Camera AI và Smarthome của FPT Telecom đạt Top 10 Doanh nghiệp AI-IoT
FPT Telecom vinh dự đạt Top 10 Doanh nghiệp A-IoT với FPT Camera và FPT Smart Home, đồng thời được lựa chọn vào Nhóm Câu lạc bộ Doanh nghiệp nghìn tỷ tại Lễ vinh danh và trao Chứng nhận TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ Số Xuất Sắc Việt Nam 2024.

Giải thưởng Top 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam là chương trình thường niên bình chọn và công nhận các doanh nghiệp có uy tín và năng lực hàng đầu của Việt Nam do VINASA tổ chức. Chương trình nhằm mục đích giới thiệu và kết nối hợp tác các doanh nghiệp được lựa chọn vinh danh với các đối tác trong nước và quốc tế.

FPT Life - Camera AI và Smart Home đạt Top 10 Doanh nghiệp AI-IoT

FPT Camera và FPT Smart Home là đơn vị sản phẩm chiến lược của FPT Telecom, tập trung vào các sản phẩm về an toàn, an ninh và tiết kiệm năng lượng, mang tới cuộc sống an tâm, tiện lợi và hạnh phúc hơn cho người Việt. Vừa qua, hai đơn vị đã được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp A-IoT với các giải pháp giám sát an ninh và nhà thông minh ứng dụng AI. 

FPT Camera AI - Giải pháp Cloud Camera tiên phong ứng dụng AI tại Việt Nam không chỉ giúp đảm bảo an ninh mà còn ứng dụng đa dạng vào doanh nghiệp, giúp giải quyết các bài toán về tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh nhờ chuyển hoá quy trình vận hành dựa trên công nghệ hiện đại. Với lợi thế sở hữu nền tảng và đội ngũ công nghệ AI của tập đoàn FPT, giải pháp FPT Camera giải quyết đa dạng các bài toán của các doanh nghiệp bán lẻ. Giải pháp FPT Camera sử dụng AI để đếm lưu lượng khách ra vào cửa hàng (People Counting), thống kê lượt khách theo một ngày hoặc nhiều ngày, từ đó hỗ trợ chủ doanh nghiệp đánh giá hiệu quả hoạt động theo từng điểm bán. Công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face Recognition) cho phép nhận diện thông minh người lạ, người quen, khách hàng VIP và thông báo đến người quản lý cửa hàng để thực hiện các kịch bản tiếp đón cá nhân hóa phù hợp. Hiện giải pháp được triển khai tại gần 100 chuỗi bán lẻ với hơn 3,500 cơ sở/cửa hàng như Lotte Cinema, chuỗi nhà thuốc Long Châu, chuỗi cửa hàng Ajinomoto,…

Hơn thế, giải pháp Camera an ninh tích hợp AI phát hiện chuyển động, phân biệt chuyển động giữa người và vật, giúp người dùng nhanh chóng phản ứng trước các mối đe dọa, giám sát mọi lúc mọi nơi và đảm bảo an ninh liên tục 24/7. Các tính năng khác như khoanh vùng chuyển động và thông báo kèm hình ảnh cũng được tích hợp, mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng. 

FPT Camera được lắp đặt tại Lotte Cinema trên toàn quốc. Ảnh: FPT Telecom

Bên cạnh đó, giải pháp FPT Smart Home cũng gây ấn tượng mạnh với việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào các thiết bị nhà thông minh như trợ lý ảo ChatGPT, cảm biến thông minh, cảm biến khói kết hợp cùng camera ứng dụng AI,... cảnh báo các tình huống nguy hiểm trong thời gian thực, hỗ trợ người dùng đưa ra hành động bảo vệ kịp thời, mang đến trải nghiệm tiện lợi, an toàn và cá nhân hóa cho người dùng.

Hệ sinh thái nhà thông minh FPT Telecom. Ảnh: FPT Telecom

Bên cạnh việc đạt được các giải thưởng quốc tế danh giá, FPT Camera và FPT Smart Home vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. FPT Camera hiện là thương hiệu Số 1 về camera lưu trữ đám mây, trong khi FPT Smart Home đứng đầu về nhận diện thương hiệu trong lĩnh vực nhà thông minh tại Việt Nam.

Đặc biệt, FPT Camera cũng đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn thông tin do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành vào tháng 5/2024. Những thành tựu này là minh chứng rõ ràng cho sự đóng góp không ngừng của FPT Telecom trong việc phát triển các sản phẩm công nghệ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng.

3 năm liên tiếp vào Nhóm Doanh nghiệp Câu lạc bộ CNTT nghìn tỷ Việt Nam

Bên cạnh đó, năm nay, FPT Telecom tiếp tục được lựa chọn vào nhóm Câu lạc bộ Doanh nghiệp nghìn tỷ do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (Vinasa) bình chọn. Trước đó, trong hai năm liên tiếp 2022 và 2023, đơn vị cũng được lựa chọn. 

Những thành tựu này là minh chứng cho sự sáng tạo, nỗ lực không ngừng và cam kết của FPT Telecom trong việc mang đến những giải pháp công nghệ đột phá, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Đồng thời khẳng định vị thế mạnh mẽ và cho thấy năng lực mạnh mẽ của công ty trên thị trường công nghệ, không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế.

Ông Đỗ Đăng Tiến - Đại diện FPT Telecom nhận giấy chứng nhận Doanh nghiệp nghìn tỷ.

Trong thời gian tới, FPT Telecom tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển, thúc đẩy sáng tạo và ứng dụng công nghệ mới để mang đến những giải pháp đột phá, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam. Hơn thế nữa, FPT Telecom luôn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, tạo ra những giá trị khác biệt và lâu dài cho khách hàng, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành công nghệ thông tin và viễn thông Việt Nam.

Chi tiết liên hệ số hotline 1900 6600 hoặc truy cập vào website fpt.vn.

Theo FPT Telecom

 

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT