Deliveree và Smartlog- Bắt tay hợp tác chinh phục thị trường logistics Đông Nam Á
Theo tạp chí Insight Partners, thị trường logistics Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng ở mức 5,5% và đạt tới gần 55,7 tỷ đô năm 2025. Thị trường logistics ở Đông Nam Á có thể gọi là thị trường vàng với giàu tiềm năng khai thác, nhưng cũng có thể coi là một thị trường khó tính và phức tạp bậc nhất.

Với bối cảnh sau đại dịch, các công ty lại càng gặp áp lực lớn trong việc tìm kiếm chiến lược mới để củng cố và gia tăng năng lực dịch vụ logistics. Một trong các hướng đi đó là bắt tay hợp tác chiến lược phát triển sản phẩm, phát triển thị trường cùng nhau. Deliveree và Smartlog dường như là hai doanh nghiệp đang tiên phong với hướng đi rất táo bạo này. Tháng 10/2021, hai CEO của hai doanh nghiệp này đã ký kết chính thức thỏa thuận hợp tác chiến lược phát triển nền tảng quản lý vận tải cho các doanh nghiệp trên thị trường SEA. Bước đi của hai ông lớn về công nghệ này cho thấy một khát vọng chinh phục và hiện đại hóa nhanh chóng ngành Logistics hiện nay.

Deliveree và Smartlog- Bắt tay hợp tác chinh phục thị trường logistics Đông Nam Á - Ảnh 1.
 

Buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược diễn ra online ngay trong thời điểm cao điểm dịch Covid

Deliveree tiến nhanh trên thị trường Đông Nam Á

Tháng 3/2020, Deliveree đã thành công ở vòng gọi vốn series B với trị giá 18.5 triệu đô từ Inspire Ventures, Gobi Partners, và Genesis Alternative Ventures. Sau 6 năm thành lập, startup này đã liên tục tiến nhanh về độ phủ sóng của sàn giao dịch vận tải và dịch vụ vận tải. Đến nay, Deliveree đã phát triển một cách mạnh mẽ tại ba thị trường chính là Indonesia, Thái Lan và Philipines, với hơn 1 triệu lượt tải cùng với đội ngũ nhân viên mở rộng lên tới con số 450 trên toàn Đông Nam Á.

Với sứ mệnh trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp về dịch vụ vận tải thông minh, nhanh nhất và chi phí tiết kiệm nhất, Deliveree không ngừng đầu tư vào hệ thống giải pháp sàn vận chuyển và dịch vụ vận tải. Quyết định hợp tác với Smartlog, Nguyễn Mạnh Quân (CTO) và Tom Kim (CEO) lại cho thấy một bước đi tham vọng và quyết liệt với chiến lược xây dựng hệ sinh thái công nghệ. Có thể nói, hai sản phẩm chủ lực Smartlog Transport Management System 4.0 (STM 4.0) và Sàn dịch vụ vận chuyển của Deliveree đang có tiềm năng để trở thành bộ đôi nguyên tử tạo cú hích mạnh mẽ cho hoạt động Logistics ở Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, Smartlog được biết đến là một Doanh nghiệp hàng đầu cung cấp nền tảng và hệ sinh thái tích hợp tiên phong cho hoạt động logistics. Trải qua sáu năm khó khăn để thuyết phục thị trường, thay đổi tư duy của các doanh nghiệp B2B truyền thống tại Việt Nam, Smartlog đã chinh phục được các khách hàng lớn trong nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau như Sabeco, Tân Hiệp Phát, One Mount Group và các nhà cung cấp dịch vụ logistics có tên tuổi như : FM Logistic, Sagawa, TBS, Thaco.

Deliveree và Smartlog- Bắt tay hợp tác chinh phục thị trường logistics Đông Nam Á - Ảnh 2.
 

App hệ thống quản lý vận tải STM

Đến đầu năm 2021, nền tảng logistics này đang phục vụ hơn 100 chủ hàng và công ty dịch vụ logistics với hơn 16,000 xe và gần 3000 kho và hub. Nền tảng logistics toàn diện với năm sản phẩm chủ lực là Hệ thống quản lý vận tải (STM 4.0), Hệ thống quản lý kho hàng thông minh (SWM 4.0), Sàn giao dịch vận tải Smartlog (STX 4.0) và Nền tảng tối ưu hóa container (COS 4.0) đã tạo cho Smartlog một vị thế rất vững chắc là nhà cung cấp giải pháp tối ưu hóa toàn chuỗi hậu cần hàng đầu ở Việt Nam.

Sát cánh đột phá công nghệ và chiếm lĩnh thị trường

"Chúng tôi thấy sự phù hợp và cùng chia sẻ nhiệt huyết khi lần đầu tiên trò chuyện với Deliveree, những người có cùng cái nhìn về thị trường và bài toán cần giải quyết. Hợp tác cùng phát triển sản phẩm là định hướng chiến lược mà hai bên thực sự tâm huyết và máu lửa. Cùng nhau, chúng tôi có khát vọng giúp các khách hàng ở khắp châu Á nhận được lợi ích của công nghệ. Chúng tôi cũng tối đa hóa năng lực và lợi thế của nhau ", Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Smartlog Kurt Bình cho biết.

Deliveree và Smartlog- Bắt tay hợp tác chinh phục thị trường logistics Đông Nam Á - Ảnh 3.
 

App hệ thống quản lý kho hàng SWM

Ngay từ buổi nói chuyện đầu tiên vào đầu năm 2021, Nguyễn Mạnh Quân và Kurt Bình đã nhanh chóng hình thành dự án và bắt tay vào xây dựng sản phẩm chi tiết. Có thể nói, Smartlog và Deliveree đang là hai công ty công nghệ logistics tiên phong hợp tác xây dựng một dự án giá trị cao cho thị trường Đông Nam Á. Cả đội sản phẩm và công nghệ đang hợp tác chặt chẽ với nhau với mục tiêu tích cực là tung ra sản phẩm năm 2022.

"Chúng tôi rất nóng lòng đón chờ để giới thiệu nó ra thị trường", Nguyễn Mạnh Quân hào hứng chia sẻ. "Sự hợp tác này với Smartlog đã tạo ra một bước tiến vững chắc để hiện thực hóa chiến lược của chúng tôi nhằm xây dựng một giải pháp tuyệt vời giúp hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trên nền tảng chia sẻ. Trò chuyện với đội ngũ của anh Kurt Bình, chúng tôi tự hào là những người Việt sát cánh cùng nhau chinh phục thị trường quốc tế. Chúng tôi chắc chắn có thể làm được. "

THEO CAFEBIZ

 
 
Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT