi số Việt Nam 2021 (Vietnam DX Summit 2021) chính thức được khai mạc. Chương trình do VINASA phối hợp với Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Y tế, sự phối hợp của 11 hiệp hội ngành nghề trên cả nước. Trong 3 ngày của sự kiện, Diễn đàn sẽ có 8,000+ lượt đại biểu trong nước và quốc tế tham dự và tham gia các hoạt động. 

Tại Phiên khai mạc, Ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã tham dự và phát biểu cùng với sự tham dự của gần 1600 đại biểu là lãnh đạo Bộ, ngành, trung ương và địa phương, sở, ban, ngành với 103 điểm cầu kết nối tại 60 tỉnh, thành phố trên cả nước, các cơ quan đại diện kinh tế ngoại giao của Nhật Bản, Mỹ, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore, Parkistan, Chinese Taipei, Hà Lan

Trong 02 năm vừa qua, Chuyển đổi số tại Việt Nam đã có những bước tiến rất đáng kể trong hầu hết các ngành, lĩnh vực, khu vực công cũng như khu vực tư nhân. Nhận thức của xã hội về chuyển đổi số được lan tỏa rất nhanh chóng. Bên cạnh chất xúc tác đáng kể là đại dịch Covid-19, sự chuyển biến mạnh và tích cực này có được là nhờ rất nhiều chương trình xúc tiến, thúc đẩy của các cơ quan nhà nước từ cấp cao nhất, của các tổ chức chuyên môn, và nỗ lực không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp công nghệ - lực lượng tiên phong của quá trình chuyển đổi số toàn diện quốc gia. 

Với chủ đề: “Tăng tốc chuyển đổi số hướng tới một Việt Nam số”, Diễn đàn Chuyển đổi số Cấp cao Việt Nam 2021 bao gồm tổng cộng 12 phiên Hội thảo và các phiên Chuyên đề Giới thiệu Sản phẩm, giái pháp và Hỏi đáp cùng Chuyên gia trong vòng 3 ngày

Ngày 1/12: 

  • 5 phiên Hội thảo về chuyển đổi số trong các ngành: (1) Ngân hàng, (2) Tài chính, (3) Giao thông vận tải – Logistic, (4) Y tế và (5) An ninh thông tin (từ DN Nhật Bản)

  • Phiên Hỏi đáp cùng Chuyên gia Chuyển đổi số: Khái quát chung với sự tham gia của Giáo sư Hồ Tú Bảo – Viện nghiên cứu cao cấp về Toán và Ts. Nguyễn Nhật Quang, Viện trưởng Viện KHCN VINASA, 02 đồng tác giả của Cuốn sách “Hỏi đáp về chuyển đổi số”

Ngày 2/12: 

  • 4 phiên Hội thảo về chuyển đổi số trong các ngành: (1)Nông nghiệp, (2)Bất động sản, (3)Sản xuất công nghiệp, (4)SMEs

  • Phiên Hội thảo Chuyên đề Giới thiệu Sản phẩm, giải pháp, dịch vụ Chuyển đổi số

  • 4 Phiên Hỏi đáp cùng Chuyên gia chuyển đổi số

    • Khái quát chung về chuyển đổi số

    • Hợp đồng điện tử, Chữ ký số, Hóa đơn điện tử

    • Phương pháp luận chuyển đổi số

    • Digital marketing

Ngày 4/12:

  • Phiên Hội thảo Start-up và phiên Pitching

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, chuyển đổi số là cụm từ nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi các cấp Chính quyền, doanh nghiệp, tổ chức. Với 3 trụ cột chính trong chuyển đổi số quốc gia là Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, Việt Nam là một trong những nước đầu tiên trên thế giới ban hành chiến lược về chuyển đổi số, với mục tiêu trở thành quốc gia có nhận thức về chuyển đổi số song hành cùng các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi để Việt Nam chủ động khai thác các cơ hội mà thời đại kỹ thuật công nghệ mới mang lại và bứt phá vươn tầm quốc tế.  Theo kết quả chỉ số xếp hạng “Sự trỗi dậy số” của các quốc gia năm 2021 do Trung tâm cạnh tranh số châu Âu thực hiện, đánh giá cho 3 năm từ 2018 đến năm 2020 của 137 quốc gia, Việt Nam được xếp hạng nhất về tốc độ tiến bộ trong nhóm Đông Á và Thái Bình Dương.

Theo một nghiên cứu của Microsoft và Trung tâm Dữ liệu Internet (IDC) thực hiện tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trước và sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, 74% lãnh đạo kinh doanh cho rằng cần phải đổi mới và khả năng đổi mới đóng vai trò quan trọng đối với hiệu suất và khả năng chống chịu của doanh nghiệp. 98% các doanh nghiệp tiên phong trong quá trình đổi mới tin rằng đổi mới là chìa khóa để nhanh chóng đáp ứng thách thức và cơ hội của thị trường. Thực tế cho thấy họ là những doanh nghiệp đã trụ vững và phục hồi nhanh hơn các doanh nghiệp khác trước khủng hoảng.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Diễn đàn, Ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: “Bộ Thông tin và Truyền thông đã tham mưu Thủ tướng ban hành Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số và đã trình dự thảo Chiến lược phát triển Kinh tế số, xã hội số, dự kiến sẽ được phê duyệt trong tháng 12/2021. Chiến lược mang tính bao trùm, định hướng chuyển đổi số trong các lĩnh vực, đặc biệt là 08 lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số”.

Phát biểu trong phiên khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội, ông Nguyễn Văn Khoa chia sẻ: “Chuyển đổi số đang tạo ra những sự thay đổi chưa từng có trong mọi lĩnh vực của sống kinh tế xã hội đất nước. Mỗi người dân và doanh nghiệp đang từng ngày cảm nhận được sự thay đổi sâu sắc đó. Dù vậy, hành trình chuyển đổi số quốc gia để xây dựng kinh tế số, xã hội số mới đang ở giai đoạn khởi động cho một chặng đường dài với nhiều thách thức. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đảng đã đề ra, đòi hỏi từng cấp, từng ngành, từng địa phương, từng doanh nghiệp, từng tổ chức, từng người dân trong xã hội phải nỗ lực vượt qua mọi thách thức, tăng tốc lộ trình và nâng cao hiệu quả hơn nữa công cuộc chuyển đổi số quốc gia.”

Ban tổ chức cho biết, do chương trình được tổ chức 100% trực tuyến, Ban tổ chức đã đặt hàng xây dựng giải pháp để các đại biểu tham dự chương trình có thể tương tác, kết nối, trao đổi với nhau thuận tiện khi tham gia Diễn đàn, hạn chế được các điểm yếu của sự kiện trực tuyến và gia tăng được các điểm mạnh về số lượng khách tham dự, sự linh hoạt, độ phủ, hạn chế của không gian, thời gian, thuận tiện trong việc theo dõi, tham gia của sự tiện dụng của sự kiện trưc tuyến. Đây là những nỗ lực không ngừng của Ban Tổ chức trong quá trình tự chuyển đổi số các hoạt động. Các đai biểu tham dự Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam 2021 bằng cách truy cập http://live.dxsummit.vn.

Mọi thông tin xin liên hệ cán bộ truyền thông: Ms. Phương Linh, ĐTDĐ: 0962.490.299, ĐT: 024.35772336/8; E-mail: linhnp@vinasa.org.vn.

-HIỆP HỘI PHẦN MỀM VÀ DỊCH VỤ CNTT VIỆT NAM-


Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT