Contour và Tinh Vân hợp tác nhằm thúc đẩy việc số hóa trong tài trợ thương mại ở Việt Nam
Ngày 29 tháng 9 năm 2021 đã diễn ra lễ ký kết đối tác chiến lược giữa Contour, mạng tài trợ thương mại số, với Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân, một trong những nhà cung cấp giải pháp phần mềm hàng đầu tại Việt Nam. Tinh Vân sẽ tích hợp mạng lưới của Contour với hệ thống văn phòng của các ngân hàng và doanh nghiệp tại Việt Nam, cho phép quá trình xử lý trực tiếp các Thư tín dụng (LC) được tự động hóa.

Đây là một sự kiện đánh dấu thêm sự gia tăng về số lượng các đối tác tích hợp hệ thống của Contour, như IntellectEU, Mphasis và ThoughtWorks Trung Quốc, đã giúp triển khai mạng kỹ thuật số trong lĩnh vực tài chính. Việc hợp tác với Tinh Vân sẽ giúp Contour mở rộng và gia tăng quy mô với các khách hàng tại Việt Nam - một trong những thị trường tăng trưởng chính của công ty.

Việc phụ thuộc quá nhiều vào giấy tờ tiếp tục tạo ra sự kém hiệu quả đáng kể trong lĩnh vực tài trợ thương mại. Các công ty Việt Nam thường gặp khó khăn trong việc quản lý LC do số lượng giấy tờ cần thiết cũng như tốn quá nhiều thời gian để hoàn thành giao dịch. Hiện tại, mỗi công đoạn xử lý LC có thể mất tới 10 ngày tại Việt Nam, dẫn đến vốn lưu động có giá trị bị hạn chế và tốc độ xuất khẩu chậm hơn.

Mạng lưới phi tập trung của Contour đã vượt qua thách thức này, tập trung vào việc tạo ra các kết nối hợp lý giữa các bên tham gia giao dịch. Contour số hóa quy trình LC, rút ngắn hơn 90% thời gian giải quyết các thủ tục giấy tờ truyền thống, xóa bỏ các rào cản hành chính giữa người mua, người bán và cả các tổ chức tài chính của họ.

Với mối quan hệ hợp tác với Counter, các khách hàng của Tinh Vân sẽ được hưởng lợi từ sự hợp tác và giao tiếp dễ dàng với các đối tác của họ, thay thế các quy trình cũ tốn thời gian mà không làm gián đoạn hoạt động hàng ngày.

Ông Carl Wegner- Giám đốc điều hành tại Contour cho biết:

“Mạng lưới tài trợ thương mại số của chúng tôi kết nối những người tham gia giao dịch trên toàn cầu để nâng cao hiệu quả, cắt giảm chi phí và cải thiện khả năng tiếp cận tài chính. Tuy nhiên, chìa khóa để thúc đẩy việc áp dụng là đơn giản hóa quá trình tích hợp với hệ thống phức tạp xưa nay các ngân hàng và các công ty buộc phải giải quyết tại văn phòng - và đối tác của chúng tôi là công ty Tinh Vân đã làm được điều đó. Chúng tôi rất vui mừng được tạo dựng mối quan hệ với Tinh Vân khi chúng tôi tiếp tục phát triển dấu ấn của mình tại các ngân hàng và doanh nghiệp ở Việt Nam.”

Nói về việc hợp tác này, Ông Hoàng Tô – Tổng giám đốc Tinh Vân cho biết:

“Chúng tôi tự hào về việc hợp tác với các công ty đi đầu trong công nghệ như Contour. Là một công ty phát triển phần mềm, chúng tôi luôn tìm kiếm các sản phẩm sáng tạo để hỗ trợ khách hàng nâng cao năng suất và phát triển khả năng chuyển đổi số  của họ.”

Liên hệ truyền thông:

Contour:

E: contourcomms@chatsworthcommunications.com

Đt: 020 7 440 9780

 

Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân:

E: phuth@tinhvan.com

T: 0912230211

 

Về CONTOUR:

Contour là mạng lưới tài trợ thương mại số hàng đầu đang xây dựng tiêu chuẩn toàn cầu cho thương mại bằng cách tập hợp các ngân hàng, công ty và đối tác hệ sinh thái trên thế giới vào một mạng lưới chung, kỹ thuật số và đáng tin cậy. Được hỗ trợ bởi sự đổi mới, tin tưởng và cộng tác, Contour sử dụng công nghệ phi tập trung để cung cấp khả năng tích hợp liền mạch với các hệ thống tài liệu số hàng đầu thị trường và các mạng kỹ thuật số khác, cho phép dòng dữ liệu đáng tin cậy tức thì trên các tuyến đường thương mại trên thế giới và hệ sinh thái bị phân mảnh hiện tại. Contour đã được vinh danh là Người dẫn đầu trong lĩnh vực Thương mại số hóa tại Giải thưởng GTR 2021.

www.contour.network

 

Về Tinh Vân:

Công ty Cổ phần Công nghệ Tinh Vân công ty CNTT hàng đầu Việt Nam với hơn 28 năm hoạt động. Trong thời gian qua, Tinh Vân đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trong nước và thế giới thông qua các hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình.

Sức mạnh của chúng tôi với tư cách là một tập đoàn nằm ở khả năng tổng hợp của chúng tôi với tư cách là các chuyên gia CNTT trong việc tạo ra các giải pháp và liên tục cung cấp các giải pháp này cho khách hàng của chúng tôi. Các thành viên của Tập đoàn đã đạt được thành tích vững chắc trong việc xây dựng các giải pháp CNTT cho khách hàng trong nhiều ngành khác nhau, trong đó có lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm (BFSI).

Trong tương lai, Tinh Vân sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược “Digital Synergies” để phục vụ các mối quan tâm của khách hàng và giải quyết các vấn đề của họ xung quanh việc mở rộng và kế thừa kinh doanh bằng cách đón nhận sự đổi mới được thúc đẩy bởi chuyển đổi số.

THEO TINH VÂN

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT