Doanh nghiệp trước bẫy lợi nhuận và tăng trưởng
Miệt mài theo đuổi mục tiêu Doanh thu, nghiên cứu thị trường, khai thác nhu cầu khách hàng, dường như Doanh nghiệp đã quên đi nhiệm vụ then chốt để ổn định và tăng trưởng bền vững đó là thấu hiểu… chính mình. 

Báo cáo thường niên về Doanh nghiệp Việt Nam chủ đề Quản trị công ty do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổng hợp đã chỉ ra rằng: những vấn đề cố hữu của Doanh nghiệp vẫn chưa được giải quyết, đó là: năng suất lao động thấp, hiệu quả sử dụng vốn chưa cao, công nghệ còn lạc hậu, năng lực cạnh tranh yếu v.v. Trong đó, một trong những nguyên nhân cơ bản của các tồn tại trên chính là năng lực quản trị còn rất hạn chế.

Theo nhận định của các chuyên gia trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), “yếu kém trong quản trị là một trong những tử huyệt của các doanh nghiệp Việt Nam”. Những lỗ hổng thông tin do thiếu vắng công cụ quản lý đang ngày càng tạo ra nhiều tác động tiêu cực đối với sức khỏe doanh nghiệp, hạn chế năng lực cạnh tranh và cơ hội thu hút, tạo dựng lòng tin đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bẫy lợi nhuận và tăng trưởng

Thời gian vừa qua, thị trường đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp được đánh giá cao với nguồn đầu tư hàng triệu đô, nhưng buộc phải rút khỏi thị trường do không còn khả năng duy trì bộ máy vận hành và chi trả nợ nần.

Cũng không khả quan hơn, nhiều doanh nghiệp khác “thoi thóp” duy trì bằng cách chạy theo dòng tiền, cố đạt lấy giá trị doanh thu, chấp nhận thua thiệt về giá cả để thu hồi vốn. Nhưng sau đó mới nhận ra chi phí thực hiện quá lớn, lại chồng chất thêm nợ nần, hoặc tưởng rằng có lãi, nhưng thực tế đó chỉ là khoản phải trả, phải thu đang chờ tới ngày quyết toán. Một trong những nguyên nhân chính của tình trạng này là hoạt động kế toán chỉ phục vụ báo cáo thuế mà không hướng tới công tác quản trị nội bộ triệt để.

Bài toán nhân lực từ tuyển dụng nhân tài đến phân bổ và tối ưu năng suất lao động càng trở nên nan giải trong bối cảnh dịch bệnh và kinh tế khó khăn. Hầu hết các doanh nghiệp thiếu đi công cụ đánh giá hiệu suất công việc và năng lực của nhân viên, vì vậy càng không thể giải quyết triệt để vấn đề con người của Doanh nghiệp mình. 

Trước những bài toán cố hữu lâu nay chưa tìm được lời giải, cộng thêm những tác động khắc nghiệt của tình hình hiện nay, làn sóng Chuyển đổi số như một “cú huých” đối với các doanh nghiệp Việt. Những giải pháp công nghệ hỗ trợ hoạt động quản trị một cách sâu sắc và triệt để như Viindoo chính là công cụ tiếp sức cho hành trình chuyển đổi số của Doanh nghiệp, hướng tới phát triển và tăng trưởng bền vững.

Giải quyết bài toán thách thức của Doanh nghiệp

Giải pháp quản trị toàn diện, mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị

Giải pháp Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo tích hợp tất cả trong một, với khả năng liên kết xuyên suốt các bộ phận, đáp ứng mọi nhu cầu nghiệp vụ của nhân viên, đồng thời cung cấp cho nhà quản trị một bức tranh từ bao quát đến chi tiết phục vụ hoạt động quản lý cũng như lập kế hoạch và ra quyết định kịp thời, chính xác. 

Ngoài các tính năng cơ bản của hệ thống ERP (Enterprise Resources Planning) như Kế toán - Tài chính, Bán hàng, Mua hàng, Nhân sự, Quản lý công việc, Hoạch định sản xuất, POS v.v. đáp ứng nhu cầu vận hành của mọi doanh nghiệp, giải pháp còn hướng tới việc kết nối với khách hàng, phát triển và tăng trưởng như: Thương mại điện tử, Bán hàng đa kênh tích hợp v.v. Từ đó, doanh nghiệp chủ động tận dụng công nghệ để thấu hiểu và giải quyết triệt để những bài toán nội tại của chính mình.

Khi giá trị đó giao thoa với tiêu chí “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số - Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số” của giải thưởng Sao Khuê 2021, Viindoo đã vinh dự được Hội đồng bình chọn là Sản phẩm/Giải pháp xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam thuộc lĩnh vực Quản lý, điều hành tổ chức, doanh nghiệp. 

Chia sẻ về tầm nhìn của Viindoo, Giám đốc Công nghệ Trần Quốc Tùng khẳng định: "Với mong muốn ghi tên mình vào bản đồ số thế giới, trong tương lai, Viindoo sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để hỗ trợ tối đa quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam."

Tin rằng, với sự đồng hành của Giải pháp Quản trị Doanh nghiệp Tổng thể Viindoo, bối cảnh hiện nay sẽ không còn là hiện thực khắc nghiệt, mà trở thành cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam chủ động đón đầu thách thức, thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề nội tại của chính mình và quyết liệt hóa giải để sẵn sàng cho sự trở lại bứt phá trong tương lai. 


Viindoo là công ty công nghệ với tầm nhìn tạo ra hệ sinh thái quản trị Doanh nghiệp và phân phối dưới dạng dịch vụ bằng công nghệ điện toán đám mây. Bộ phần mềm tích hợp không giới hạn: ERP (Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp), CRM (Quản lý quan hệ khách hàng), Marketing, Thương mại điện tử...

Website: viindoo.com

Fanpage: facebook.com/viindoo

Hotline: 0225.730.9838


THEO VIINDOO

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT