VINASA hợp tác iTrain Asia triển khai đào tạo kỹ năng số
Việt Nam triển khai chương trình Chuyển đổi số Quốc gia với tầm nhìn nâng cao mức đóng góp vào nền kinh tế số của Việt Nam lên 20% GDP vào năm 2025 và 30% vào năm 2030. Việt Nam cũng đang được xem là sự lựa chọn số 1 của các tập đoàn công nghệ quốc tế cả về Sản xuất và R&D … như Apple, Samsung, Qualcomm, LG, Foxcom.

Với mục tiêu áp dụng ít nhất 10% kỹ thuật số trên tất cả các lĩnh vực và  phổ cập internet lên 80% cho tất cả hộ gia đình, kế hoạch này hiện đang đi đúng hướng. Việt Nam cũng có kế hoạch đầy tham vọng là tạo ra 10 kỳ lân khởi nghiệp trị giá trên 1 tỷ đô la Mỹ đến năm 2030. Việt Nam đang hướng tới mục tiêu 1 triệu kỹ sư lập trình và 100.000 doanh nghiệp số trong những năm tới.

Những kỹ năng số đặc biệt là công nghệ số mới: Trí tuệ nhân tạo (AI), Khoa học dữ liệu (Data Science), Blockchain, Fintech, Internet vạn vật (IoT).. sẽ là những kỹ năng được sẵn đón hàng đầu trong tuyển dụng nhân sự.

Do đó, nâng cao kỹ năng công nghệ số và đào tạo lại kỹ năng là rất quan trọng đối với Chuyển đổi số. Học viện VINASA đang thúc đẩy mạnh mẽ với các đối tác trong và ngoài nước triển khai mạnh mẽ các chương trình  nâng cao kỹ năng số cho nhân lực CNTT tại Việt Nam. Từ tháng 9/2021, VINASA sẽ hợp tác với iTrain Asia – Đơn vị Chứng nhận Năng lực Kỹ năng Kỹ thuật số hàng đầu Châu Á, đã có mặt tại 26 nền kinh tế, để cũng cấp chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ quốc tế với 10 kỹ năng số khác nhau bao gồm:

Phát triển ứng dụng

  • Android Certified Associate Developer (ACAD)
  • iOS Certified Associate Developer (ICAD)
  • Blockchain Certified Associate Developer (BCAD)

Công nghệ chuyên sâu - Khoa học dữ liệu, IoT & AI

  • Certified Data Science Specialist (CDSS)
  • Certified Python Programmer for Data Science (CPPDS)
  • Certified R Programmer for Data Science (CRPDS)
  • Certified IoT Specialist (CIoTS)
  • Machine Learning Certificate (MLC)
  • Artificial Intelligence for Business Executive (AIBE)
  • Deep Learning Foundation Certificate (DLFC)

An ninh mạngCertified Cyber-Security Specialist (CCSS)

FintechFintech Foundation Certificate (FFC)

Đối mới sáng tạoCertified Design Thinking Professional (CDTP)

Ưu điểm của Chứng chỉ Kỹ năng Số iTrain Châu Á:

  • Chứng chỉ điện tử được công nhận toàn cầu, được kiểm chứng online bởi nhà tuyển dụng một cách dễ dàng
  • Tổ chức chứng nhận đã đăng ký với IMDA - Cơ quan phát triển phương tiện thông tin-truyền thông Singapore.
  • Một trong những chứng chỉ kỹ năng kỹ thuật số được công nhận nhiều nhất trong ngành công nghiệp ở Châu Á. Các khóa học và kỳ thi được thông qua bởi các ngành công nghiệp / học viện / chính phủ từ 26 quốc gia ở Châu Á
  • Các khóa học trang bị những kiến thức sát với bối cảnh của vùng đi kèm những áp dụng thực tế tại châu Á , thích hợp hơn với học viên bản địa.
  • Kì thi trực tuyến có giám thị. Các thí sinh sẽ nhận được kết quả ngay khi kì thi kết thúc.
  • iTrain Asia cộng tác cùng Credly USA (Acclaim) - Nhà cung cấp Chứng chỉ Kỹ thuật số Quốc tế để trao chứng nhận số cho Chứng chỉ Kỹ năng Kỹ thuật số của iTrain Châu Á

Các cá nhân, doanh nghiệp quan tâm vui lòng liên hệ với VINASA Academy để được tư vấn và triển khai. Ms. Hoàng Minh Thư, Quản lý chương trình, 024 3577 2336-8 thuhm@vinasa.org.vn, www.academy.vinasa.org.vn

----------------------

Thông tin thêm:

Về Vinasa Academy

Được Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) thành lập nhằm huy động các nguồn lực cho công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp nói riêng và ngành CNTT Việt Nam nói chung.

Hiện tại VINASA Academy đang tập trung vào 3 mảng hoạt động chính: Đào tạo Công nghệ mới, Đào tạo Chuyển đổi số và Đào tạo Chứng chỉ quốc tế

Thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo tại: https://academy.vinasa.org.vn/

 Về iTrain Asia

iTrain Asia có trụ sở chính tại Singapore là Cơ quan Chứng nhận Năng lực Kỹ năng Kỹ thuật số hàng đầu Châu Á và Nhà cung cấp Nội dung đã đăng ký với IMDA - Cơ quan Phát triển Truyền thông Thông tin-Truyền thông của Singapore, để cho phép chuyển đổi kỹ thuật số của nhân viên và tổ chức, bằng cách phát triển và tổ chức Các kỳ thi chứng chỉ Kỹ năng số, tài liệu khóa học và cả các khóa đào tạo thông qua Đối tác đào tạo được ủy quyền (ATP) và Đối tác học viện được ủy quyền (AAP). Các chứng chỉ iTrain Asia hiện đang được triển khai cho các Cá nhân, Doanh nghiệp và cả các trường Đại học trên khắp 26 quốc gia ở Châu Á.

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT