Diễn giả, Nhà Đầu tư, Chuyên gia công nghệ hàng đầu Tham gia Hội nghị “Startup với Thành phố thông minh”
Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Câu lạc bộ Đầu tư Khởi nghiệp Công nghệ số (VDI) phối hợp với Văn phòng Đề án 844 (Bộ Khoa học và Công nghệ) sẽ tổ chức Hội nghị “Startup với thành phố thông minh” diễn ra vào ngày 06/11/2021 trên nền tảng Zoom Events. Hội nghị nằm trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia (TECHFEST 2021) và Hội nghị cấp cao Thành phố thông minh Việt Nam – ASOCIO 2021, gồm 02 hoạt động: Hội nghị và Pitching, Matching Startups với các nhà đầu tư. Hội nghị là nơi gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời giới thiệu các giải pháp về Smart City, kết nối nhà đầu tư với Startups, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần Khởi nghiệp ĐMST tại Việt Nam và từng bước nâng tầm vươn ra thế giới. 

Chương trình dự kiến thu hút hơn 250 đại biểu từ các Tỉnh thành, Doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức, quỹ đầu tư tham dự, đặc biệt là có sự tham gia của các Diễn giả hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Đình Thắng, Thành viên Hội đồng sáng lập VINASA, Chủ tịch Câu lạc bộ Đầu tư khởi nghiệp công nghệ số (VDI), Chủ tịch Câu lạc bộ Vina Fintech, Nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Theo ông Thắng, trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, ai nhanh hơn sẽ thành công. Đồng thời, kết nốichia sẻ là hai yếu tố quan trọng: Kết nối ý tưởng sáng tạo với nhà đầu tư, kết nối nhà đầu tư với nhau và chia sẻ giữa nhà đầu tư, chuyên gia với thế hệ trẻ để họ được tư vấn, tạo môi trường thuận lợi, để ý tưởng trở thành hiện thực, góp phần thúc đầy chuyển đổi số. Ông Thắng kỳ vọng tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST không chỉ trong nước và cả quốc tế, mạnh cả về công nghệ và quản trị, rút ngắn lộ trình khởi nghiệp cho các doanh nghiệp startup còn non trẻ, để họ lớn nhanh, lớn mạnh và phát triển bền vững hơn.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vừa là cơ hội, vừa là thách thức với Việt Nam. Những startup công nghệ tiên phong như Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn, Internet van vật, Blockchain...đã đang và sẽ có sự tác động rất lớn lên mỗi quốc gia. Robot và tự động hóa phát triển cũng đe dọa đến việc làm của người lao động.

Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST, khởi nghiệp công nghệ đang là những hạt nhân tiên phong phát triển, thử nghiệm và ứng dụng công nghệ theo xu hướng quốc tế, kiến tạo nên môi trường kinh doanh và việc làm mới. Việc phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp dựa trên công nghệ là quan trọng bởi khả năng phát triển bền vững và mở rộng mô hình. 

 

 

Ông Nguyễn Mạnh Hổ là CEO, Viettel Solutions. 

 

 Hiện nay, Viet Solutions đang kêu gọi các cá nhân, startup, doanh nghiệp từ khắp Việt Nam và cả trên thế giới cùng chung sức tìm ra những giải pháp sáng tạo, hiệu quả giúp Việt Nam chuyển đổi số thành công. Tập đoàn Viettel với chiến lược “tiên phong kiến tạo xã hội số ở Việt Nam” mong muốn được đóng góp nhiều hơn vào chiến lược chuyển đổi số quốc gia mà Chính phủ đang thực hiện.

 

Lê Hàn Tuệ Lâm không chỉ gây ấn tượng với những dự án khởi nghiệp đình đám ở Việt Nam với vai trò của nhà đầu tư mạo hiểm mà còn là một trong 3 gương mặt Việt Nam được Tạp chí Forbes công bố danh sách "30 Under 30" khu vực châu Á năm 2021.

Hiện cô là Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư mạo hiểm Nextrans, hướng đến các startup giai đoạn đầu của Hàn Quốc, được sáng lập năm 2007 và bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam từ 2015. Ngoài ra, Lê Hàn Tuệ Lâm còn nổi tiếng với vai trò diễn giả tại các diễn đàn đầu tư, khởi nghiệp cho giới trẻ tại Việt Nam.

Ông Phan Văn Hưng, CTO, CEN Group, Trưởng Làng Smart City và Proptech của TECHFEST 2021.

Cen Group là Hệ sinh thái Dịch vụ Bất động sản hàng đầu với 3 nhóm lĩnh vực cốt lõi: Nguồn hàng và tư vấn phát triển sản phẩm; Dịch vụ Mua – Bán – Thuê – Cho thuê Bất động sản; Quản lý Tài sản Bất động sản.  Theo ông Hưng chia sẻ, đại dịch COVID-19 chính là cơ hội nằm trong thách thức dành cho các startup biết nắm bắt và ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh giúp các công ty bất động sản trở thành những người dẫn đầu thị trường trong tương lai.

Ông Trịnh Minh Giang hiện là CEO của VTI Cloud, một công ty thành viên của VTI Group. VTI Cloud là Đối tác Tư vấn Nâng cao của Amazon Web Services (AWS) Việt Nam với đội ngũ hơn 50+ kỹ sư giải pháp được chứng nhận AWS. Ông được biết đến như một nhà đầu tư công nghệ, nhà đào tạo chiến lược và kỹ thuật số, người cố vấn và vườn ươm. Ông cũng là người sáng lập VMCG có danh mục đầu tư gồm các doanh nghiệp giáo dục, đào tạo, công nghệ, nền tảng và thành viên. Ông cũng đang nắm giữ một số vị trí hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam như Phó Chủ tịch Sáng kiến Cố vấn Việt Nam (VMI) và Nhà sáng lập/Hiệu trưởng Vườn ươm Nhà lãnh đạo Kỹ thuật số Trẻ (YDLI)

Ông Lê Trọng Đức, CEO, FPT Smarthome, FPT Telecom.

Với mong muốn mang không gian sống thông minh, hiện đại đến gần hơn với mọi gia đình Việt, FPT Telecom chính thức hoàn thiện FPT Smart Home - giải pháp nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói Tiếng Việt đầu tiên của Việt Nam, được tích hợp trong các sản phẩm dịch vụ cốt lõi của công ty dành riêng cho thị trường Việt Nam, nhằm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của một ngôi nhà hiện đại.

Theo ông Lê Trọng Đức chia sẻ: "FPT Smart Home là giải pháp có tính chiến lược bền vững thể hiện rõ cam kết không ngừng nâng cao chất lượng sống của người dùng. Chúng tôi đưa ra thị trường một giải pháp nhà thông minh khép kín hoàn toàn mới với tiêu chí dễ sử dụng, tích hợp công nghệ hiện đại, giúp gia tăng giá trị cho ngôi nhà, căn hộ và mang lại một không gian sống thông minh với chi phí hợp lý".

Hội nghị “Startup với thành phố thông minh” với phần tìm kiếm những gương mặt nổi bật sẽ vô cùng thú vị trong Startup Pitching diễn ra vào buổi chiều ngày 06/11/2021 với 10 startups cung cấp các giải pháp thành phố thông minh hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hấp dẫn cho khán giả. Chương trình vẫn tiếp tục đón nhận hồ sơ đăng ký từ các Startup đến hết ngày 05/11/2021. Thông tin chi tiết xem tại đường link: https://info.vinasa.org.vn/startup-voi-smart-city

 

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT