TCBC Tổ chức Smart City Summit 2019 - Đà Nẵng và Japan ICT Day 2019
Từ ngày 21-24/10/2019, UBND Thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động quốc tế quan trọng về CNTT tại thành phố Đà Nẵng gồm: Hội nghị thượng đỉnh Thành phố thông minh - Smart City Summit lần thứ 3 và Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản - Japan ICT Day lần thứ 12.

* Hội nghị thượng đỉnh Thành phố thông minh - Smart City Summit là sự kiện quốc tế thường niên được nhằm thúc đẩy hợp tác, chia sẻ tầm nhìn, chiến lược, kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh của các thành phố trong nước và khu vực, đưa ra những giải pháp quản lý, quy hoạch và phát triển đô thị thông minh phù hợp với các thành phố dựa trên nền tảng công nghệ mới như: IoT, Big Data, AI, SMAC…giúp quản lý hiệu quả hoạt động của thành phố và đem lại các tiện ích thiết thực, an sinh xã hội cho người dân, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp.

Smart City Summit lần thứ 3, dự kiến sẽ có sự tham dự của 600 đại biểu, trong đó có khoảng 200 địa biểu quốc tế, gồm lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương của việt Nam; lãnh đạo các thành phố lớn tại Việt Nam và khu vực; lãnh đạo các doanh nghiệp, các tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam và thế giới...

Hội nghị có 04 hội thảo chuyên đề cụ thể: Điều hành thành phố thông minh dựa trên phân tích dữ liệu; Chính quyền số và tài chính cho thành phố thông minh; Hạ tầng và công nghệ cho thành phố thông minh và Các ứng dụng thành phố thông minh. Đặc biệt, Ban Tổ chức đang phối hợp với Tổ chức các thành phố thông minh và phát triển bền vững thế giới - WEGO và Tổ chức Công nghiệp điện toán Châu Á – Châu Đại Dương - ASOCIO tổ chức Hội nghị các lãnh đạo các thành phố trong khuôn khổ của Hội nghị.


Japan ICT Day là hoạt động xúc tiến hợp tác dành cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam – Nhật Bản do VINASA và Ủy ban hợp tác Việt- Nhật (VJC) phối hợp tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2007. Chương trình được sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, sự phối hợp, hỗ trợ của nhiều tổ chức Nhật Bản như Đại sứ quán Nhật Bản, JETRO, JISA, JEITA, KEIS, OADC, CSAJ, JASA,...

Japan ICT Day 2019 với chủ đề “Hợp tác Việt Nam – Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số” sẽ có sự tham dự của 350 đại biểu với gần 100 đại biểu đến từ Nhật Bản, với 03 chuyên đề: Hợp tác CNTT Việt- Nhật trong xu hướng công nghệ mới, Phát triển nguồn nhân lực CNTT cho hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản, và Nâng cao hiệu quả trong gia công xuất khẩu phần mềm. Japan ICT Day 2019 cũng được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác CNTT Việt - Nhật tại Đà Nẵng nói riêng và hợp tác giữa các địa phương của Nhật Bản với Đà Nẵng nói chung.

Bên lề của 2 sự kiện lớn này sẽ là các hoạt động xúc tiến hợp tác như triển lãm và giới thiệu các sản phẩm, giải pháp CNTT cho đô thị thông minh, gặp gỡ giao thương (business matching), tiếp xã giao lãnh đạo các thành phố trong khu vực, thăm một số doanh nghiệp tiêu biểu, các chương trình du lịch, giao lưu văn hoá cho đại biểu trong nước và quốc tế…       

Đà Nẵng là địa phương được Chính phủ quyết định tham gia là thành viên của mạng lưới thành phố thông minh ASCN (ASEAN SMART CITY NETWORK). Trong năm 2019, Đà Nẵng dành được nhiều giải thưởng quan trọng về CNTT như: năm thứ 11 liên tiếp đứng Nhất về chỉ số VietNam ICT Index; giải thưởng Smart City Award năm 2019 do Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á – Châu Đại Dương (ASOCIO) trao.

Việc tổ chức          Đà Nẵng tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Thành phố thông minh - Smart City Summit lần thứ 3 và Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản - Japan ICT Day lần thứ 12 nhằm triển khai chủ đề “Năm tiếp tục thu hút đầu tư” của thành phố, đồng thời thúc đẩy quá trình triển khai xây dựng thành phố thông minh tại thành phố Đà Nẵng.

Chương trình chi tiết: Japan ICT Day 2019 (download), Smart City Summit 2019 (download)

Để biết thêm thông tin chi tiết về Hội nghị thượng đỉnh Thành phố Thông minh 2019 truy cập:
http://smartcity.vinasa.org.vn/, về Ngày hội CNTT Nhật Bản 2019 hãy truy cập: www.vjc.org.vn/japanictday; Thông tin liên hệ: Ông Thái Thanh Hải, Trưởng phòng Công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng (Điện thoại 0969701168; email haitt2@danang.gov.vn); ông An Ngọc Thao – Chánh Văn phòng VINASA (Điện thoại 0937730484, email thaoan@vinasa.org.vn).

HIỆP HỘI PHẦN MỀM VÀ DỊCH VỤ CNTT VIỆT NAM

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT