Hội nghị Startup với thành phố thông minh
[Hà Nội, ngày 02/11/2021] – Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa chính thức công bố tổ chức Hội nghị “Startup với thành phố thông minh” sẽ diễn ra vào ngày 06/11/2021 trên nền tảng Zoom Events. 

Hội nghị nằm trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia (TECHFEST 2021), được tổ chức bởi VINASA, Câu lạc bộ Đầu tư Khởi nghiệp Công nghệ số (VDI) phối hợp với Văn phòng Đề án 844 (Bộ Khoa học và Công nghệ). Đây cũng là hoạt động thuộc đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025. Chương trình gồm 02 hoạt động: Hội nghị và Pitching, Matching Startups với các nhà đầu tư. Hội nghị là nơi gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời giới thiệu các giải pháp về Smart City, kết nối nhà đầu tư với Startups, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần Khởi nghiệp ĐMST tại Việt Nam và từng bước nâng tầm vươn ra thế giới.

Trong những năm gần đây, khởi nghiệp ĐMST tại Việt Nam có bước phát triển sôi động. Sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế - xã hội tại Việt Nam trong bối cảnh bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã góp phần thúc đẩy và lan tỏa sâu rộng tinh thần khởi nghiệp ĐMST trong mọi đối tượng và mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, hành lang thông thoáng, cởi mở nhằm kiến tạo hệ sinh thái cho khởi nghiệp ĐMST. Việc Chính phủ thúc đẩy phát triển đô thị thông minh cùng với chuyển đổi số quốc gia cũng chính là cơ hội tốt cho khởi nghiệp ĐMST công nghệ, đặc biệt là công nghệ số tại Việt Nam.

Việt Nam hiện có hơn 1.400 tổ chức có năng lực hỗ trợ khởi nghiệp, trong đó có 196 khu làm việc chung, 69 vườn ươm doanh nghiệp và 28 tổ chức thúc đẩy kinh doanh. Số lượng quỹ đầu tư mạo hiểm coi Việt Nam là thị trường mục tiêu hoặc có hoạt động tại Việt Nam hiện nay là 108 quỹ. Trong đó, có 23 quỹ có pháp nhân Việt Nam, 23 quỹ thuần Việt. Các con số này liên tục tăng trong những năm qua thể hiện sự tham gia tích cực của hệ sinh thái.

 

Hội nghị “Startup với Thành phố thông minh” dự kiến sẽ thu hút trên 250 đại biểu là Lãnh đạo các Tỉnh, Thành phố đang xây dựng Smart City, các Startup phát triển giải pháp Smart City; các quỹ đầu tư, nhóm đầu tư, nhà đầu tư thiên thần, các cơ quan, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, Vườn ươm, Accelerators, Các Doanh nghiệp CNTT trong nước và quốc tế đến từ Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore... Các Chuyên gia công nghệ, Smart city, khởi nghiệp, các cơ quan báo chí truyền thông.

 

Đặc biệt, điểm mới mẻ, độc đáo trong sự kiện năm nay là chương trình nằm trong chuỗi hội nghị thuộc khuôn khổ Hội nghị cấp cao Thành phố thông minh Việt Nam – ASOCIO 2021 (Tổ chức Công nghiệp điện toán Châu Á – Châu Đại Dương - ASOCIO-www.asocio.org). Chương trình được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom Events hoàn toàn mới và sẽ livestream trên các kênh truyền thông chính thức của VINASA bao gồm website, facebook, youtube. Bên cạnh Hội nghị, các Startups sẽ được tham gia Pitching và Matching với các Nhà Đầu tư, Quỹ Đầu tư và được đánh giá bởi Hội đồng giám khảo uy tín và kinh nghiệm. Thông qua chương trình này, Ban tổ chức hy vọng sẽ giúp lan tỏa nội dung hữu ích, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp ĐMST của các Startups, đặc biệt tìm kiếm được các Startups có các giải pháp thông minh cho thành phố để xây dựng Việt Nam ngày càng phát triển, bền vững, phồn vinh và thịnh vượng.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát gần 2 năm qua đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ hơn quá trình xây dựng, phát triển thành phố thông minh với nhiều bài toán về thu thập, quản lý dữ liệu, giải pháp cho phòng chống dịch, quy hoạch, vận hành, quản lý cho các tỉnh, thành phố đặc biệt trong giai đoạn phục hồi và phát triển. Đây không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là nhu cầu bức thiết của các đô thị tại Việt Nam và trên thế giới. Do vậy đây cũng chính là cơ hội cho các Startups Việt Nam vươn mình trở thành những kỳ lân trong tương lai.

Chi tiết về Chương trình Hội nghị “Startup với Thành phố thông minh xin mời Quý vị xem tại: https://info.vinasa.org.vn/startup-voi-smart-city.

Mọi thông tin xin liên hệ: Ms. Mạnh, Email: manhnt@vinasa.org.vn | 0937688958

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT