CLOUD GAMING - Nền tảng trò chơi điện trên Cloud Server
Từng bước chuyển mình trong nhiệm vụ Chuyển đổi số Quốc gia, MobiFone triển khai phát triển trong lĩnh vực Trò chơi trực tuyến nhằm đa dạng hóa sản phẩm viễn thông của MobiFone và đáp ứng được nhu cầu của người dùng trong lĩnh vực này

Trong bối cảnh những năm đầu thế kỷ thứ 21 và năm 2024, thế giới liên tục ghi nhận những bước đột phát trong lĩnh vực Công nghệ khi mà các nhà sản xuất thiết bị phần cứng liên tục chạy đua và cho ra đời những mẫu CPU ngày càng mạnh mẽ, xử lý cho công nghệ AI, dữ liệu lớn, dữ liệu học máy,…

Để nhanh chóng bắt kịp sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thế giới, MobiFone với vai trò là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam đề ra kế hoạch chuyển mình, với năm 2024 là một bước ngoặt quan trọng: Năm của tăng tốc, bứt phá, năm của 5G với lộ trình từ đấu giá băng tần, đầu tư hạ tầng, usecase đến chính thức đưa 5G vào kinh doanh thương mại. Dịch vụ Cloud Gaming cùng các usecase B2C khác của MobiFone dự kiến sẽ có nhiều cơ hội để phát triển và tăng trưởng trong thời gian tới.

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đặt ra một số các mục tiêu trọng tâm với dịch vụ Cloud gaming trong thời gian tới như sau:

  • Tận dụng xu hướng 5G, xây dựng cộng đồng, hoàn thiện hệ sinh thái Online Gaming của MobiFone.
  • Bổ sung và tối ưu chất lượng Game, cung cấp các nội dung Cloud Game độc quyền.
  • Tăng cường hợp tác với các đối tác lớn, mở rộng cung cấp Cloud Game trên Smart TV kết hợp các gói cước Hộ gia đình và phân phối thiết bị chơi Game.

Dịch vụ Trò chơi đám mây MobiGame (Cloud Gaming) có đặc điểm nổi bật nào?

Dịch vụ Cloud Gaming của MobiFone là sản phẩm dịch vụ game sử dụng công nghệ lưu trữ đám mây cho phép khách hàng chơi ngay lập tức trên Cloud server, không cần download về máy tính hay thiết bị di động của mình. Dịch vụ MobiGame là dịch vụ Cloud game tiên phong cung cấp tại Việt Nam với thương hiệu của MobiFone.

Bên cạnh ưu điểm là chơi trực tuyến không cần download, dịch vụ Cloud Gaming MobiGames còn một số đặc điểm nổi bật khác như:

  • Đa nền tảng: Máy tính/Smart phone/Tablet/Smart TV/Android box…
  • Kho game lớn: Bao gồm gần 500 tựa Game từ nhiều nhà phát triển nổi tiếng thế giới
  • Trải nghiệm người dùng: nhanh, mượt với chất lượng cao, chất lượng ổn định ngay cả khi sử dụng kết nối 3G/4G
  •  Chính sách gói cước: Sản phẩm game giải trí kết hợp các gói cước với nhiều ưu đãi viễn thông tốc độ cao cho người chơi phân khúc B2C và hộ gia đình. Trong thời gian tới, sau khi MobiFone chính thức cung cấp dịch vụ 5G, Cloud Gaming dự kiến sẽ có nhiều tiềm năng để phát triển và tăng trưởng hơn nữa.

Về công nghệ, Cloud Gaming thực hiện xử lý hoàn toàn việc tính toán và đồ họa, streaming hình ảnh của Game với hệ thống máy chủ GPU mạnh mẽ, sử dụng card đồ họa chuyện dụng cho Cloud Data Center, đáp ứng tốt bài đánh giá chất lượng dịch vụ khi triển khai thử nghiệm và POC về chỉ số Latency, Packet Loss, Delay. Với công nghệ Cloud Gaming, Khách hàng chỉ cần sử dụng 1 chiếc smart phone hoặc máy tính với cấu hình tầm trung là đủ để trải nghiệm Game nhanh, mượt, hình ảnh và âm thanh tốt, vì hệ thống Cloud Gaming đã xử lý tất cả qua Cloud server của mình.

Hệ thống cũng có khả năng tự động điều chỉnh Frame rate để đáp ứng việc duy trì trải nghiệm chơi Game khi di chuyển đến vùng phủ sóng yếu.

Kho game giải trí đa dạng với hơn 500 trò chơi chất lượng và các chính sách gói cước hấp dẫn đến từ nhà mạng MobiFone

Kho 500 game bản quyền chất lượng đến từ các NPH game nổi tiếng trên thế giới:

Điểm qua một số Game nổi bật:

  • Đua xe: WRC9, Grip: Combat Racing, All Star: Fruit Racing, Ride 4, Gravel, Toy Turbos
  • Thể thao: Snow, Rugby20, Super Kickers, Tennis World Tour 2, Smoots: Summer Games, Surf
  • FPS & Game phiêu lưu: Aragami, Modern Combat 5, Lords of the Fallen, Kao The Kangaroo: Round 2, Alien Rage, Styx: Master of Shadows
  • Giả lập (Simulation): Bee Simulation, Doodle God, Mud Runner, My Universe: Cooking Star Restaurant, Dogfight 1942, Overcooked
  • Logic: Evoland, iO, Chroma Squad, Felix the Reaper, Chariot

Catalogue dịch vụ đến từ các nhà phát hành game nổi tiếng trên thế giới như: Disney, Daedelic Entertainment, Curve Digital, Crytek, CI Games, GameHouse, GameLoft, Microids, Nacon,…

Chính sách dịch vụ hướng tới người dùng

- Vừa chơi game, lại được tặng hẳn Data lướt Youtube không giới hạn

Gói cước mới của Cloud Gaming – MobiFone đưa đến cho người dùng quyền lợi:

  • Tài khoản chơi game với quyền truy cập toàn bộ kho 500 game với ƯU ĐÃI dung lượng khi trải nghiệm dịch vụ
  • Data 4G MIỄN PHÍ truy cập Youtube không giới hạn
  • Data 4G KHỦNG lên tới 6GB/ngày (tổng 180GB/tháng) để sử dụng Internet, MXH

Để đăng ký dịch vụ - Khách hàng của MobiFone chỉ cần soạn cú pháp: DK CGV gửi 999

-  Vừa chơi game, vừa tham gia các CTKM với quà tặng hấp dẫn

Dịch vụ Cloud Gaming tổ chức các khuyến mại hấp dẫn với các phần quà từ thiết bị chơi game console, giải thưởng tiền mặt lên đến 10 triệu đồng, hoàn tiền khi sử dụng dịch vụ,… và các quà tặng ưu đãi khác.

Chi tiết thông tin chương trình khuyến mại được đăng tải tại Website dịch vụ: https://mobigame.com.vn/home

Tin tức dịch vụ

-  Cách sử dụng:

*Lưu ý: với một số game, người dùng nên kết nối thiết bị với phụ kiện hỗ trợ như tay game/gamepad/controller/chuột & bàn phím để trải nghiệm tốt hơn.

*Áp dụng cho thuê bao MobiFone.

Thông tin dịch vụ và gói cước tại: https://www.mobifone.vn/dich-vu-di-dong/dich-vu/cloud-gaming-mobigames-Cloud%20Gaming

Theo MobiFone

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT