Hội nghị thúc đẩy Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo ngành CNTT 2020
Nhằm hưởng ứng NĂM CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA, đồng thời góp phần phát triển lực lượng DN khởi nghiệp Công nghệ số (Digital Startups), VINASA phối hợp với Văn phòng 844 tổ chức Hội nghị thúc đẩy Khởi nghiệp ĐMST ngành CNTT 2020 ngày 26/11/2020 tại Đại học Kinh tế Quốc Dân Hà Nội. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện thúc đẩy Khởi nghiệp Công nghệ số trong khuôn khổ Techfest Quốc gia 2020. Với chủ đề Chuyển đổi số - Cơ hội thành Thánh Gióng cho các Startup Công nghệ Việt, Hội nghị thu hút sự tham dự của khoảng 200 đại biểu đại diện cho các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp: Các nhà đầu tư, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, các vườn ươm, và đông đảo Startup công nghệ.

Cuộc CMCN 4.0 và tác động của Covid – 19 đã khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải thích ứng với Chuyển đổi số. Ngày 3/6/2020, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia. Năm 2020 được xác định là năm Chuyển đổi số Quốc gia sâu rộng và toàn diện. Xu thế này tạo ra những thay đổi quan trọng trong chuỗi giá trị các ngành công nghiệp cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong bối cảnh của nền kinh tế số hiện nay, đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp và mô hình truyền thống phải có sự thay đổi mạnh mẽ để tiếp tục tồn tại và phát triển. Vì vậy, đây được coi là thời điểm vàng để các Startup công nghệ số Việt phát triển nhanh chóng thành những THÁNH GIÓNG Công nghệ của Việt Nam và khu vực.

Theo đánh giá tại hội nghị, hiện tại, các Startup Công nghệ Việt Nam đang có trình độ công nghệ vượt trội, không hề thua kém các công ty “đàn anh, đàn chị" trong ngành, đặc biệt rất phát triển trong các công nghệ mới và đang giải quyết những vấn đề hết sức cụ thể của xã hội với khả năng thích ứng và nhân rộng cao, với  đội ngũ tinh gọn, thích ứng tốt và năng lực chọn lọc, các Startup hiện nay hoàn toàn có khả năng bắt nhịp cùng cuộc cách mạng mới và tạo bứt phá trong cuộc đua Chuyển đổi số.”

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Ban tổ chức đã lựa chọn và giới thiệu một số startup Công nghệ. Đây đều là những doanh nghiệp khởi nghiệp nổi bật trong Chuyển đổi số với đa dạng lĩnh vực: Smart City, Logistic, E-commerce, SME, Nông nghiệp,…như: Nền tảng quản trị doanh nghiệp Base.vn, Ứng dụng quản lý khách hàng CRM Getfly, Nền tảng truy xuất nguồn gốc 4.0 cho nông nghiệp hữu cơ; Ứng dụng gọi xe tải VTGO; Hệ sinh thái Đấu thầu Dauthau.info…Trong Phiên làm việc buổi chiều, 10 Startup đã được lựa chọn để Pitching trực tiếp với các nhà đầu tư trong Câu lạc bộ Đầu tư Công nghệ số Việt Nam (VDI) đã được VINASA thành lập và chính thức ra mắt vào sáng cùng ngày.

Cùng với Hội nghị thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành CNTT 2020, VINASA và Văn phòng 844 đã phối hợp tổ chức 02 hoạt động khác bao gồm: Hội nghị ra mắt Mạng lưới nhà đầu tư trong lĩnh vực ICT (CLB Đầu tư Khởi nghiệp Công nghệ số Việt Nam Vietnam Digital Investors - VDI); và Triển lãm Startup Công nghệ số Việt Nam.

-BAN TỔ CHỨC-

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT