Lần đầu tiên Sao Khuê trao giải Nền tảng công nghệ nhà thông minh sau 19 năm
Vconnex là nền tảng công nghệ nhà thông minh Việt đầu tiên được trao giải thưởng Sao Khuê - một trong những giải thưởng danh tiếng trong ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Sự ghi nhận của Sao Khuê được coi là bảo chứng cho năng lực công nghệ, tầm nhìn dài hạn của một doanh nghiệp công nghệ. Đối với riêng lĩnh vực nhà thông minh thì sự ghi nhận này là nguồn động lực quý giá, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của cả ngành hàng.

Làn sóng đầu tư công nghệ trong lĩnh vực nhà thông minh

Nhà thông minh (smart home) là một trong những ứng dụng tiêu biểu và phổ biến của công nghệ IoT (vạn vật kết nối). Trong những năm gần đây, nhà thông minh bắt đầu nhận được sự đón nhận nhiệt tình và nghiêm túc của cả giới khoa học, giới đầu tư và người tiêu dùng. Cùng với đó là sự nở rộ phong trào nghiên cứu, phát triển công nghệ trong lĩnh vực này. Nhiều đơn vị lựa chọn ODM, OEM hoặc thương mại thiết bị nước ngoài, nhưng trong đó cũng không ít đơn vị mong muốn làm chủ công nghệ. Đây được đánh giá là một tín hiệu đáng mừng của nền công nghệ Việt Nam.

Giải thưởng Sao Khuê thường niên được coi là giải thưởng danh tiếng ngành công nghệ thông tin Việt Nam với sự bảo trợ của Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Khoa học Công nghệ. Giải thưởng thẩm định và vinh danh các đơn vị có sản phẩm, dịch vụ công nghệ xuất sắc trên phạm vi toàn quốc.

Sao Khuê năm 2022, lần đầu tiên, sau 19 năm tổ chức, vinh danh nền tảng công nghệ nhà thông minh Việt - được nghiên cứu phát triển và sở hữu bởi Vconnex.

Làm chủ nền tảng công nghệ - Nhà thông minh Vconnex chọn hướng đi khó nhưng bền

Sự kiện Sao Khuê 2022 vinh danh Nền tảng công nghệ nhà thông minh Vconnex cho hạng mục "Nền tảng tiên phong" được coi là một điểm sáng công nghệ của lĩnh vực nhà thông minh Việt. Nền tảng công nghệ nhà thông minh Vconnex được phát triển từ nền tảng Vconnex IoT Platform, tuân thủ theo tiêu chuẩn kỹ thuật oneM2M toàn cầu, ứng dụng nhiều công nghệ IoT như cloud computing, edge computing, fog computing, message broker, midle ware, over 

Cấu trúc nền tảng Vconnex Smart Home Platform.

Việc Vconnex phát triển nền tảng công nghệ nhà thông minh mở ra nhiều mô hình ứng dụng, đem lại cơ hội phát triển cho lĩnh vực nhà thông minh (smarthome) Việt Nam:

- Khả năng mở rộng và năng lực cung cấp dịch vụ cho lượng người dùng lớn, lên tới hàng tỉ thiết bị IoT.

- Tích hợp linh hoạt với nhiều nền tảng công nghệ khác, hướng đến sự kết nối có hệ thống trong dài hạn.

- Cung cấp dịch vụ nền tảng nhà thông minh cho các nhà phát triển từ cá nhân tới doanh nghiệp.

Make in Việt Nam - chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Việt

Hiện nay, thị trường nhà thông minh Việt Nam đang do các thương hiệu Châu Âu, Trung Quốc hoặc ODM, OEM Trung Quốc chiếm thị phần lớn. Vconnex - một đơn vị nhà thông minh Make in Việt Nam tham gia vào thị trường sẽ góp phần làm cân bằng lại thị trường đang nghiêng về các thương hiệu ngoại nhập, đồng thời củng cố niềm tin của người tiêu dùng Việt vào các sản phẩm Việt.

Với Vconnex, Make in Việt Nam hướng đến tự hào công nghệ Việt. Sản phẩm Make in Việt Nam cũng thực hiện đúng chủ trương của Chính phủ, người Việt dùng hàng Việt, rút ngắn khoảng cách người dân Việt Nam có cơ hội sử dụng các sản phẩm công nghệ, đưa sản phẩm công nghệ Việt đến tay người dùng Việt. Tương lai không xa sẽ đưa sản phẩm công nghệ Việt vươn ra biển lớn, tiếp cận thị trường quốc tế. 

Mỗi gia đình Việt đều có thể dễ dàng sở hữu thiết bị nhà thông minh.

 

 Theo bà Đào Thị Thảo - Giám đốc Marketing Công ty CP Công nghệ Công nghiệp Vconnex, đầu tư công nghệ khác với các lĩnh vực đầu tư khác. Đó là sự đầu tư vĩ mô cho một sự phát triển bền vững của cả thế hệ, cả đất nước. Hành trình đó không phải 1-2 năm mà là 5-15 năm vững tin bền chí với tinh thần quyết tâm cao và khát khao làm chủ.

 

 "Vconnex dành nhiều thời gian, nguồn nhân lực, vật lực cho việc nghiên cứu phát triển hoàn thiện nền tảng công nghệ Vconnex IoT Platform nói chung Vconnex Smarthome Platform nói riêng. Chúng tôi chọn một hướng đi khó khăn trong giai đoạn đầu, nhưng xây dựng nền móng vững chắc cho tầm nhìn dài hạn, khát vọng trở thành một trong những doanh nghiệp công nghệ trẻ tiên phong mang công nghệ Việt phục vụ cuộc sống Việt", bà Thảo nói.

Lĩnh vực nhà thông minh nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung, đều rất cần những doanh nghiệp nghiêm túc trong nghiên cứu phát triển và làm chủ công nghệ có tính ứng dụng cao. Từ đó, góp phần trong sự phát triển chung về khoa học, kinh tế, xã hội của đất nước. Đây cũng được coi là một trong những tiêu chí tiên quyết của Sao Khuê khi trao giải.

THEO VCONNEX

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT