Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo - FBC ASEAN 2024
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu và khu vực đang diễn ra mạnh mẽ, ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam đã và đang khẳng định vị thế quan trọng trên bản đồ kinh tế thế giới. Với sự quan tâm của chính phủ, các hiệp hội ngành hàng cùng sự nỗ lực kết nối của cộng đồng doanh nghiệp, ngành chế tạo Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư quốc tế.

Năm 2024, với những số liệu kinh tế khả quan của 6 tháng đầu năm báo hiệu nền kinh tế đã có những dấu hiệu hồi phục, nhưng các doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là việc sụt giảm đơn hàng và bài toán mở rộng thị trường, khai phá khách hàng mới. Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, rủi ro về chuỗi cung ứng, đa dạng hóa nguồn cung và thị trường bán hàng đang là những vấn đề quan trọng mà nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp cần một phương thức kinh doanh mới giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn nhất. Một trong những môi trường giao thương hiệu quả mà doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ liên quan đến nhà máy công nghiệp nên tham gia là FBC ASEAN 2024 – Triển lãm giao thương quốc tế ngành chế tạo. Với chủ đề “Hành trình từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh”, FBC ASEAN 2024 là nơi hội tụ cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài nước, sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới đây tại Hà Nội.

Giới thiệu về FBC ASEAN 2024:

FBC ASEAN 2024 là triển lãm giao thương chuyên biệt dành riêng cho ngành sản xuất chế tạo, được tổ chức định kỳ hàng năm. Sự kiện này là nền tảng lý tưởng để các doanh nghiệp trong ngành có thể giao thương hiệu quả thông qua hệ thống đặt lịch hẹn trước và kết hợp trưng bày sản phẩm cả hình thức Online và Offline.

Các lĩnh vực trưng bày tiêu biểu tại FBC ASEAN 2024 đó là:

  • Linh kiện cơ khí, gia công kim loại
  • Linh kiện, sản phẩm cao su, nhựa
  • Sản phẩm điện, điện tử
  • Thiết bị và giải pháp tự động hóa
  • Máy công cụ, thiết bị đo lường
  • Thiết bị và dịch vụ nhà xưởng

Thông tin sự kiện:

  • Thời gian: 09:00 - 17:00, ngày 18 - 20/09/2024
  • Địa điểm: Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Hình thức tổ chức: Giao thương trực tiếp kết hợp trực tuyến theo lịch hẹn trước

Đơn vị tổ chức:

  • Công ty NC Network Việt Nam
  • Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI)

Đơn vị đồng hành:

  • 30+ cơ quan chính quyền các tỉnh & tổ chức tín dụng của Nhật Bản

Đơn vị phối hợp:

  • Hiệp hội sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI)
  • Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA)
  • Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa)
  • Cộng đồng doanh nhân Keieijuku
  • IPA Việt Nam
  • Frasers Property Việt Nam

Với kinh nghiệm tổ chức các kỳ triển lãm trong các năm qua, FBC ASEAN 2024 hứa hẹn mang tới những giá trị kết nối kinh doanh to lớn với những đặc trưng sau: Cơ hội kết nối với hơn 300 gian hàng trưng bày, dự kiến thu hút 10.000+ lượt khách tham quan. Trong đó có hơn 80% gian hàng là các nhà máy sản xuất Việt Nam, Nhật Bản, tạo nên sự tập trung đông đảo nhất các doanh nghiệp chế tạo tại Việt Nam. Không những vậy, sức hút từ hơn 20 nhà mua lớn từ các doanh nghiệp quốc tế như Panasonic, Fuji Film, Tiger, Taisei Holdings... tại khu gian hàng riêng cho các nhà mua có nhu cầu tìm nhà cung cấp để nội địa hóa tại Việt Nam mang đến giá trị kết nối “thật” cho triển lãm.

Tham gia FBC ASEAN 2024, khách hàng và đối tác có cơ hội kết nối vượt không gian và thời gian thông qua hệ thống đặt lịch hẹn trước, giao thương trực tiếp và trực tuyến, được truyền thông trước – trong – sau sự kiện và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ triển lãm cũng sẽ diễn ra các hoạt động bên lề sôi nổi và nhiều giá trị cho các khách tham dự như: Hội thảo & Tọa đàm về các chủ đề nóng như: tham gia chuỗi giá trị ngành hàng không, bán dẫn, xu hướng ngành xe điện, hợp tác phát triển Việt Nam – Nhật Bản, Đức, Pháp, Italia…, hành trình chuyển đổi xanh nhà máy hướng tới đáp ứng tiêu chuẩn ESG và phát triển bền vững… Đặc biệt, chiều ngày 19/9/2024 sẽ diễn ra Cuộc thi “Con quay đại chiến VASI 2024 – Komataisen”, với nội dung thiết kế, chế tạo và thi đấu con quay. Đây là một hoạt động mới lạ, hấp dẫn không chỉ với các đội tham gia mà cả với các khán giả có quan tâm đến lĩnh vực cơ khí chế tạo. Con quay được gia công công phu với nhiều hình dạng phức tạp, độc đáo bằng máy gia công hiện đại, sẽ được các doanh nghiệp mang ra so tài tại giải đấu lần này. Koma Taisen là cuộc thi truyền thống của Nhật Bản, đã từng được các đơn vị Nhật Bản tổ chức tại Việt Nam, tuy nhiên đây là lần đầu tiên VASI đứng ra đăng cai, với mong muốn sẽ trở thành hoạt động thường niên, giúp gắn kết các danh nghiệp cơ khí chế tạo Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng đối với ngành công nghiệp hỗ trợ nước nhà.

Với sứ mệnh kết nối và thúc đẩy giao thương quốc tế, FBC ASEAN 2024 đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam với các quốc gia phát triển trên thế giới. Triển lãm tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng tìm kiếm thị trường mới, liên doanh liên kết và chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh.

Ban tổ chức tin tưởng rằng, thành công chung của FBC ASEAN 2024 sẽ đem lại cơ hội và sự thành công cho các doanh nghiệp, góp phần thực hiện chiến lược phát triển bền vững và nâng cao sức cạnh tranh của ngành công nghiệp chế tạo Việt Nam trên trường quốc tế. Đó cũng chính là mục tiêu của FBC ASEAN, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua thách thức và khai thác tối đa các cơ hội kinh doanh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang dần hồi phục.

Chi tiết tham khảo tại: https://fbcasean.vn/

Liên hệ báo chí:

Bà Nguyễn Thu Phương – Trưởng phòng
Email: fbc_asean@nc-net.vn
Điện thoại: 0932 201 236

Theo NC Network

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT