SOLID.engineer - Your Trusted Tech Partner
Năm 2020 là một năm đáng buồn đối với nền kinh tế thế giới, dịch bệnh Covid-19 hoành hành gây ảnh hưởng đến gần 200 quốc gia, gần 60 triệu người mắc bệnh, nền kinh tế suy giảm lớn nhất kể từ hàng chục năm qua. Việt Nam dù là tấm gương sáng trong công tác phòng chống dịch, nhưng công tác phát triển kinh tế cũng không tránh được sự khó khăn do các biện pháp cách ly, kiểm soát đường biên giới hay hạn chế giao thương nước ngoài. Tuy trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, nhưng ngành công nghệ thông tin nói chung hay phần mềm nói riêng vẫn có những hướng đi mới, ngày càng thể hiện giá trị và tiềm năng phát triển bùng nổ.

Nắm bắt được xu thế này, ngày 02 tháng 06 năm 2020, Công ty cổ phần SOLID.engineer (“SOLID.engineer” hay “Chúng tôi”) đã được hình thành với 6 thành viên ban đầu là những cá nhân tràn đầy nhiệt huyết, đam mê với ngành phần mềm cùng hành trang gần 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn. Dù gặp phải nhiều khó khăn về vấn đề vận hành, nhân sự, tài chính trong giai đoạn đầu nhưng trải qua 6 tháng phát triển, SOLID.engineer tự hào vì đã đứng vững trên đôi chân của mình, ngày càng được nhiều khách hàng, đối tác tin tưởng. Chỉ sau nửa năm, Công ty đã có tới 30 thành viên, có thể mang lại cho khách hàng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Mục tiêu trong năm 2021, SOLID.engineer sẽ đạt doanh thu 1 triệu USD, với số nhân viên là 70 người. Qua đó, đây sẽ là nền tảng để hướng đến trở thành Công ty phần mềm số 2 Việt Nam vào năm 2030. 

Về ngành nghề kinh doanh, SOLID.engineer định hướng phát triển tập trung vào việc cung cấp giải pháp phần mềm tổng thể cho khách hàng, đầy đủ các dịch vụ như (1) Tư vấn giải pháp, chiến lược công nghệ, (2) Thiết kế UI/UX, (3) Dịch vụ đám mây, (4) Phát triển Mobile app, (5) Phát triển Web app, (6) Quản lý dự án, (7) Giám sát chất lượng dự án, (8) Đào tạo, phát triển, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao,..

Với chiến lược phát triển bền vững, lâu dài, SOLID.engineer tập trung vào hai yếu tố cốt lõi đó là nhân lực và công nghệ. Đội ngũ những nhà sáng lập đều là những lập trình viên hàng đầu của các công ty, tập đoàn, startup hàng đầu Việt Nam với 8-10 năm kinh nghiệm. Quy trình tuyển dụng được Chúng tôi chú trọng ngay từ những ngày đầu tiên nhằm tìm kiếm được những ứng viên vừa có tâm, vừa có tầm và có cùng những “ước mơ lớn” với SOLID.engineer. Với 90% nhân sự thuần thục tiếng Anh, 20% nhân sự sử dụng được tiếng Nhật, Chúng tôi có cơ hội tiếp cận với khách hàng ở nhiều thị trường khác nhau, đáp ứng được yêu cầu của nhiều tầng lớp khách hàng. Song song với đó, để có được những sản phẩm hoàn hảo, SOLID.engineer tập trung phát triển, trau dồi, sử dụng những ngôn ngữ lập trình tiên tiến, hiện đại trên thế giới như React Native, NodeJS, Ruby on Rails, Java,.. Chúng tôi luôn khuyến khích các lập trình viên tiếp cận, học hỏi những công nghệ mới vừa để tìm hiểu, vừa để có nhiều phương án triển khai sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Trải qua nửa năm phát triển, Chúng tôi đã triển khai hoàn thành nhiều giải pháp phần mềm cho khách hàng trong rất nhiều lĩnh vực như tài chính, kinh doanh, y tế, sản xuất, khởi nghiệp,.. Bằng sự cố gắng từng ngày, Chúng tôi tạo niềm tin cho các khách hàng không chỉ ở trong nước mà còn nhiều khách hàng trên toàn thế giới như ở Mỹ, Trung Đông, Nhật Bản, Thụy Sĩ,.. Với kinh nghiệm sẵn có cùng tinh thần luôn luôn lắng nghe, luôn luôn học hỏi, SOLID.engineer tự tin trở thành đối tác tin cậy đối với bất kỳ khách hàng trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Với mong muốn được gặp gỡ, hợp tác cùng các công ty phần mềm trên cả nước, Chúng tôi vui mừng và vinh dự khi đã trở thành thành viên của Vinasa. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, SOLID.engineer hy vọng rằng Vinasa sẽ là một cầu nối liên kết trong cộng đồng các doanh nghiệp ngành công nghệ thông tin nói chung, ngành phần mềm nói riêng để tất cả cùng đồng lòng hướng tới ước mơ lớn đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển mạnh về công nghệ trên thế giới trong tương lai không xa.

THEO SOLID ENGINEER

 

 

Tin mới
Thiết kế & tài trợ bởi VNPT