MobiFone phát triển công nghệ số “Nâng tầm cuộc sống”
MobiFone là mạng viễn thông di động đầu tiên tại Việt Nam, MobiFone được thành lập ngày 16/04/1993 với tên gọi ban đầu là Công ty thông tin di động (VMS). Ngày 01/12/2014, MobiFone được chuyển đổi thành Tổng công ty Viễn thông MobiFone, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Xây dựng và phát triển MobiFone thành Tổng công ty nhà nước mạnh, năng động, hiệu quả và bền vững; có năng lực cạnh tranh trong nước và quốc tế; làm nòng cốt để Viễn thông CNTT Việt Nam phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế hiệu quả; nâng cao giá trị thương hiệu MobiFone; phát triển dịch vụ viễn thông/CNTT/Nội dung số có dấu ấn đặc trưng của thương hiệu MobiFone.

Trong suốt 31 năm qua, MobiFone trải qua nhiều giai đoạn phát triển với những dấu ấn lịch sử và những kết quả đáng ghi nhận. Trên chặng đường phát triển ấy, ở mỗi giai đoạn, văn hóa MobiFone đều được ghi dấu bởi những giá trị cốt lõi thể hiện tinh thần của người MobiFone và định hướng phát triển của MobiFone thời điểm ấy. Trước tình hình phát triển mới, với định hướng chuyển đổi từ kinh doanh dịch vụ viễn thông truyền thống trở thành nhà cung cấp hạ tầng số và dịch vụ số tại Việt Nam, MobiFone cần có những thay đổi mạnh mẽ, nhanh chóng đến từ chính suy nghĩ, hành động của mỗi người MobiFone.

  • Thần tốc – Đổi mới – Chuyên nghiệp – Hiệu quả.
  • Với ý nghĩa, người MobiFone cần Thần tốc trong hành động, Đổi mới trong suy nghĩ, Chuyên nghiệp trong công việc và Hiệu quả trong mọi hoạt động.
  • Thần tốc: Thể hiện tốc độ, sự mạnh mẽ và quyết tâm của MobiFone để bứt phá, phát triển trong tình hình mới. Thần tốc phải trở thành một giá trị tinh thần, một quyết tâm, một tiêu chí trong mỗi hành động, quyết định của người MobiFone ở thời điểm này. 
  • Đổi mới: Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay, việc MobiFone cần thay đổi một cách mạnh mẽ, toàn diện là việc vô cùng cần thiết. Sự thay đổi không chỉ đến từ hành động bên ngoài, mà còn từ suy nghĩ bên trong, bao gồm cả việc trau dồi kiến thức, cập nhập các xu hướng công nghệ mới, học hỏi các khái niệm mới để bắt kịp xu thế chung, mà đến một sự đổi mới toàn diện trong các hoạt động SXKD của MobiFone. 
  • Chuyên nghiệp: Đây chính là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất tại chương trình Phỏng vấn, Khảo sát về văn hóa MobiFone. Điều này đã được thể hiện qua nhiều giải thưởng uy tín về chất lượng mạng lưới, thương hiệu, chăm sóc khách hàng… của MobiFone trong nhiều năm qua.
  • Hiệu quả: Là từ khóa thể hiện tiêu chí làm việc, kết quả mà MobiFone luôn hướng tới. Hiệu quả cũng là giá trị mà MobiFone được bên ngoài công nhận, thông qua các giải thưởng và xếp hạng, đánh giá của các cơ quan, tổ chức. 

Định hướng của MobiFone sẽ tiếp tục triển khai chuyển đổi số sâu, rộng theo lộ trình chuyển đổi MobiFone từ doanh nghiệp khai thác viễn thông truyền thống sang doanh nghiệp số, tạo động lực cho sự phát triển các lĩnh vực kinh doanh-kỹ thuật-đầu tư.

 Phát triển có chiều sâu, mở rộng và tăng trưởng mạnh trong các lĩnh vực: Viễn thông-CNTT-Nội dung số; dịch chuyển mạnh cơ cấu doanh thu từ dịch vụ viễn thông truyền thống sang doanh thu từ các dịch vụ nội dung số, giá trị gia tăng, Fintech, IoT, quảng cáo trên di động, truyền hình OTT. Đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng, phát triển, khoa học-công nghệ đặc biệt là công nghệ nền tảng của CMCN 4.0; thực hiện đổi mới sáng tạo; đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng CNTT trong quản trị nội bộ, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ, sản phẩm đến khách hàng và phấn đấu là doanh nghiệp viễn thông đi đầu trong đổi mới, áp dụng công nghệ mới với các phương thức kinh doanh theo hướng thông minh hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn, tạo ra năng lực cạnh tranh cao hơn đáp ứng được yêu cầu đổi mới công nghệ, đổi mới mô hình quản trị, quản lý trong kỷ nguyên CMCN 4.0.

Xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, trọng tâm là hạ tầng viễn thông toàn diện, mạng 5G, hạ tầng CNTT, đảm bảo chất lượng cung cấp trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh nền tảng cho các ứng dụng chính phủ điện tử. Phát triển hạ tầng kết nối mạng Internet vạn vật (IoT). 

Với sự nỗ lực không ngừng trong các năm vừa qua, MobiFone đã được ghi nhận bằng các giải thưởng danh giá bởi các tổ chức đánh giá uy tín trong và ngoài nước, nhiều năm đạt được các TOP cao trong các bảng đánh giá trong ngành. Một số các giải thưởng tiêu biểu như:

• Top 5 doanh nghiệp uy tín ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông

• Đoạt 5 giải lớn tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế International Business Awards (IBA Stevie Awards).

• Top 6 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2020 (tạp chí Forbes VN xếp hạng).

• Giải Sao Khuê (giải thưởng trong lĩnh vực phần mềm và CNTT - do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức).

• TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam .

• Sản phẩm đạt giải thưởng Vietnam Digital Awards.

• Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam.

Theo Mobifone
Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT