Hội nghị Quốc tế Xuất khẩu Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam năm 2023
Ngày 24-25/5/2023, Hội nghị Quốc tế Xuất khẩu Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam năm 2023 đã được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội, trong khuôn khổ “Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam – Châu Á 2023”, với 2 chủ đề chính là “Chuyển đổi số tại Việt Nam, Châu Á và các cơ hội hợp tác” và “Hợp tác CNTT giữa Việt Nam và các nước châu Á”. Đây là một hoạt động trong chương trình Cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023.

 Tham dự Chương trình có ông Brian Shen, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Điện toán Châu Á – Châu Đại Dương (ASOCIO), Ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng 250 đại biểu trong nước và quốc tế trong đó có trên 40 đại biểu quốc tế đến từ các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Đài Loan – Trung Quốc tham dự các hoạt động của chương trình trong 02 ngày 24,25/5/2023.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA, cho biết: Chuyển đổi số tại Việt Nam đã và đang diễn ra hết sức sôi động do có sự định hướng, hỗ trợ từ Chính phủ cũng như sự phát triển ngày càng lớn của các sản phẩm, nền tảng, giải pháp công nghệ thông tin. Tính đến tháng 6 năm 2022, 45,78% dịch vụ hành chính được thực hiện trực tuyến, tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm 2021. Về kế hoạch cho tương lai gần, đến cuối năm 2023, tỷ lệ cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến được dự đoán sẽ tăng từ 18% hiện nay lên 50%. Tuy nhiên, chuyển đổi số tại Việt Nam cũng đang vướng phải nhiều khó khăn, đặc biệt là trong việc tìm kiếm đối tác cho các doanh nghiệp làm xuất khẩu nhỏ và vừa, vì chưa có nhiều cơ hội chứng minh năng lực cho đối tác quốc tế. Chính vì vậy, Hội nghị Quốc tế Xuất khẩu Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam do VINASA tổ chức mong muốn tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam giới thiệu năng lực, kết nối hợp tác với các doanh nghiệp quốc tế trong khu vực và trên thế giới

Ông Brian Shen, Chủ tịch ASOCIO nhận định Việt Nam là một đối tác vô cùng tiềm năng trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức tại khu vực Châu Á – Châu Đại Dương đang tìm kiếm các đối tác có năng lực và kinh nghiệm triển khai các dự án phần mềm, nền tảng và tích hợp hệ thống. Việt Nam với lợi thế là có đội ngũ nhân lực CNTT dồi dào, được đào tạo bài bản, có trình độ cao, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao sẽ là một điểm sáng trên bản đồ công nghệ tại khu vực. Ông cũng tin tưởng rằng Hội nghị sẽ là cơ hội để các nền kinh tế trong khu vực và trên thế giới được tìm hiểu và biết tới năng lực xuất khẩu phần mềm của Việt Nam, tiến tới hợp tác lâu dài trong thời gian tới.

Cùng với đó, vấn đề Hợp tác CNTT giữa Việt Nam và các nước trong khu vực trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 được đưa ra bàn thảo chi tiết tại phiên tọa đàm: Chuyển đổi số tại Việt Nam – Châu Á và các cơ hội hợp tác. Những diễn giả trao đổi tại hội nghị là lãnh đạo các Hiệp hội CNTT trong tổ chức ASOCIO, đại diện cho hàng ngàn các doanh nghiệp công nghệ tại khu vực APAC như Hiệp hội công nghiệp công nghệ thông tin Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Ấn Độ. Các diễn giả đều cho rằng tuy hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế, khó khăn nhưng hợp tác CNTT Việt Nam và quốc tế đang có những bước chuyển mình mình đáng kể.

Bên cạnh hội nghị, hội thảo, toạ đàm chia sẻ kinh nghiệm, sự kiện năm nay còn bao gồm nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác như: Chương trình giao thương, triển lãm, giới thiệu sản phẩm, giải pháp, thăm và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam.

HIỆP HỘI PHẦN MỀM VÀ DỊCH VỤ CNTT VIỆT NAM (VINASA)

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT